Muốn đẹp, phải bình tĩnh!

10/06/2016 08:21 GMT+7

Giữa muôn trùng những clip dạy làm đẹp của các blogger trên thế giới, giữa hàng ngàn mẹo làm đẹp từ cổ chí kim, hẳn nhiên chẳng tín đồ mê làm đẹp nào mà chưa từng xao lòng đến mức… phải thử một lần.

Thế nhưng, không phải mẹo làm đẹp nào cũng có thể ứng dụng và có thể phát huy tác dụng với mọi người, cũng như chẳng phải bí quyết nào cũng mang lại hiệu quả như mơ ước.
Đừng tiết kiệm tiền !
Bạn có thể tiết kiệm nhiều thứ như ít mua son môi, tái sử dụng lại chân váy… nhưng đừng bao giờ tiết tiền cho bông bọt biển trang điểm. Vì bông bọt biển là nơi vi khuẩn tích tụ trong quá trình trang điểm. Cộng thêm việc sử dụng liên tục và vệ sinh không đúng cách, bông bọt biển sẽ là tác nhân khiến da bạn bị mụn. Nên rửa sạch và bảo quản chúng ở nơi khô ráo thoáng mát và không nên tái sử dụng chúng quá nhiều lần.
Muốn đẹp, phải bình tĩnh! 1
Nếu không có đủ tiền thì bạn cũng đừng đua đòi mua những thỏi son giả. Vẫn còn đó những bài học như môi bị lở hay ngộ độc chì mà phụ nữ phải chịu vì lỡ xài son giả. Muốn bảo vệ làn da, bạn cũng đừng nên tiếc tiền mua các sản phẩm dưỡng da chuyên sâu như serum, dầu dưỡng hay tinh chất dưỡng. Bởi những dòng sản phẩm này nếu không được đầu tư đúng mức thì làn da bạn sẽ phải trả giá đắt.
Thông thường người ta ít chú ý đến hạn sử dụng của mỹ phẩm, mà không biết rằng chuyện này khiến cho bạn có nguy cơ bị nhiễm trùng da và ung thư. Nên vứt bỏ những mỹ phẩm đã dùng trên 6 tháng.
Ngoài ra, cách bổ sung collagen cho cơ thể cũng phải cẩn thận. Bổ sung collagen là cần thiết, tuy nhiên cơ thể có hấp thu được hay không. Và collagen mà bạn đang sử dụng có đúng là collagen thật hay không. Chính vì vậy, ngoài chuyện chi tiền thì nghiên cứu nguồn gốc của sản phẩm trước khi sử dụng rất quan trọng.
Muốn đẹp, phải bình tĩnh! 2
Không phải mẹo làm đẹp nào cũng đúng!
Chắc chắn không ít lần, bạn phân vân chẳng biết có nên làm theo những mẹo làm đẹp được đăng tải khắp nơi không. Thời gian gần đây, mọi người truyền nhau phương pháp trị mụn của blogger nổi tiếng Farah Dhukai.
Theo cô nàng này, chỉ dùng miếng tỏi thoa trực tiếp lên mụn qua một đêm, mụn sẽ hoàn toàn biến mất. Đúng là tỏi có khả năng diệt khuẩn nên có thể tiêu diệt các vi khuẩn gây ra mụn trứng cá. Nhưng nếu bôi tỏi lên da trong thời gian dài sẽ khiến da bị kích ứng và dễ bắt nắng. Với người có làn da mẫn cảm, tỏi sẽ gây đau rát như bị bỏng.
Muốn đẹp, phải bình tĩnh! 3
Ngoài tỏi, mẹo làm đẹp từ nghệ cũng đang gây xôn xao nhưng các chuyên gia đều khuyên không nên sử dụng vì tác dụng phụ. Bởi thay vì nghệ giúp răng bạn trắng hơn thì nó cũng làm cho men răng nhanh chóng bị mòn. Điều này sẽ dẫn đến chuyện trắng trong tức thời nhưng sau đó còn bị ố vàng hơn trước.
Cách trị quầng thâm mắt bằng baking soda (bột nổi) cũng không hề có tác dụng tốt như một số lời tư vấn. Theo trang Byrdie, baking soda có tính kiềm với độ pH là 9 trong khi độ pH của da là 5,5 nên không thích hợp để thoa vùng da mắt. Dầu dừa cũng không phải là chất có thể làm đẹp da bởi nó gây tắc lỗ chân lông. Thay vì đẹp da thì bạn sẽ bị mụn nếu thoa liên tục.
Muốn đẹp, phải bình tĩnh! 4
Cũng chớ có thoa hỗn hợp chanh và đường lên da để tẩy tế bào chết. Vì chất a xít trong chanh cũng khiến da bạn dễ bị kích ứng hơn. Phương pháp cạo lông tơ trên mặt để sở hữu làn da mịn màng của blogger làm đẹp Huda Kattan chia sẻ trên trang Instagram cũng chưa có gì bảo đảm. Lớp lông tơ trên mặt tác dụng bảo vệ da mặt kháng khuẩn nên nếu cạo không đúng cách sẽ dẫn đến tình trạng viêm nang lông.
Không thần kỳ như trong video!
Thời gian gần đây, hầu như trên các kênh dạy làm đẹp đều hướng dẫn phái đẹp đánh phấn tạo khối trong trang điểm. Nhưng không phải cho gương mặt mà là đôi chân, vùng bụng, xương đòn, sau gáy và cả gò bồng đảo.
Theo các blogger, tạo khối cho đôi chân sẽ giúp chân của bạn trông săn chắc hơn để có thể diện quần shorts, váy ngắn vào mùa hè. Nhưng, hậu quả của việc này chính là chân bạn không thể thoát mồ hôi và dễ ăn nắng hơn nếu cứ khoe chân giữa trời nắng gắt mùa hè.
Muốn đẹp, phải bình tĩnh! 5
Còn việc đánh phấn tạo khối có khả năng nâng đẩy vòng 1 và tạo khe ngực sâu hút mắt thì khá đơn giản. Theo chỉ dẫn, chỉ cần sử dụng tạo khối dạng thỏi và kem nền cùng phấn highlight là đủ để đánh lừa thị giác vòng 1 quyến rũ và nóng bỏng. Hoặc bạn có thể “sở hữu” vòng eo săn chắc ngay lập tức với phấn tạo khối khi nhấn đúng khung xương tại vòng eo.
Tuy nhiên, những cách này chỉ có thể đánh lừa thị giác… khi nhìn từ xa. Còn nếu nhìn gần thì lớp phấn trên da chắc chắn sẽ khiến bạn phải đỏ mặt. Không chỉ không được nhìn gần mà còn không thể chạm vào, hoặc chỉ có thể ngồi trong phòng máy lạnh. Bởi sức nóng của mùa hè sẽ khiến mồ hôi làm cho lớp phấn lem luốc.
Đó còn chưa nói đến da bạn sẽ bị mẩn ngứa hoặc mụn nếu thường xuyên đánh lớp phấn dày khắp cơ thể. Khi bạn quá mê đánh highlight thì hãy tránh xa ánh đèn flash, nếu không muốn xuất hiện trong bức ảnh như… một nàng hề. Chị em nhà Kardashian hay thậm chí cả Angelina Jolie và Jennifer Aniston đều từng xuất hiện với hình ảnh… xấu vì phấn highlight.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.