'Nằm mơ cũng không nghĩ ô tô sẽ chạy được đến nhà mình'

Lê Thanh
Lê Thanh
06/08/2019 19:02 GMT+7

Trên là chia sẻ của chú Phan Hữu Tài (63 tuổi, ngụ tại ấp Tân Lễ 2, xã Tân Trung, Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre) về con đường được bê tông hóa khang trang do các bạn tình nguyện Mùa hè xanh thực hiện.

 Vận chuyển nông sản dễ dàng

Mặc dù các hoạt động tình nguyện hè của sinh viên, thanh niên TP.HCM đã kết thúc nhưng dư âm của những công trình do các bạn trẻ để lại cho thiếu nhi và người dân thụ hưởng vẫn còn có giá trị lâu dài.
Chứng kiến con đường được bê tông hóa khang trang, chú Phan Hữu Tài (63 tuổi), ngụ tại ấp Tân Lễ 2, xã Tân Trung, Mỏ Cày Nam (tỉnh Bến Tre), vui mừng không thể tả. Chú Tài thổ lộ: “Công trình Mùa hè xanh của các cháu sinh viên tình nguyện Trường ĐH Công nghệ TP.HCM đã mang lại niềm phấn khởi không những riêng gia đình tôi mà còn cho tất cả người dân địa phương nơi đây. Trước đây con đường rất hẹp, người đi lại còn khó khăn chứ đừng nói đến việc vận chuyển hàng hóa. Nhưng nay thì mọi thứ đã đổi thay, đường sá được bê tông hóa rộng thênh thang, việc vận chuyển nông sản rất dễ dàng, kéo theo giá trị hàng hóa nông sản cũng được nâng lên; học sinh mỗi ngày đến trường thuận lợi hơn. Nơi đây khoảng 2 năm trước có nằm mơ bà con cũng không nghĩ ô tô sẽ chạy được đến nhà mình”.

 

Theo anh Nguyễn Gia Huy, Phó bí thư đoàn Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, gần 100 sinh viên tình nguyện của trường tham gia Chiến dịch Mùa hè xanh năm 2019 đã thực hiện công trình “Bê tông hóa hơn 1.500 m đường giao thông nông thôn”, đoạn nối địa bàn 2 xã Minh Đức và Tân Trung thuộc H.Mỏ Cày Nam (tỉnh Bến Tre) cho người dân nơi đây được đi lại thuận tiện, dễ dàng hơn. “Ngoài 1.600 lượt ngày công do sinh viên trình nguyện làm miễn phí, công trình có tổng kinh phí hơn 500 triệu đồng do trường vận động từ nhiều nguồn khác nhau”, anh Huy nói.

Nhà vệ sinh thân thiện với môi trường

Tại lễ khánh thành công trình nhà vệ sinh thân thiện với môi trường dành cho thiếu nhi tại Trung tâm học tập cộng đồng P.Tân Tạo (1482, khu phố 3, P.Tân Tạo, Q.Bình Tân) vào ngày 4.8 vừa qua, do các thanh niên tình nguyện Kỳ nghỉ hồng thực hiện với tổng kinh phí hơn 15 triệu đồng đã giúp cho các em thiếu nhi học tập tại đây có điều kiện vệ sinh tốt hơn.

Khánh thành công trình nhà vệ sinh thân thiện với môi trường dành cho thiếu nhi tại Trung tâm học tập cộng đồng P.Tân Tạo, Q.Bình Tân

Lê Thanh

Thầy Đỗ Văn Hạnh, giáo viên của Trung tâm học tập cộng đồng P.Tân Tạo, vui mừng cho biết: “Trung tâm hiện có 103 học sinh tham gia học tập. Tuy nhiên, nhà vệ sinh nơi đây đã xây dựng khoảng 20 năm nên xuống cấp trầm trọng. Chính vì vậy, khi được các thanh niên tình nguyện Kỳ nghỉ hồng làm mới lại nhà vệ sinh này, bản thân tôi thấy rất vui mừng cho các em học sinh”.

Sân chơi miễn phí cho thiếu nhi

Hơn 200 chiến sĩ tình nguyện tham gia Chiến dịch Mùa hè xanh của 2 Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM và Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã góp công sức, kinh phí cải tạo sân chơi thanh thiếu nhi tại Công viên Thạnh Mỹ Lợi, Q.2 (TP.HCM) nhằm tạo điều kiện thuận lợi để thanh thiếu nhi nơi đây có không gian sinh hoạt, vui chơi lành mạnh mỗi ngày.
Công trình vừa chính thức đưa vào hoạt động ngày 3.8, với các hạng mục: cải tạo mặt bằng, lát đá 100% khuôn viên, lắp đặt 8 trò chơi trẻ em ngoài trời... với tổng kinh phí hơn 150 triệu đồng phục vụ hoàn toàn miễn phí cho thiếu nhi.

Khu vui chơi miễn phí cho thiếu nhi

Lê Thanh

Có mặt tại lễ khánh thành sân chơi này, anh Phan Tấn Trường, ngụ tại chung cư Thạnh Mỹ Lợi, chia sẻ: "Công trình được khánh thành đã tạo không gian cho trẻ em được vui chơi, giải trí mỗi ngày. Chúng tôi rất cảm ơn những việc làm vô cùng ý nghĩa, thiết thực của sinh viên tình nguyện đã làm thay đổi diện mạo của khu vui chơi phục vụ miễn phí cho tất cả các cháu thiếu nhi. Hy vọng trong tương lai quận nhà sẽ có thêm nhiều công trình, phần việc thiết thực như thế này để người dân được thụ hưởng”.

Biến tường cũ thành bảng tuyên truyền

Hơn 40 chiến sĩ tham gia Chiến dịch Mùa hè xanh của Trường ĐH Giao thông vận tải phân hiệu TP.HCM đã tham gia dọn dẹp, trang trí bức tường cũ thành bảng tuyên truyền tại đường số 10, khu Bến Đò, P.Long Bình, Q.9, TP.HCM.
Bức tường dài 200 m, cao 3 m, phủ đầy rêu phong được thay mới bằng một màu vàng rực sau 5 ngày làm việc khẩn trương của sinh viên tình nguyện. Toàn bộ bức tường được quét sơn và vẽ những nội dung tuyên truyền về ý thức bảo vệ môi trường, chấp hành tốt luật giao thông.

Bức tường rêu phong được quét sơn và vẽ tranh với nội dung tuyên truyền về ý thức bảo vệ môi trường

Lê Thanh

Theo anh Vũ Văn Định, Phó bí thư Đoàn Trường ĐH Giao thông vận tải phân hiệu TP.HCM, hoạt động biến tường cũ thành bảng tuyên truyền là một việc làm có ý nghĩa thiết thực đối với cuộc sống của người dân. Thông qua hình vẽ, các chiến sĩ mong muốn lan tỏa đến cộng đồng lối sống tích cực: hãy giữ gìn không gian sống xanh - sạch - đẹp, chấp hành tốt luật giao thông để bảo vệ hạnh phúc cho người tham gia và cho cả cộng đồng.
“Những hình ảnh được vẽ trên tường không đơn thuần dùng để trang trí, mà còn mang giá trị biểu trưng to lớn liên quan trực tiếp đến ý thức bảo vệ sức khỏe và an toàn tính mạng trong cuộc sống hằng ngày của người dân. Biến tường cũ thành bảng tuyên truyền là phần việc tuy nhỏ nhưng có giá trị rất lớn đối với tinh thần của tuổi trẻ khi khoác lên người màu áo xanh tình nguyện. Tôi cảm thấy tự hào về phần việc của các bạn, điều đó giúp cho mỗi nơi chúng tôi đi qua đọng lại nhiều cảm xúc vì đã cống hiến hết mình”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.