Nấu cơm cho Mẹ

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
21/07/2018 14:46 GMT+7

Với các Mẹ, hẳn sẽ chẳng có bữa cơm nào bất ngờ, đông vui và tình cảm đến thế…

Trong những ngày tháng 7 lịch sử, khi nhiều cơ quan đoàn thể trong khắp cả nước đang hướng về ngày thương binh liệt sĩ, tri ân người có công, thì những bạn trẻ của Huyện đoàn Triệu Phong (Quảng Trị) và Đoàn thanh niên Viễn thông Quảng Trị đã âm thầm đi về nhà những Mẹ Việt Nam anh hùng còn lại ở địa bàn H.Triệu Phong để làm 1 việc hết sức đơn giản mà vẫn rất đặc biệt: nấu và ăn cùng các Mẹ một bữa cơm.
Nhóm bạn trẻ đến thăm nhà Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Chánh (xã Triệu Lăng, H.Triệu Phong) ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Theo anh Nguyễn Trịnh Điển, Bí thư Huyện đoàn Triệu Phong, cùng lúc trong sáng 21.7, hàng chục bạn đoàn viên thanh niên đã túa về nhà của 8 Bà mẹ Việt Nam anh hùng còn sống để thực hiện 1 kế hoạch đã định sẵn. Ngoài việc thăm hỏi, tặng quà, dọn dẹp nhà cửa cho các Mẹ, các đoàn viên còn đưa các Mẹ đi thắp hương nghĩa trang, đặc biệt là phải “lăn” vào bếp, trổ tài nấu nướng và ăn cùng Mẹ một bữa cơm đượm tình.
Chuẩn bị thực phẩm cho bữa trưa. ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Khỏi phải nói các Mẹ đã bất ngờ đến như thế nào khi thấy có sự xuất hiện đường đột của những bóng áo xanh tình nguyện trong gian nhà nhỏ của mình. Càng vui hơn khi thấy mọi người nấu nấu, nướng nướng…cười nói râm ran. “Với sự quan tâm của Nhà nước, điều kiện sống của các Mẹ không còn thiếu thốn về vật chất nên những người trẻ chúng tôi hôm nay có mặt ở đây chủ yếu cố gắng bù đắp 1 phần nào đó cho các Mẹ về mặt tinh thần, làm cho nỗi buồn của các Mẹ thoáng qua đi, đặc biệt trong những ngày kỉ niệm này”, anh Điển nói.
PV Thanh Niên đã theo chân các bạn trẻ của Huyện đoàn Triệu Phong và Đoàn thanh niên Viễn thông Quảng Trị đến thăm nhà Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Chánh (trú thôn 4, xã Triệu Lăng, H.Triệu Phong, có 2 con là liệt sĩ) và đã ghi lại được những hình ảnh xúc động tại đây…

Cuộc chuyện trò vui tươi giữa những người trẻ và Mẹ Việt Nam Anh Hùng Trần Thị Chánh. ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Dù đã bước sang tuổi 92 nhưng Mẹ Trần Thị Chánh đã rất cố gắng khi cùng lớp thanh niên đi lên Nghĩa trang thắp hương cho các anh hùng liệt sĩ, trong đó có 2 con trai của mình. ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Trong khi đó, ở nhà Mẹ, các bạn Đoàn viên nữ đang bắt đầu "lăn" vào bếp. ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Các bạn nam thì tiến hành lau chùi bàn thờ giúp Mẹ. ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Mẹ Chánh hướng dẫn các bạn đoàn viên đặt mâm cúng cơm. ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Lâu lắm rồi, Mẹ Chánh mới ăn một bữa cơm vừa ăn vừa vui đến thế... ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.