Nam sinh chia sẻ bí quyết đạt 9,75 điểm môn văn

Mạnh Cường
Mạnh Cường
19/07/2018 08:33 GMT+7

Nguyễn Quốc Thạch, nam sinh lớp 12/2 Trường THPT Phan Bội Châu, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam, đạt 9,75 điểm môn ngữ văn trong kỳ thi THPT quốc gia.

Suốt 12 năm liền Thạch luôn là học sinh khá giỏi. Đặc biệt, năm học 2016 - 2017, đi thi môn tiếng Anh, Thạch đã đạt được huy chương đồng cấp tỉnh Quảng Nam, còn năm nay Thạch đạt giải 3.
"Chỉ có học mới làm cho con người ta thoát nghèo. Đây cũng là động lực để em phấn đấu", Thạch mở đầu câu chuyện. Trong kỳ thi, Thạch đạt tổng điểm 26,95, điểm 3 môn khối D như sau: lịch sử 9, tiếng Anh 8,2 và đặc biệt môn ngữ văn đạt 9,75 điểm. Thạch mong muốn sẽ được vào Trường ĐH Ngoại ngữ - Huế, chuyên ngành tiếng Anh.

Khi hỏi về "mẹo" để học tốt môn văn, Thạch không ngần ngại chia sẻ bí quyết: "Trước hết phải nắm chắc kiến thức cơ bản của các tác phẩm, rồi tìm hiểu thêm kiến thức bổ trợ. Để làm được những bài văn hay, em thường xuyên luyện viết tập làm văn. Bên cạnh đó, lên mạng đọc những câu châm ngôn hay về cuộc sống và tài liệu người khác".
Theo Thạch, thay vì học miên man thì cứ mỗi ngày dành khoảng 2 giờ để tập trung học môn văn. Bên cạnh đó, Thạch chọn những lúc mình có cảm hứng, tâm trạng thoải mái để học bài chứ không học khi căng thẳng. Thạch cũng cho rằng, muốn làm được bài văn hay không đơn thuần là chỉ học thuộc lòng những bài giảng của thầy, cô trên lớp. Cái quan trọng nhất mình phải thể hiện được "cái tôi" cá nhân trong mỗi bài viết, có như vậy bài viết mới trở nên sinh động.
Chị Nguyễn Thị Thanh Thúy (38 tuổi, mẹ Thạch) không giấu nổi niềm vui, chị cho biết: “Khi nghe tin con đạt được 9,75 điểm môn ngữ văn tôi rất vui mừng. Dù đang ngồi may đồ cho khách nhưng tôi đành dẹp qua một bên để gọi điện cho bố nó đang làm phụ hồ ở nơi xa biết, chia sẻ niềm vui cùng con”.
"Sắp tới dù khó khăn thế nào vợ chồng tôi sẽ cố gắng vay mượn để con có thể theo đuổi ước mơ riêng của cháu", chị Thúy nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.