Nam giới đổ xô làm trắng da

30/03/2018 14:02 GMT+7

Nam giới Ấn Độ đã có sự thay đổi quan điểm về cái đẹp khi họ đổ xô mua mỹ phẩm làm trắng da.

Truyền thông Ấn Độ phản ánh ngày càng nhiều chàng trai trẻ mong muốn có làn da trắng như các minh tinh trong phim Bollywood.
Nếu như lâu nay phụ nữ Ấn Độ thống lĩnh thị trường mỹ phẩm làm trắng da để có khuôn mặt hấp dẫn hơn, thì giờ đây nam giới bắt đầu có xu hướng tương tự do ảnh hưởng từ điện ảnh, theo trang tin Asian Correspondent.
Phim ảnh Ấn Độ đã có nhiều thay đổi, khắc họa hình ảnh người da ngăm đen, rám nắng là kẻ xấu. Các nhà làm phim Ấn Độ được cho là bị ảnh hưởng bởi tư tưởng phương Tây, theo đó “người tốt” thường có làn da trắng.
Các số liệu thống kê cho thấy vào năm 2015, kem làm trắng da chiếm 46% doanh thu thị trường mỹ phẩm tại Ấn Độ, đạt 331 triệu USD và tỷ lệ tăng trưởng 18% hằng năm.
Các công ty mỹ phẩm trong và ngoài nước bắt đầu đẩy mạnh khai thác khách hàng nam giới. Hàng loạt mẫu quảng cáo xuất hiện trên báo đài, mạng xã hội với nội dung cho rằng đàn ông sở hữu làn da trắng sẽ tự tin, bản lĩnh hơn và dễ dàng thu hút sự chú ý của phái đẹp.
Theo ước tính của tập đoàn Unilever, nam giới chiếm 1/3 và nữ giới là 2/3 trong tổng số sản phẩm làm trắng da bán tại thị trường Ấn Độ.
Kể từ năm 2005, công ty Emami ở Ấn Độ bắt đầu ăn nên làm ra khi ra mắt sản phẩm “Fair & Handsome” (tạm dịch Trắng và đẹp trai) dành riêng cho nam giới. Trong các mẫu quảng cáo, Emami mô tả đây là sản phẩm vi diệu giúp đàn ông da ngăm trở nên trắng trẻo đẹp trai hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.