Mỹ trục xuất du học sinh Đài Loan vì đe dọa xả súng

Bảo Vinh
Bảo Vinh
21/11/2018 12:32 GMT+7

Giới chức Mỹ đang chuẩn bị trục xuất một du học sinh Đài Loan vì tội đe dọa xả súng tại ngôi trường mà anh này theo học ở bang Pennsylvania.

Một thẩm phán liên bang Mỹ đã ra lệnh trục xuất du học sinh Đài Loan An-Tso Sun (18 tuổi) và cấm anh này quay trở lại Mỹ.
Theo Reuters ngày 21.11, Sun bị bắt hồi tháng 3 sau khi đe dọa bạn bè rằng sẽ xả súng tại ngôi trường THPT đang theo học gần thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania (Mỹ).
Lời đe dọa được báo lại với cảnh sát và người giám hộ của Sun. Vị giám hộ này sau đó thuê luật sư và về nhà thu dọn số vũ khí của Sun để giao nộp.
Sun giải thích rằng chỉ nói đùa nhưng lực lượng chức năng Mỹ phát hiện hơn 1.600 viên đạn cùng nhiều khẩu súng và các vũ khí khác trong nhà của anh.
"Được trang bị hơn 1.000 viên đạn, anh ta đã đe dọa xả súng. Chúng tôi tin rằng nếu không bị ngăn chặn kịp thời thì anh ta đã ra tay", công tố viên Katayoun M. Copeland nói.
Tuy nhiên, thẩm phán liên bang Mỹ ngày 19.11 bác yêu cầu của công tố viên về việc giam giữ Sun thêm 2-3 năm tù vì tội sở hữu súng trái phép với lý do là bị cáo còn trẻ và gia đình đã thành khẩn hỗ trợ. Theo dự kiến, du học sinh này sẽ bị trục xuất trong khoảng 4-6 tuần tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.