Nam sinh tự sát sau khi lên án trường không giải quyết nạn bắt nạt

Văn Khoa
Văn Khoa
10/09/2019 20:03 GMT+7

Các nguồn tin điều tra mới đây tiết lộ sau khi nhiều lần than phiền bị bắt nạt tại trường, nam sinh Shinnosuke Komatsuda (15 tuổi) đã nhảy lầu tự sát từ một tòa nhà ở thành phố Kawaguchi thuộc tỉnh Saitama của Nhật Bản hôm 8.9.

Một ban thuộc Phòng Giáo dục Kawaguchi đang điều tra cáo buộc bắt nạt và xác nhận chi tiết về cái chết của Komatsuda. Giới chức không nói rõ Komatsuda học ở trường trung học nào, theo Kyodo News.
Komatsuda bắt đầu học trung học vào tháng 4.2016. Nhiều nguồn tin cho hay tình trạng bắt nạt xảy ra vào khoảng tháng 5 khi các bạn cùng lớp và học sinh lớp trên sỉ nhục và xem thường Komatsuda.
Komatsuda đã gửi nhiều bức thư cho cô giáo để xin được hỗ trợ vào tháng 9.2016, nhưng giáo viên và nhà trường không có phản ứng và nam sinh muốn tự sát vào lúc đó, theo nguồn tin.
Dù mẹ của Komatsuda không để con mình đến trường, nhưng nam sinh đã cố tự sát lần nữa trong tháng sau đó. Đến tháng 4.2017, Komatsuda bị thương nặng khi nhảy lầu từ một tòa nhà trong vụ tự sát thứ 3, theo nguồn tin. “Thậm chí trong năm học thứ 2, tình trạng bắt nạt không được giải quyết. Tôi không tha thứ cho nhà trường và các giáo viên”, Komatsuda nhấn mạnh trong lá thư tuyệt mệnh để lại.
Đến tháng 11.2017, khi nhận thấy có tình trạng bắt nạt, nhà trường và một ban của Phòng Giáo dục Kawaguchi mới bắt đầu tiến hành cuộc điều tra. Tuy nhiên, Shinnosuke đã chết hôm 8.9 sau khi nhảy lầu.
“Con trai tôi bị nhà trường phản bội, bị phòng giáo dục bỏ mặc và bị thủ phạm làm tổn hại”, mẹ của Komatsuda nói sau cái chết của con trai, và kêu gọi: “Xin hãy điều tra rốt ráo nguyên nhân, dù bắt đầu từ bây giờ”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.