Năm mới 2021, bạn mong ước gì?

Lê Thanh
Lê Thanh
31/12/2020 13:38 GMT+7

Năm 2020 sắp khép lại, nhiều người trẻ háo hức chuẩn bị chào đón năm mới 2021. Trong thời khắc đặc biệt này, bạn mong ước gì cho bản thân, gia đình?

Là người ở tỉnh Quảng Ngãi, Võ Đình Thành, sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, tâm sự: “Năm rồi mình phải về quê để tránh dịch Covid-19 trong một thời gian khá dài do nhà trường cho nghỉ học. Khi trở lại TP.HCM, do vẫn còn ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên công việc làm thêm của mình cũng gặp khó khăn”.

Mong năm mới mọi thứ tốt hơn 

Theo Thành năm 2020, không chỉ do ảnh hưởng của dịch Covid-19, mà tình hình bão lũ xảy ra đã gây thiệt hại nặng nề cho gia đình ở quê nhà miền Trung. “Bước sang năm mới 2021, mình có mong muốn cho tất cả mọi người dân Việt Nam thân yêu được bình an, mong một năm không xảy ra thiên tai, dịch bệnh để mình hoàn tất việc học, ra trường kiếm được việc làm ổn định”, Thành hy vọng.

Nhiều người trẻ chào đón một năm mới 2021 với những mong muốn và hy vọng tốt hơn cho bản thân, gia đình và cộng đồng

Lê Thanh

Chị Nguyễn Thị Thanh Nga, học viên của chương trình sau đại học, Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, bộc bạch: “Thật tình mà nói mình rất mong cho năm 2020 đi qua thật nhanh để chào đón một năm mới 2021 với những mong muốn và hy vọng tốt hơn cho bản thân, gia đình và cộng đồng”.
Chị Thanh Nga chia sẻ: “Mình có 3 điều mong muốn trong năm mới. Thứ nhất, đó là cầu mong cho bản thân, những người thân trong gia đình cũng như cộng đồng có được sức khỏe để tiếp tục làm việc, cống hiến. Thứ hai là bản thân sau khi hoàn thành chương trình thạc sĩ sẽ tìm được một công việc phù hợp với sở thích. Thứ ba là mong muốn sẽ có thu nhập cao hơn để chăm lo cuộc sống cho gia đình ngày một sung túc hơn”.

Mong dịch bệnh chấm dứt

Chị Nguyễn Thị Liên (34 tuổi), ngụ trên đường Trần Hưng Đạo, khu phố Vạn Hạnh, P.Phú Mỹ, thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu), chia sẻ: “Mình làm công việc lao động tự do, cụ thể là mua bán bất động sản theo kiểu nhỏ lẻ. Tuy nhiên, suốt một năm qua do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên thị trường mua đi bán lại rất trầm lắng. Nói chung là suốt năm 2020 mình không làm ăn được gì cả”.
“Mình hy vọng tình hình dịch bệnh Covid-19 sẽ được chấm dứt để mọi người được yên tâm, tập trung làm ăn, kinh doanh buôn bán được trở lại bình thường như trước kia và ngày càng thuận lợi hơn”, chị Liên mong muốn.
Tương tự, anh Trần Quốc Toàn (25 tuổi), làm việc cho Công ty TNHH thương mại dịch vụ kỹ thuật Technics, Q.Tân Phú (TP.HCM), nói: “Năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên công ty của mình làm ăn không khả quan, kéo theo lương thưởng sụt giảm, ảnh hưởng đến cuộc sống cá nhân. Chính vì vậy, mình hy vọng bước sang năm mới 2021 dịch bệnh sẽ chấm dứt, công ty làm ăn tốt hơn, lương thưởng cũng cao hơn. Mình cũng chúc cho mọi người gặt hái được nhiều thành công với những mục tiêu đang ấp ủ".

Đón giao thừa bên gia đình

Có thể nói, mỗi sự kiện trong năm đều có những ý nghĩa khác nhau, quan trọng là cách mà chúng ta tận hưởng sao cho khoảnh khắc ấy trôi qua thật ý nghĩa.
Bạn Nguyễn Thị Kim Nhung, 23 tuổi, quê Vũng Tàu, chia sẻ: “Mình bận đi làm cả năm ở TP.HCM nên thời gian bên gia đình ít hơn thời gian gặp đồng nghiệp. Sau khi sắp xếp hết công việc, mình sẽ về quê để cùng bố mẹ đón một đêm chuyển mùa thật ấm áp.”
Một số bạn vì ở xa không về nhà được, như bạn Lê Nguyễn Nhi 20 tuổi, đang du học Mỹ, chia sẻ: “Vì đại dịch Covid-19 nên việc về nước của mình gặp khó khăn. Tuy ở trường mình có rất nhiều bạn, có thể cùng nhau đón giao thừa, nhưng mình vẫn luôn nhớ về gia đình. Đôi khi  hạnh phúc đơn giản là được đi về nhà!”.
“Mình sẽ canh vào đúng thời khắc giao thừa để gọi về chúc mừng năm mới ba mẹ”, Nguyễn Nhi nói thêm.
Ngoài việc ngắm pháo hoa, tham gia các hoạt động sôi nổi trong đêm giao thừa,… một số bạn trẻ còn có kế hoạch tìm những quán cà phê với không gian ấm cúng, yên tỉnh, mở cửa 24/24 nhâm nhi tách cà phê nóng, tận hưởng phút giao thời của thiên nhiên. Bạn Huỳnh Sơn Vũ, 24 tuổi, quê Lâm Đồng, chia sẻ: “Cũng như mọi năm, vào đêm giao thừa mình hay cùng với một số người bạn thân thiết, tìm đến những quán cà phê có không gian ấm cúng, ngồi với nhau đến hết đêm rồi về”.
Uyển Quỳnh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.