Nam sinh 10X gây ấn tượng với mẫu thiết kế ủng hộ cộng đồng LGBT

Nguyên Trang
Nguyên Trang
20/03/2019 20:17 GMT+7

Bộ sưu tập của Thái Văn Minh Hiếu, nam sinh quê Nghệ An, với thông điệp kêu gọi bình đẳng giới đã gây ấn tượng mạnh tại cuộc thi Nhà thiết kế tương lai 2019.

Với chủ đề Cộng đồng phát triển bền vững, cuộc thi Nhà thiết kế tương lai do Trường ĐH Hoa Sen tổ chức đã nhận được nhiều ý tưởng thiết kế độc đáo, ý nghĩa đối với xã hội.
Đặc biệt, bộ sưu tập với ý tưởng bình đẳng xã hội của thí sinh Thái Văn Minh Hiếu sinh năm 2001, đến từ Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, TP.Vinh (Nghệ An) được đánh giá rất cao, tiếp tục lọt vào vòng 2 của cuộc thi.
Bạn Minh Hiếu cho biết “Ngoài sự bình đẳng nam nữ trong xã hội thông qua biểu tượng thiên nga, em còn muốn bày tỏ sự ủng hộ đối với cộng đồng LGBT thông qua hình ảnh lá cờ biểu trưng của các bạn giới tính thứ ba và chuyển giới. Hình tượng trang phục kết hợp giữa vest và váy dung hòa làm một xóa đi khoảng cách về giới”.
Thái Văn MInh Hiếu chưa từng học vẽ hay tham gia bất kỳ lớp năng khiếu nào, cậu tự học vẽ, tự học thiết kế qua mạng, tivi... NVCC
 
Nếu được chọn đi tiếp, Hiếu cho biết sẽ hiện thực hóa 3 bộ trang phục trong bộ sưu tập này thành sản phẩm để giới thiệu đến mọi người NVCC
Không học qua trường lớp nào về vẽ cũng như thời trang, nhưng Minh Hiếu có cảm quan đặc biệt, cũng như tài năng trong lĩnh vực thiết kế.
Được biết, minh Hiếu thường là người thiết kế áo đồng phục cho lớp học của mình, và nhiều lớp khác cũng nhờ cậu bạn làm giúp mẫu thiết kế. “Các bạn trong lớp biết em vẽ đẹp thì nhờ thôi. Em cũng thích việc vẽ vời. Từ bé em đã thích thời trang, em tự luyện vẽ tại nhà cũng vì yêu thích và mong muốn một ngày có thể trở thành nhà thiết kế thời trang như thần tượng của mình”.
Minh Hiếu chia sẻ thêm: “Em thường xuyên đọc các báo và tạp chí về thời trang của nước ngoài. Nhà em cũng hay mở các chương trình Fashion Show trên tivi để xem. Đa số các chương trình này dùng tiếng Anh, vì thế em lại có động lực để học tiếng Anh cho giỏi có thể hiểu được phần thuyết minh về ý tưởng thiết kế trang phục của các nhà thiết kế. Em thấy niềm đam mê thời trang tạo động lực cho em học và giỏi nhiều môn bổ trợ”.
Vì đam mê thời trang, ngoài vẽ, Hiếu còn tự luyện tiếng Anh cho giỏi để khi xem các chương trình thời trang nước ngoài có thể hiểu được ý tưởng của các nhà thiết kế NVCC
Vì đang học lớp 12, chuẩn bị vào đại học, các ngày trong tuần phải dành thời gian ôn luyện nên Hiếu thường luyện vẽ và sáng tạo vào hai ngày cuối tuần. “Em rất ngưỡng mộ nhà thiết kế Nguyễn Công Trí. Đặc biệt yêu thích bộ sưu tập Hoa. Ý tưởng lấy từ hình ảnh gánh hàng hoa của người dân Việt Nam, các chi tiết hoa được thêu nổi phía sau cực kỳ ấn tượng. Điều em thích ở anh Trí nữa là dù học ngành đồ họa nhưng khi chuyển qua làm thời trang thì không bị rào cản hay gặp trở ngại, anh vẫn làm nghề với tất cả niềm đam mê của mình. Ngoài anh Công Trí, em còn thích giám đốc sáng tạo của Channel, Karl Lagerfeld. Ông ấy là bậc thầy của sáng tạo, người đã truyền cảm hứng cho em yêu thích thời trang. Không phải nam hay nữ, không có sự phân biệt giới tính, hay địa vị, trong thời trang chỉ có đam mê”, Hiếu tâm sự.
Hiếu tự học tại nhà và tự sáng tác các bộ sưu tập thời trang theo phong cách riêng NVCC
Hiện Thái Văn Minh Hiếu đang gấp rút ôn tập cho kỳ thi THPT quốc gia sắp tới. Nguyện vọng của Hiếu là học ngành thiết kế thời trang, nên ngoài các môn văn hóa, Hiếu còn tích cực luyện vẽ và thiết kế. “Khi vào đại học, em sẽ đi học thêm về thêu và làm các sản phẩm thủ công để phối với trang phục. Đó là hướng đi cho các thiết kế của em sau này”.
“Với ý tưởng thiết kế mang lại thông điệp mạnh, nhiều cảm xúc, Thái Văn Minh Hiếu là một trong những thí sinh bước tiếp vào vòng 2 của cuộc thi Nhà thiết kế tương lai. Tại đây, các bạn học sinh sẽ được học thêm về khả năng sáng tạo, cũng như các kiến thức thiết kế cơ bản. Sau đó, các cố vấn chuyên môn sẽ hỗ trợ cho các bạn để các bạn biến những ý tưởng độc đáo này thành sản phẩm thực tế, phục vụ cộng đồng”, thạc sĩ Mai Quyết Thắng, Giảng viên khoa Thiết kế & Nghệ thuật, Trường ĐH Hoa Sen, đại diện ban tổ chức cho biết.
Nguyễn Thị Ngọc Dung, chủ nhiệm lớp của Hiếu, nhận xét: “Tôi chủ nhiệm Hiếu từ năm lớp 10, đến nay gần 3 năm. Từ những ngày đầu em đã thể hiện được tài năng ở lĩnh vực hội họa. Khi nghe em tâm sự em muốn thi vào ngành thiết kế thời trang tôi cảm thấy mừng cho em vì em biết được mình muốn gì, đặt mục tiêu rất cụ thể. Tôi luôn tin tưởng với tài năng, sự đam mê của Hiếu. Hiếu sẽ thành công”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.