Nam sinh nhận thưởng 2,7 tỉ đồng cho ứng dụng chống bắt nạt trực tuyến

14/11/2020 12:43 GMT+7

Một nam sinh ở Bangladesh đã giành được Giải thưởng Hòa bình quốc tế dành cho trẻ em, vì tạo phần mềm chống bắt nạt trên mạng.

BBC ngày 14.11 đưa tin nam sinh Sadat Rahman (17 tuổi) đã tạo ra ứng dụng di động giúp những người trẻ tuổi báo cáo các vụ bắt nạt trên mạng, sau khi nghe tin về một thiếu nữ 15 tuổi tự tử vì bị bắt nạt.

Khoảng 1.800 thanh thiếu niên ở khu vực xung quanh nhà Rahman hiện sử dụng ứng dụng chống bắt nạt trực tuyến này.
Giải thưởng Hòa bình quốc tế dành cho trẻ em là giải thưởng thường niên ghi nhận những việc làm của những người trẻ tuổi trong việc thúc đẩy quyền trẻ em. Một trong những người giành được giải thưởng này trước đó là nhà hoạt động vì môi trường trẻ tuổi người Thụy Điển Greta Thunberg.
Ứng dụng của Rahman, được gọi là Cyber Teens, cho phép thanh thiếu niên báo cáo bí mật về hành vi đe dọa trực tuyến thông qua mạng lưới tình nguyện viên, những người này sau đó thông báo cho cảnh sát hoặc nhân viên xã hội, đồng thời hướng dẫn các thanh thiếu niên về an toàn trực tuyến.
Kể từ khi ra mắt, hơn 300 nạn nhân trẻ tuổi của tội phạm trực tuyến đã được hỗ trợ và 8 nghi phạm - bao gồm cả người lớn quấy rối tình dục trẻ em trực tuyến - đã bị bắt.
AFP đưa tin Rahman dự định sử dụng số tiền thưởng trị giá 100.000 euro (2,7 tỉ đồng) từ Giải thưởng Hòa bình quốc tế dành cho trẻ em, để truyền bá ứng dụng chống bắt nạt trực tuyến ở Bangladesh và hy vọng phần mềm này sẽ được sử dụng rộng rãi ở nhiều nước khác trên thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.