Nam sinh lớp 7 chế tạo máy trợ thở bằng Lego

14/05/2021 12:30 GMT+7

Nam sinh Anthony Hartman (12 tuổi) ở TP.Winnetka, bang Illinois (Mỹ) đã chế tạo và lắp ráp máy trợ thở bằng các khối Lego với hy vọng có thể góp phần giải quyết tình trạng thiếu thiết bị cho các bệnh nhân Covid-19 .

Nhà sáng kiến nhí còn đặt tên cho máy trợ thở tự chế là EVentilator2020, theo đài ABC. Cậu bé cho hay chẳng nhớ được từ khi nào mình đã quen với việc chế tạo những món đồ chơi lắp ráp.
Nam sinh lớp 7 đã giành thời gian rảnh rỗi trong mùa dịch Covid-19 để suy nghĩ những giải pháp giúp đỡ những người đang trong tình cảnh khó khăn.
Gần đây nhất, Hartman muốn tìm ra giải pháp cho tình trạng thiếu máy trợ thở. Chiếc máy EVentilator2020 đã ra đời trong hoàn cảnh này vào tháng 3.
“Nhiều đại học đã chế tạo máy trợ thở với mức giá phải chăng. Con muốn tạo ra phiên bản thiết bị của mình dưới dạng Lego”, bé Hartman chia sẻ.
Cậu bé đã tận dụng những vật liệu có sẵn ở nhà cùng mảnh ghép Lego để tạo ra thiết bị trên và phải mất nhiều tuần mới hoàn thành công đoạn thiết kế lẫn lắp ráp.
Những kỹ năng học được khi đảm nhiệm vai trò nhóm trưởng cho đội Robot Lego của trường THCS đã giúp Hartman hoàn thành EVentilator2020.
Nam sinh lớp 7 đã dùng bộ robot Lego Mindstorm EV3 để thực hiện dự án EVentilator2020.
Hartman lên kế hoạch sẽ gửi EVentilator2020 cho hãng Lego với hy vọng máy trợ thở của mình có thể được sử dụng tại các bệnh viện ở vùng nông thôn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.