Muốn chặn chat sex, Trung Quốc cấm phụ nữ ăn chuối khi online

07/05/2016 13:30 GMT+7

Các trang web hỗ trợ video trực tuyến tại Trung Quốc vừa ra thông báo cấm thành viên nữ... ăn chuối trong khi sử dụng dịch vụ. Đây là động thái mới được Bộ Văn hóa Trung Quốc đưa ra nhằm ngăn chặn trào lưu chat sex.

Theo CCTV, các nhà cung cấp dịch vụ phát video trực tuyến như Douyu, Panda.tv, YY, Zhanqi TV, Huya... sẽ phải xem từng đoạn video để theo dõi, ngăn chặn người dùng thực hiện hành vi bạo lực hoặc khiêu dâm trên mạng suốt 24 giờ mỗi ngày.
Ngoài chuối, chính quyền Trung Quốc còn cấm phụ nữ “dùng các loại trái cây khác mang tính gợi ý” hoặc đeo vớ dài, nịt bít tất... xuất hiện trên mạng. Đây là nỗ lực theo dõi, kiểm soát dịch vụ video trực tuyến của Bộ Văn hóa Trung Quốc nhằm ngăn chặn những nội dung có thể “gây băng hoại đạo đức xã hội”.
Vớ dài cũng có thể bị cấm Ảnh: Shutterstock
Tuy nhiên, nhiều nhà cung cấp dịch vụ không đồng tình với quy định này vì lo ngại sẽ bị mất đi lượng người dùng theo dõi website.
Dân mạng Trung Quốc đã ngay lập tức phản ứng gay gắt với đạo luật “độc đáo” trên. Họ đặt ra một số câu hỏi khá cắc cớ như phụ nữ ăn chuối như thế nào thì sẽ bị coi là gợi dục, và liệu nam giới có được phép ăn chuối khi đang phát video trực tuyến hay không.
Tuy nhiên, cũng cần phải nhìn nhận thực tế rằng thời gian gần đây, dịch vụ video trực tuyến tại Trung Quốc đã phát triển với tốc độ chóng mặt, khiến nhà chức trách nước này phải đau đầu tìm cách quản lý, ngăn chặn các trào lưu xấu, đặc biệt là chat sex, lây lan nhanh chóng trên không gian mạng. Thậm chí, hồi đầu năm 2016, một cặp đôi đã phát trực tuyến cảnh... quan hệ tình dục lên Douyu, theo Beijing Today.
Dân mạng Trung Quốc đặt ra một số câu hỏi khá cắc cớ như phụ nữ ăn chuối như thế nào thì sẽ bị coi là gợi dục - Ảnh: Shutterstock
Để thu hút khán giả, nhiều cô gái trẻ không từ bất cứ “thủ đoạn” khoe thân nào, thậm chí đăng tải cả ảnh nude, video khỏa thân...
CCTV cho biết khi chấp nhận khoe thân trên mạng, các cô gái không chỉ có được danh tiếng. Zhang Qige, một trong những người dùng nổi tiếng nhất trên internet tại Trung Quốc, hiện có hơn 2 triệu lượt người theo dõi, kiếm được khoảng 1 triệu nhân dân tệ (khoảng 153.000 USD) mỗi năm.
Khảo sát được thực hiện gần đây cho thấy khoảng 40% số người sử dụng dịch vụ phát video trực tuyến tại Trung Quốc vẫn còn trong độ tuổi học sinh, trong khi nam giới chiếm 77% lượng khán giả theo dõi thường xuyên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.