Năm 2021 là năm con gì, đâu là điều ai cũng mong ước?

Thúy Hằng
Thúy Hằng
28/12/2020 18:12 GMT+7

Không bao lâu nữa, năm 2020 sẽ khép lại. Năm 2021 là năm con gì? Trong năm mới này, đâu là điều mà người trẻ nào cũng mong ước?

Nhiều người trẻ đang quan tâm năm 2021 là năm con gì. Theo đó, sang năm mới sẽ năm Tân Sửu, nghĩa là năm con trâu - con vật đứng thứ 2 trong danh sách 12 con giáp.
Con trâu được xem là bạn của nhà nông, trâu vàng từng được chọn là linh vật của SEA Games 22 khi ngày hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á này diễn ra tại Việt Nam vào năm 2003. Do đó, năm 2021 - năm con trâu Tân Sửu được gửi gắm ước vọng về một năm tràn đầy sung túc, sức khỏe, may mắn cho mọi nhà.

Thấy dáng hoa đào về trên phố đã thấy năm mới sắp sang

Ảnh Ngọc Thắng

Năm 2020 là một năm rất đặc biệt của thế giới và Việt Nam, công dân khắp toàn cầu chứng kiến đại dịch Covid-19 bùng nổ, ảnh hưởng tới tất cả các lĩnh vực của đời sống. Tại Việt Nam, sức ảnh hưởng của Covid-19 cũng không hề nhỏ, tuy nhiên, tình hình kiểm soát dịch bệnh của Chính phủ Việt Nam được thế giới ghi nhận. Không bao lâu nữa, năm đặc biệt 2020 này được khép lại. Người trẻ đang trông đợi nhất gì vào năm 2021?
Những bạn trẻ chia sẻ với phóng viên những ước mong chân thật nhất của họ vào năm mới.
“Sức khỏe là điều tôi mong ước nhất bây giờ cho bản thân mình, gia đình và người thân của mình. Trong các biến cố dịch bệnh, thiên tai, bão lũ… dồn dập xảy đến, người ta mới ý thức được sức khỏe quan trọng như thế nào. Đồng thời, mong mọi người trân trọng những khoảnh khắc được ở bên người thân, gia đình hơn. Tiền bạc, danh lợi, những tài sản… tất cả mọi thứ sẽ không có giá trị gì khi mình không khỏe mạnh và gia đình không còn bên nhau”, Nguyễn Thị Phương Quỳnh, học lớp 7/6, Trường THCS Lý Thánh Tông, P.9, Q.8, TP.HCM, cho hay.

Quỳnh (trái) và người bạn thân cùng đi chụp ảnh trong những ngày cuối năm 2020

Ảnh Bảo Vy

Trong khi đó, Nguyễn Thị An Chiên, 21 tuổi, sinh viên năm cuối Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, chia sẻ điều thực tế nhất cô mong ước là có một công việc ổn định, đúng với năng lực tại TP.HCM. Bên cạnh đó, cô có những mong mỏi lớn hơn cho cộng đồng, đó là dịch bệnh Covid-19 sẽ kết thúc, toàn thế giới sẽ có vắc xin, từ đó chấm dứt những chuỗi ngày cả thế giới nơm nớp vì dịch bệnh.
“Quê tôi ở thị trấn Vũ Quang, H.Vũ Quang, Hà Tĩnh, nơi này là miền núi, những người dân nếu không rời đi tới các thành thị để lập nghiệp hoặc đi xuất khẩu lao động thì sẽ sống phụ thuộc chủ yếu vào nghề nông ở quê nhà. Trong những năm qua, đặc biệt năm 2020 khi mà miền Trung chìm trong lũ lụt, nơi tôi ở không bị ảnh hưởng nhiều, nhưng chứng kiến rất nhiều người bạn của mình sống ở vùng dưới thấp bị nước lũ cuốn trôi tài sản, nhà cửa… tôi rất đau lòng. Ước mơ lớn lao của tôi là bà con quê mình - khúc ruột miền Trung - không còn phải chịu nỗi đau nào từ thiên tai, bão lũ nữa”, Chiên chia sẻ.
Cùng có giấc mơ dịch bệnh Covid-19 sẽ biến mất ở Việt Nam và trên thế giới, Nguyễn Song Trà, 24 tuổi, người sáng lập dự án giáo dục giới tính và bảo vệ trẻ em trước các nguy cơ bị xâm hại tình dục S Project, trú Q.Gò Vấp, TP.HCM, cho hay đây là điều ước trong năm mới của bất cứ ai. “Tôi nghĩ rằng hết dịch Covid-19 là điều ai cũng mơ ước trong năm mới 2021. Khi hết dịch bệnh, kinh tế cùng tất cả mọi lĩnh vực sẽ trở lại phát triển bình thường”.

Song Trà có những điều ước về các hoạt động vì cộng đồng trong năm 2021

Cô gái 24 tuổi cho hay, là một người gắn bó với những hoạt động phi lợi nhuận, vì cộng đồng, nên trước thềm năm mới 2021, cô cũng có những ước mong khác. Đó là trong năm mới, tất cả các chương trình vì cộng đồng, giúp cộng đồng ứng phó biến đổi khí hậu, phát triển bền vững, tới các hoạt động liên quan giáo dục… đều được tiếp tục phát triển.
“Trong năm qua ghi nhận những người trẻ tiên phong trong nhiều lĩnh vực, mọi người đã luôn kiên trì, bền bỉ đi theo mục tiêu tốt đẹp nhất cho cộng đồng, tôi mong mọi người luôn giữ được ngọn lửa nhiệt huyết, trái tim ấm nóng như thế”, Song Trà nói.
Đồng thời, theo Trà, cô mong những người trẻ khác không chỉ là những người đứng ngoài cuộc nữa mà nên là người bắt tay ngay vào hành động. Và năm 2021 là năm con gì không quan trọng bằng việc bạn sẽ sống ra sao. Mỗi năm sẽ mang tới những cơ hội, vận mệnh khác nhau, tùy thuộc vào sự chuẩn bị của bạn từ trước đó. “Tôi mong càng ngày đông các em nhỏ, có thể từ những việc nhỏ nhất như tự tay biết nhặt những mảnh rác ngay dưới chân mình bỏ vào thùng rác, biết hạn chế một ống hút nhựa, chiếc ly nhựa hay biết ý thức trồng thêm một cái cây xanh, việc tốt sẽ được lan tỏa. Cả cộng đồng từ đó sẽ cùng nhau tốt đẹp hơn”, cô chia sẻ điều ước trong năm 2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.