Nam sinh đòi Apple bồi thường 1 tỉ USD vì bị bắt oan

24/04/2019 19:03 GMT+7

Một nam sinh ở thành phố New York của Mỹ đang đâm đơn kiện nhãn hàng công nghệ nổi tiếng của Mỹ là Apple sau khi bị bắt vì hệ thống trí thông minh nhân tạo (AI) tại cửa hàng nhận định anh là kẻ cắp.

Đài CBS News hôm 23.4 đưa tin anh Ousmane Bah, 18 tuổi, đã bị bắt tại nhà ở thành phố New York vào cuối năm ngoái do bị nghi ngờ có hành vi trộm cắp tại các cửa hàng Apple ở 4 tiểu bang của Mỹ.
Vào thời điểm một vụ cắp một món hàng trị giá 1.200 USD được cho là diễn ra tại Boston, nam sinh này đang tham gia một bữa tiệc ở New York, theo đơn kiện tại tòa án ở Manhattan hồi đầu tuần.
Trước đó, nạn nhân đã bị mất bằng lái xe dành cho người mới tập lái, trong đó không có ảnh. Nhiều khả năng bọn tội phạm dùng giấy tờ này để thực hiện một trong các vụ trộm cắp.
Sinh viên này cho rằng hệ thống nhận dạng AI được hãng công nghệ Mỹ cài đặt bí mật tại các cửa hàng Apple đã nhập dữ liệu sai, dẫn đến sự cố bắt đắc dĩ trên. Sau đó, Bah đã được thả vì không có chứng cứ cho thấy có liên quan đến các vụ trộm cắp.
Tuy nhiên, Apple bác bỏ việc sử dụng phần mềm AI nhận dạng khuôn mặt tại các cửa hàng của mình.
Trong đơn kiện, sinh viên này cho rằng việc lên lớp và điểm số của mình bị ảnh hưởng do phải đi đến trình diện tại các tiểu bang xảy ra mất cắp, và buộc Apple phải bồi thường vì tổn thất quá sức chịu đựng trong thời gian qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.