Nam sinh bất cẩn nuốt nhầm kim ghim làm thủng tim

30/08/2020 19:03 GMT+7

Trong lúc may quần áo, nam sinh 17 tuổi nuốt kim ghim mà không để ý. Vài ngày sau, trong cơn đau đớn của nạn nhân, bác sĩ phát hiện cây kim nằm ở nơi không ngờ đến: quả tim.

Nam sinh nuốt kim ghim được đưa vào bệnh viện cấp cứu sau khi bị đau ngực liên tục 3 ngày, theo báo cáo của đội ngũ y bác sĩ Mỹ đăng trên chuyên san The Journal of Emergency Medicine hôm 29.8. Bệnh nhân mô tả bị đau buốt, thấu đến sau lưng và cơn đau càng tăng nếu nằm xuống hoặc hít thở sâu.
Kết quả đo điện tâm đồ hoặc tim mạch đều bất bình thường, các bác sĩ lo ngại bệnh nhân có thể bị viêm màng ngoài tim-cơ tim. Các kết quả xét nghiệm cũng cho thấy hàm lượng protein trong máu tăng, cho thấy tim bị tổn thương.
Ảnh chụp CT vùng ngực phát hiện một “ngoại vật dài bằng kim loại” cắm vào tim. Chiều dài của vật thể này khoảng 3,5 cm và nhô ra ở tâm thất phải của quả tim, nơi bơm máu đến phổi.

Mũi tên đen chỉ vào chỗ kim ghim nhô ra ở tâm thất phải

The Journal of Emergency Medicine

Ban đầu, nam sinh khẳng định mình chẳng nuốt vật gì hoặc từng bị tổn thương vật lý vùng ngực. Tuy nhiên, sau đó cậu nhớ lại mình từng may đồ vài ngày trước, và đôi khi có thói quen ngậm kim ghim trong miệng. Thế nhưng, cậu không nhớ rõ mình có nuốt kim hay không.
Các bác sĩ đã tiến hành giải phẫu và lấy ra vật thể lạ, và phát hiện nó đích thực là một cây kim ghim.
Đây là một trong những trường hợp đầu tiên trên thế giới một bệnh nhân nuốt kim mà chẳng hay biết, và cây kim ghim thẳng vào tim người bệnh.
Phía bác sĩ cho rằng trước khi đến tim, cây kim đã "chu du" từ thực quản xuống bao tử và đến ruột non, theo bác sĩ Bonnie Mathews, tác giả báo cáo và là trợ lý giáo sư nhi khoa của Trung tâm y khoa tưởng niệm thuộc Đại học Massachusetts ở thành phố Worcester (Mỹ).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.