Nạn lừa đảo giới trẻ Hồng Kông

30/05/2017 15:10 GMT+7

Ngày càng có nhiều thanh niên Hồng Kông trở thành nạn nhân của lừa đảo qua điện thoại, theo cảnh sát đặc khu này.

Chỉ trong 4 tháng đầu năm 2017, nhà chức trách đã ghi nhận tổng cộng 279 vụ lừa đảo kiểu này, với tổng thiệt hại của các nạn nhân là 84,9 triệu HKD (hơn 247 tỉ đồng).
Theo tờ South China Morning Post, trong số này, có 59% nạn nhân là dân bản địa Hồng Kông và 41% là du học sinh và người nhập cư từ Trung Quốc đại lục. Đáng chú ý, có tới 156/279 trường hợp bị lừa là người dưới 30 tuổi. Cảnh sát Hồng Kông cho biết thủ đoạn của bọn lừa đảo là gọi điện tự xưng “giới chức ở đại lục” và nói rằng người thân của nạn nhân bị vướng vào một vụ phạm pháp nào đó nên cần chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng để bảo lãnh hoặc bồi thường.

tin liên quan

Giới trẻ Hồng Kông chia sẻ tin vô tội vạ
Tờ South China Morning Post dẫn kết quả khảo sát mới của Chiến dịch truyền thông chống khiêu dâm và bạo lực cho thấy hơn 30% thanh thiếu niên Hồng Kông sử dụng điện thoại thông minh 3 - 4 giờ mỗi ngày. 
Theo giới chức, lý do nhiều người trẻ mắc bẫy là họ quá bận học hoặc làm việc nên không có thời gian đọc báo, xem tin tức về khuyến cáo đề phòng của cảnh sát. Để giải quyết vấn đề, cảnh sát Hồng Kông thành lập đơn vị đặc biệt chống lừa đảo qua điện thoại phối hợp với ngân hàng địa phương, cảnh sát quốc tế (Interpol) và nhiều tổ chức nước ngoài có liên quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.