Nam sinh Việt nhặt rác ở SVĐ Trung Quốc sau trận chung kết U.23 Việt Nam

30/01/2018 14:54 GMT+7

Đỗ Doãn Đông, 22 tuổi, du học sinh ở Trung Quốc cùng nhiều bạn bè Việt đã ở lại dọn rác trên sân vận động (SVĐ) Thường Châu sau các trận đấu của U.23 Việt Nam vừa qua.

Đỗ Doãn Đông (sinh năm 1995 tại Hà Nội, tốt nghiệp Trường THPT Cầu Giấy) đang là sinh viên năm 4 ngành Đông y, Trường đại học trung y dược Nam Kinh, thành phố Nam Kinh, Trung Quốc.
Đông (thứ 2 từ phải qua) trên sân Thường Châu
Dự kiến sau khi tốt nghiệp đại học, Đông sẽ trở về Việt Nam làm việc. Anh chia sẻ với Thanh Niên: “Trước đây tôi từng muốn trở thành cảnh sát, tuy nhiên phút cuối tôi chọn học y theo một người anh họ của mình. Càng học về Đông y, tôi càng thấy thú vị. Tôi biết công việc một thầy thuốc sẽ rất vất vả, tuy nhiên tôi sẽ cố gắng để có thể giúp đỡ nhiều nhất cho những người bệnh”.
Dọn sạch rác trên sân vận động giữa trời tuyết
Đông đang là phó bí thư chi đoàn lưu học sinh Nam Kinh và là ủy viên ban chấp hành Hội lưu học sinh Nam Kinh tại Trung Quốc. Anh thường xuyên tổ chức và tham gia các hoạt động cùng các lưu học sinh người Việt khác nhân các ngày lễ 8.3, 20.10, 20.11…
Yêu thể thao và bóng đá, Đỗ Doãn Đông là thành viên đội bóng của trường đại học. Đội bóng của Đông nhiều lần giành ngôi vô địch trong các giải phong trào.
Đông cùng nhiều cổ động viên người Việt khác dọn rác trên sân Thường Châu sau trận đấu
Tại vòng chung kết giải bóng đá U.23 châu Á vừa diễn ra tại Trung Quốc, Đông và nhiều bạn trẻ Việt Nam tại đây đã luôn kề vai sát cánh cùng đội nhà, trên khắp các sân vận động từ Thường Thục tới Thường Châu.
Sau các trận đấu, Đông và các bạn đều nán lại nhặt rác trên các khán đài. Anh cho hay: “Bên này tuyết đang rơi rất nhiều, trời vô cùng lạnh, sân vận động quá rộng, nếu đợi các nhân viên lao công thu dọn thì không biết bao giờ sân vận động mới sạch, do đó tôi và các cổ động viên Việt Nam cùng gom rác. Tôi cũng mong muốn, các bạn bè quốc tế có cái nhìn tích cực hơn về thế hệ trẻ Việt Nam”.
Bất ngờ nổi tiếng
Sau khi liên tiếp xuất hiện trước ống kính đài truyền hình quốc gia, hình ảnh của Đỗ Doãn Đông được nhiều người hâm mộ tìm kiếm. Trong phút chốc, facebook cá nhân của Đông tăng đột biến người theo dõi, hàng nghìn người quan tâm đến chàng du học sinh điển trai có mang kính cận này.
"Tôi cũng không nghĩ mình được nhiều người quan tâm như vậy, cảm giác của tôi là rất vui", Đông nói.

Đông từng rơi nước mắt khi chứng kiến sự thi đấu quả cảm của những chàng trai U.23 Việt Nam, anh cho hay, đội tuyển nước ta đã truyền cảm hứng cho anh và nhiều lưu học sinh khác, về bản lĩnh, sự cố gắng không ngừng nghỉ trong mọi hoàn cảnh.
“Điều hạnh phúc không kém, đó là những ngày qua, tôi được nghe nhiều bạn bè người Trung Quốc ngợi khen đội tuyển của chúng ta. Các bạn bày tỏ sự ngạc nhiên và ngưỡng mộ người Việt Nam”, Đông tự hào chia sẻ.
Những hình ảnh khác của chàng trai dễ thương này:
Đông và nhiều cổ đông viên Việt tại Trung Quốc
Đông đang học ngành Đông y, anh đang sống tại thành phố Nam Kinh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.