Nam sinh suýt nhảy cầu vì không tiền đi học đã tìm được ân nhân đời mình

Thúy Hằng
Thúy Hằng
17/08/2019 14:15 GMT+7

Ngô Minh Tuấn, nam sinh từng suýt nhảy cầu tự vẫn vì không có tiền nộp học phí mới đây đã tìm được ân nhân của đời mình, khi Tuấn đã được các mạnh thường quân hỗ trợ học phí trong suốt 4 năm học đại học.

Bài viết Khao khát đến giảng đường của nam sinh từng muốn nhảy cầu vì túng quẫn đăng tải trên Báo Thanh Niên đã nhận được phản hồi của nhiều bạn đọc. Mới đây, các mạnh thường quân trong ban liên lạc kết nối họ Đoàn Việt Nam đã liên hệ với người viết bài, ngỏ ý muốn được gặp gỡ trực tiếp gia đình  Ngô Minh Tuấn, 20 tuổi (cựu học sinh Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên Q.Tân Phú, TP.HCM) và giúp đỡ em học phí trong suốt 4 năm học.
Trung tá Đoàn Xuân Sơn, chính ủy Trung đoàn Minh Đạm, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đại diện các mạnh thường quân chia sẻ với phóng viên Thanh Niên: “Chúng tôi đọc bài viết và thấy mẹ của em Tuấn, bà Đoàn Thị Ngọc Mai nói về tâm tư, khao khát mong con được đến trường. Là thành viên trong Ban liên lạc họ Đoàn, thường xuyên giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn khác, chúng tôi mong muốn được tiếp sức để Tuấn tiếp tục đi học, thực hiện những ước mơ của em”.
 

Tuấn (bìa trái) và trung tá Đoàn Xuân Sơn, ân nhân của mình

Thúy Hằng

Mới đây, trung tá Đoàn Xuân Sơn đã có mặt ở TP.HCM, cùng với  Ngô Minh Tuấn tới Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, đóng học phí, làm các thủ tục để Tuấn chính thức trở thành sinh viên của trường. Trung tá Sơn cũng về thăm gia đình Tuấn, động viên em nỗ lực học tập, để có thể giúp đỡ gia đình, chăm sóc cha mẹ và em trai. Khi Tuấn học xong, mọi người sẽ giúp Tuấn có việc làm. Tuấn nói với chúng tôi: “Chú Sơn thật sự là ân nhân của em. Em không biết nói gì vào lúc này. Ngay khi biết tin, các chú các bác sẽ giúp em được đến trường, không phải lo học phí 4 năm học, em đã nhấc bổng mẹ em lên và bế mẹ chạy vòng vòng khắp nhà vì vui sướng”.
Trong khi đó, trung tá Đoàn Xuân Sơn cho hay, anh không nghĩ mình là ân nhân của ai cả, chỉ mong mỗi người giúp một chút nhỏ nhoi, nhưng thực hiện được giấc mơ lớn, được đi học, trở thành người có ích cho xã hội của nhiều bạn trẻ.
Ngô Minh Tuấn là con lớn trong gia đình có 2 anh em trai, ba của em làm nghề sửa chữa xe thuê, thời gian này bị mắc bệnh lao phổi; mẹ của em không có nghề nghiệp, nhiều năm nay mắc bệnh, sức khỏe yếu. Gia đình ở trọ ở quận Tân Phú, Tuấn vừa đi học vừa chạy bàn trong quán ăn, quán cà phê, giao hàng. Tuấn được các thầy cô ở Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên Q.Tân Phú, TP.HCM đánh giá là học sinh ham học, có ý chí. Tuấn  trúng tuyển ngành công nghệ sinh học, Trường ĐH công nghiệp thực phẩm TP.HCM bằng hình thức xét tuyển học bạ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.