Mỹ Tâm 'hẹn hò' Mai Tài Phến: Trong tình yêu tuổi tác có quan trọng?

20/02/2021 16:27 GMT+7

Dù đã đính chính tin đồn hẹn hò Mai Tài Phến , nhưng người trẻ vẫn một phen 'dậy sóng' khi trước đó Mỹ Tâm thừa nhận tình cảm với 'đàn em'. Từ đây, nhiều người bắt đầu đặt câu hỏi 'Trong tình yêu, tuổi tác có quan trọng?'

Tuổi tác không quyết định…

Lúc đầu rất ngỡ ngàng khi hay tin chị đại Mỹ Tâm công khai tình cảm với Mai Tài Phến, một đàn em kém mình nhiều tuổi, nhưng Nguyễn Thị Hoàng Lan, cựu sinh viên Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, cho rằng vẫn rất vui nếu chuyện tình của Mỹ Tâm và Mai Tài Phến là sự thật.

Hoàng Lan thẳng thắn nói: “Tuổi tác thì có vấn đề gì đâu chứ, miễn là yêu thương nhau thật lòng. Dẫu biết rằng sẽ nhiều người nói ra nói vào, nhưng chung quy lại thì tình yêu vẫn không có lỗi”.

Lan cho biết cô nàng thích nhất là khi nghe chia sẻ của chị Mỹ Tâm rằng chị đã thay đổi cách xưng hô gọi Mai Tài Phến là “anh” còn đàn em thì gọi chị là “cô út”.

Chuyện tình của Mỹ Tâm và Mai Tài Phến được rất nhiều người hâm mộ quan tâm

ẢNH: TL

“Nếu yêu nhau thì ngại ngần gì đâu. Chị Mỹ Tâm cũng đã thừa nhận là anh Mai Tài Phến thích chị và chị cũng vậy. Mọi người dù có nói nhiều về tuổi tác nhưng với mình tuổi tác không quyết định trong chuyện tình cảm, tình cảm là chuyện của con tim. Mình mong nếu hai anh chị thương nhau thật và sẽ có kết cục tốt đẹp. Mình thấy hai anh chị đẹp đôi”, Lan chia sẻ.

Cùng quan điểm, chị Phan Ngọc Hồng Châu (35 tuổi, sống tại 818/1/11 Nguyễn Kiệm, P.3, Q.Gò Vấp, TP.HCM) bày tỏ: “Nói chung tình yêu là sự hòa quyện đồng điệu của tâm hồn, chỉ cần hai trái tim hòa chung một nhịp sẽ mang lại cảm giác thăng hoa. Mình không nghĩ tuổi tác chênh lệch sẽ gây khoảng cách trong tình cảm”.

Nhưng chị Châu cũng cho rằng trong những chuyện tình chênh lệch nhau nhiều tuổi thì còn phải xem tình yêu của cả hai dành cho nhau có đủ lớn để đồng hành cùng nhau bước qua rào cản của dư luận xã hội, lo ngại của gia đình...

Từng có người yêu lớn hơn mình 17 tuổi, cuối cùng bị gia đình ngăn cấm phải chia tay, Trương Hoàng Anh, cựu sinh viên Trường CĐ Kinh tế đối ngoại TP.HCM, cho rằng tuổi tác đúng là không quan trọng trong tình yêu, nhưng nó lại quyết định nhiều đến việc có thể đi cùng nhau trong một mối quan hệ lâu dài hay không.

Hoàng Anh nói: “Mình cũng đã từng nghĩ, chỉ cần yêu nhau là đủ, là có thể vượt qua hết mọi thứ. Nhưng đến khi gia đình ngăn cấm quyết liệt, phân tích hết những viễn cảnh có thể xảy ra nếu mình cưới người yêu hơn đến 17 tuổi, thì mình mới chợt nhận ra trong suốt thời gian yêu nhau, chính mình đã phải thay đổi quá nhiều để có thể đồng điệu và ở bên người mình yêu. Vì khoảng cách tuổi tác có thể dẫn đến nhiều khác biệt. Thế rồi cuối cùng mình chia tay”.

… nhưng sẽ có những tác động nhất định

Bàn về câu chuyện này, chuyên gia tâm lý, thạc sĩ giáo dục Chế Dạ Thảo, giảng viên Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, cho rằng tuổi tác không là yếu tố quyết định trong tình yêu hay là một cuộc hôn nhân, nhưng nó sẽ có những tác động nhất định.

Tác động đầu tiên theo chị Thảo là độ tuổi sẽ liên quan đến vấn đề về sức khỏe, cũng như là thời gian cặp đôi có thể ở bên cạnh nhau, hay cùng tham gia những hoạt động cùng nhau. Bởi vì mỗi độ tuổi sẽ có sự quan tâm cũng như dành thời gian ưu tiên cho những hoạt động nhất định. Có những chàng trai cô gái ở độ tuổi 20, 30 thì sẽ dành thời gian nhiều cho vấn đề xây dựng sự nghiệp hoặc các mối quan hệ bạn bè hay là những đam mê của mình. Nhưng độ tuổi lớn hơn thì họ thường dành thời gian cho gia đình, cho những hoạt động về chăm sóc sức khỏe.

Tiếp theo nữa là ở độ tuổi nào đó thì ta sẽ có những quan điểm, lối sống, suy nghĩ, những hành động, thói quen, những nếp sống sinh hoạt đặc trưng của lứa tuổi đó. Nên nếu như tuổi tác chênh lệch quá nhiều sẽ dẫn đến sự khác biệt cũng nhiều.

Chuyên gia tâm lý Chế Dạ Thảo cho rằng tuổi tác không là yếu tố quyết định trong tình yêu hay một cuộc hôn nhân, tuy nhiên sẽ có những tác động nhất định

NVCC

“Vậy thì với vị thế hiện tại, khả năng kinh tế, bạn có cảm thấy tủi thân so với một nửa còn lại của mình hay là không. Hay vai trò của bạn có được thể hiện rõ nét với những gì mà bạn đang có hay là bạn phải điều chỉnh như thế nào để phù hợp với sự khác biệt đó. Tuy nhiên, tất cả những khó khăn này sẽ được giải quyết nếu như các bạn sẵn sàng tâm thế, bạn hiểu rõ một nửa của bạn là như thế nào, tình hình hiện tại bạn đang có là gì và những khó khăn phải đối diện. Bạn phải chuẩn bị đầy đủ về tâm thế, kỹ năng, sự chia sẻ và thấu hiểu. Thậm chí có những điều bạn phải hy sinh để điều chỉnh, để bước vào mối quan hệ lâu dài, để kéo gần lại khoảng cách tuổi tác này. Chứ không phải là chúng ta thấy khó rồi bỏ qua, hiểu để chuẩn bị chứ không phải hiểu để rồi từ bỏ”, chị Thảo gửi gắm.

Trước câu chuyện nếu yêu một người chênh lệch quá nhiều tuổi tác và bị gia đình ngăn cấm thì phải như thế nào?, chị Thảo cho rằng việc thuyết phục người thân trong gia đình khi phản đối mối quan hệ này thì khác với sự phản đối ở những mối quan hệ khác.

Theo chị Thảo, trên thực tế, các cặp đôi yêu nhau cũng gặp rất nhiều những lý do để dẫn đến sự phản đối, không đồng thuận của hai bên gia đình. Nhưng nguyên tắc về việc giải quyết vấn đề này thì phải tôn trọng ý kiến của những người thân trong gia đình. Vì bản chất họ là những người rất gần với bạn, những người có ảnh hưởng trong đời sống tương lai của bạn và là những người rất yêu thương bạn. Thì việc đầu tiên là bạn phải biết tôn trọng ý kiến của họ, xem thử tại sao họ lại đưa ra sự phản đối này, để nhìn nhận một cách rất công bằng với những gì đang diễn ra. Một điều nữa là bạn phải hiểu khi chúng ta thuyết phục thì phải chứng minh là mình có thể giải quyết được những vấn đề mà họ đang cảm thấy không yên tâm.

Mà muốn làm được điều này chị Thảo khuyên mỗi bạn trẻ phải tìm hiểu kỹ, lắng nghe kỹ những điều người thân đang quan tâm là gì. Chẳng hạn như đang quan tâm vấn đề về kinh tế, về sinh con, về khác biệt quan điểm sống do chênh lệch tuổi tác quá nhiều…

“Khi bạn hiểu rõ rồi thì mới biết cách để chứng minh. Nhưng chứng minh không chỉ một cá nhân bạn nói mà phải hành động, và cả hai cùng hành động để cho những người thân cảm thấy yên tâm rằng bạn và người yêu của bạn có thể đối diện với những khó khăn mà hai người sẽ gặp phải trong đời sống hôn nhân hoặc một mối quan hệ lâu dài”, chị Thảo nhắn gửi.

Cũng theo chị Thảo, một nguyên tắc rất quan trọng khi bạn muốn thuyết phục một ai đó thì phải hiểu rằng họ cần có thời gian để chấp nhận. Không thể nào ngay và liền bắt người ta phải chấp nhận những gì mà bạn đã quyết định. Và chỉ thuyết phục được người khác khi bạn ở gần họ, chứ không phải là bạn tranh cãi, chống đối rồi bạn đẩy họ ra xa. Khi mà khoảng cách càng kéo xa thì việc thuyết phục sẽ càng có tỷ lệ rủi ro cao.

Ngày 19.2, thông tin về chuyện tình cảm của Mỹ Tâm nhận được sự quan tâm của nhiều người hâm mộ. Cụ thể, trong một bài phỏng vấn, nữ ca sĩ cho biết cô quý Mai Tài Phến tính cách hiền lành, chu đáo. Bởi anh là người hiểu chuyện nên Mỹ Tâm không cần phải “rào trước đón sau” mỗi khi ở cạnh nhau. Mỹ Tâm khẳng định Mai Tài Phến không làm hao tổn đến mình, lại càng không xin xỏ gì nên chẳng có lý do gì để từ chối tình cảm của đàn em. Trong tương lai, cô bộc bạch mong muốn tiến đến mối quan hệ bền chặt. Nếu không được, cô mong cả hai vẫn sẽ là bạn bè.

Tuy nhiên, đến tối 19.2, Mỹ Tâm viết trên trang cá nhân như một sự đính chính về chuyện tình này: “Hai mươi năm qua đã hơn một lần mình tự hỏi, với tất cả những quan tâm của khán giả về chuyện tình cảm của mình đó là gì? Là muốn biết mình có đang hạnh phúc hay không sau ngần ấy năm cống hiến nghệ thuật hay vì điều gì? Cuộc đời mình, thứ mình không muốn công khai nhất đó là chuyện tình cảm. Cho đến khi nào mình lấy một ai đó thì mình sẽ thông báo rõ ràng chứ không phải là câu chuyện chắp vá lập lờ như hôm nay, nó không phải là con người của mình nên các bạn có thể thôi hỏi, thôi gán ghép hay gài trước mở sau câu chuyện của mình để làm chuyện vui được không?”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.