Nam giới háo hức mua hoa ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3

08/03/2021 18:21 GMT+7

Sáng ngày 8.3, chợ hoa Hồ Thị Kỷ (Q.10, TP.HCM) tấp nập người mua bán. Hàng trăm loại hoa từ hoa hồng, lay ơn, hướng dương… được giới “màu râu” thi nhau chọn lựa. Không chỉ tặng bạn gái, cánh đàn ông còn mua để tặng bạn bè, đồng nghiệp nữ trong công ty.

Mua hoa tặng mẹ, người yêu và  đồng nghiệp

Đứng chọn từng cành hoa, Cao Văn Đoàn (28 tuổi, nhân viên Công ty bất động sản Khang Thịnh Phát) cho biết hôm nay sẽ “trổ tài” thi cắm hoa tại công ty. Dù là lần đầu tham gia và chưa từng có kinh nghiệm cắm hoa trước đó, nhưng Văn Toàn rất hứng thú và vui vẻ khi được tự mình chọn hoa, lên ý tưởng và đại diện phòng ban để thi với những đồng nghiệp khác.

Chợ hoa Hồ Thị Kỷ đông đúc sáng 8.3

Thanh Dung

Nhiều loại hoa khoe sắc tại chợ hoa

Thanh Dung

“15 giờ công ty sẽ diễn ra cuộc thi nên mình tranh thủ ra chợ hoa sớm để chọn những bông hoa tươi thắm nhất. Dù không phải dân chuyên nhưng hiện tại, mình đang rất hào hứng và quyết tâm đem về giải thưởng. Được bỏ công sức để tạo nên ngày ý nghĩa cho chị em đồng nghiệp là điều hoàn toàn xứng đáng”, Văn Toàn cho biết.
Theo quan sát của phóng viên Thanh Niên, rất nhiều bạn trai “rủ” nhau đi chợ hoa mua tặng đồng nghiệp nữ,  người yêu và cho mẹ của mình.

Một bạn trẻ đến chợ hoa Hồ Thị Kỷ để mua hoa trong ngày 8.3

Lê Phùng Kiên Trung (25 tuổi, ngụ phường 4, quận 5, TP.HCM) cho biết: “Tôi mua hoa hồng tặng bạn gái vì bạn rất thích loài hoa này. Dù giá khá cao tầm 500.000 đồng nhưng tôi vui vẻ chấp nhận vì một năm chỉ có hai ngày là 8.3 và 20.10 nên chuyện tiền bạc không quá quan trọng. Chỉ cần bạn gái hạnh phúc với món quà của mình là được”.

Bạn trẻ được mùa "kinh doanh" hoa

Theo chia sẻ từ Phan Tiến Dũng (27 tuổi, chủ tiệm hoa tại chợ Hồ Thị Kỷ), sức mua năm nay giảm hơn năm ngoái do ảnh hưởng của dịch, một cành hồng có giá dao động từ 15.000 đồng đến 25.000 đồng. Tuy nhiên từ sáng sớm, tiệm đã bán được gần 100 giỏ hoa và hoa gói theo yêu cầu.
“Năm nay, giá hoa cao quanh năm nên hôm nay giá khá đắt cũng là điều dễ hiểu. Ở tiệm, một bó thấp nhất là 300.000 đồng, cao là vài triệu tùy hoa và yêu cầu của khách hàng”, Tiến Dũng cho biết.

Đường Nguyễn Văn Cừ bỗng nhiên trở thành một đường hoa vào những ngày đặc biệt

Dạ Thảo

Cũng trong sáng nay, nhiều con đường trung tâm thành phố trở nên rực rỡ bởi cảnh sắc của những cành hoa được nhiều bạn trẻ bày biện dọc trên các con đường để bán nhân dịp 8.3. Được mệnh danh là con đường hoa bán dịp lễ phải nhắc đến là Nguyễn Văn Cừ (Q.1, TP.HCM). Một số tuyến đường khác như Lê Quang Định (Q.Bình Thạnh), 3 Tháng 2 (Q.10) hoặc Lý Thái Tổ (Q.10)cũng đều ngập tràn sắc hoa trong ngày này.
Vừa dọn hoa ra bán vào giữ trưa ở đường Lý Thái Tổ (Q.10), Phan Thành Tài (sinh viên năm 3, Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM) cho biết sở dĩ dọn hoa ra trễ vì vừa mới kết thúc tiết học. Hôm nay, Tài chỉ bán thay người bạn gái của mình bởi đã đến giờ cô bạn lên lớp để học.

Cảnh tấp nập mua hoa trên đường Nguyễn Văn Cừ (Q.1, TP.HCM)

Dạ Thảo

Như mọi năm, Tài chỉ đến bán hoa phụ bán gái cho vui. Theo Tài,  bán hoa vào dịp lễ cũng cảm thấy vui, một phần cũng giúp được bạn, phần khác bạn gái có thêm thu nhập.
“Năm nay ngồi bán một mình hơi buồn nhưngi coi như đây là món quà 8.3 tôi tặng cho bạn gái”, Tài nói.
Ngồi giữa trưa nắng trên lề đường, Nguyễn Kim Chi (28 tuổi, ngụ đường Tên Lửa, Q.Bình Tân) tỉ mỉ sắp những cành hoa vào một bó. Chi cho biết, đã bán hoa mỗi dịp lễ ở đường Nguyễn Văn Cừ được hơn 6 năm. Cứ mỗi dịp lễ đến, Chi lại tự tay mình làm hoa bằng sáp, giấy rồi mang ra bán. Mới buổi sáng, hàng chục bó hoa đã được Chi bán ra và vẫn đang chuẩn bị làm thêm để phục vụ khách hàng. Theo Chi, khách đến mua hoa chủ yếu là nam giới, đủ mọi thành phần. Thỉnh thoảng cũng có những người chồng công nhân lao động chở vợ đến mua tặng ngay tại chỗ.

Phan Thành Tài bán hoa phụ bán gái sau khi tan học

Bùi Trung Hiệp (30 tuổi, chủ một tiêm hoa trên đường Nguyễn Công Hoan, P.7, Q.Phú Nhuận) chia sẻ đến trưa 8.3 hoa ở tiệm đã hết vì có rất nhiều người đặt mua. Ngay từ ngày 4.3 tiệm đã chuẩn bịvì rất nhiều đơn hàng . Mọi người ai cũng bận rộn chuẩn bị để giao cho khách. Đến sáng nay, nhiều người gọi đặt hoa nhưng cũng không còn hoa để làm.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.