Nam sinh 20 tuổi lên kế hoạch một mình chinh phục Nam Cực

22/07/2019 16:27 GMT+7

Tom Warburton, nam sinh Đại học Notthingham (Anh), đang tích cực tập luyện với hy vọng có thể trở thành người trẻ tuổi nhất một mình chinh phục Nam Cực vào tháng 11, theo Hãng tin PA hôm 21.7.

Chế độ tập luyện của anh Warburton bao gồm thực hành cắm trại trên băng trôi, dựng lều trong lúc cái lều dính vào người, kéo các bánh xe mỗi ngày (tưởng tượng như kéo xe trượt).
Đi bộ hoặc dùng ván trượt trong lúc nhiệt độ xung quanh khoảng -15oC, sinh viên Anh lên kế hoạch vượt qua chặng đường hơn 1.100 km tính từ bán đảo Hercules đến Cực Nam.
Cuộc hành trình dự kiến diễn ra trong vòng 45 ngày.
Vào năm 2017, trung úy Scott Sears, em vợ của ngôi sao tennis Anh Andy Murray, đã phá kỷ lục trở thành người trẻ tuổi nhất một mình chinh phục Nam Cực khi mới 27 tuổi.

Sinh viên Anh tập kéo bánh xe chuẩn bị cho cuộc hành trình sắp tới

Instagram

Trả lời PA, anh Warburton cho biết: “Tôi luôn muốn lên đường, và sau khi Scott Sears hoàn tất cuộc hành trình thành công, tôi đã nghĩ rằng “mình cũng có thể làm như thế”.”
Nam sinh Đại học Notthingham cho hay bên cạnh thể lực, anh cũng cần tăng thêm hơn 13 kg, và đang áp dụng chế độ ăn đặc biệt.
“Tôi uống khoảng 4 ly sữa lắc bơ đậu phộng mỗi ngày, thêm 4 - 5 bữa mì pasta và thịt gà”, theo nam sinh 20 tuổi.
Trước đó Warburton cũng vài lần đến Na Uy để làm quen với địa hình băng giá, và hồi tháng 1 anh đã cắm trại trên băng suốt 6 ngày để thử thiết bị và nhiệt độ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.