Mùng một tết nên làm gì?

Lê Thanh
Lê Thanh
12/02/2021 06:59 GMT+7

Hôm nay là mùng một tết , ngày đầu tiên của năm mới Tân Sửu 2021. Bạn nên làm gì vào ngày đầu năm để có một năm mới tốt lành?

 

Đọc sách để lấy hên cho một năm học tốt!

Theo Lê Thụy Anh, sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM,  mùng một là ngày đầu năm mới. Ngoài việc dành thời gian đi thăm hai bên nội, ngoại, cần mở sách hay tư liệu ra đọc để lấy hên là năm mới sẽ học hành chăm chỉ. “Nếu yêu thích văn thơ, có thể gõ một đoạn, để tạo động lực cho một năm siêng năng sáng tác”, Thụy Anh nói.
Còn Đặng Thị Thuỷ, sinh viên Trường ĐH Công nghệ TP.HCM thì khuyên: “Ngày đầu năm mới, nên để cho tâm trạng tươi vui, luôn nở nụ cười, thì không những khiến người đối diện cũng được lan toa những điều tích cực, mà còn có thể giúp bản thân có được một năm may mắn, thuận lợi”.
Bên cạnh đó, nên dành thời gian để sum vầy với gia đình, ba mẹ, anh chị em. Nhất là với những sinh viên học xa nhà, những người đi làm xa xứ. “Một năm đến tết mới về, thì ngày mùng một nên ở nhà đoàn viên, bù đắp những ngày xa nhà”, Thuỷ nói. “Hay với những người bà con mưu sinh, sinh sống xa quê, nên nhắn chúc họ năm mới may mắn, phát tài. Có như vậy người nhận được lời chúc sẽ đỡ tủi thân, chạnh lòng”, Thụy Anh nói thêm.

Gia đình trẻ đi chúc tết người thân ngày mùng một Tết

Lê Thanh

Trong khi đó, Trần Văn Vinh (29 tuổi), nhân viên Công ty thủy sản Long Hưng, huyện Nhà Bè (TP.HCM) cho rằng, dù có thể làm ăn không khấm khá. Nhưng ngày mùng một cũng nên dành một khoản để lì xì cho cháu, mừng tuổi cho bố mẹ, ông bà. Bên cạnh đó, hãy dành những lời chúc ý nghĩa. Hành động này sẽ giúp người nhận có được niềm vui, hạnh phúc. Mà họ hạnh phúc, vui vẻ thì cũng sẽ cầu mong cho mình có cuộc sống an lành, hạnh phúc và làm ăn gặp nhiều may mắn suốt năm.

Ứng xử vui vẻ 

Chị Trần Thị Như Hạnh (35 tuổi) ngụ chung cư Carillon, P.Hòa Thạnh, Q.Tân Phú (TP.HCM) nói: “Ngoài ra, tết là ngày vui nên mọi người phải ứng xử vui vẻ, hòa nhã với nhau, tránh to tiếng, nói tục, xô xát để tránh gặp xui xẻo cả năm”.

Tươi tắn chụp hình ngày mùng một Tết

Lê Thanh

Trong khi đó, nói về việc không nên làm, anh Trần Văn Tĩnh, nhà ở đường số 8, P.Bình Trị Đông A, Q.Bình Tân (TP.HCM), đó là tránh say bí tỉ ngày đầu năm. Bên cạnh đó, theo Lê Thị Như Ái, sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, thì nên đi xe cẩn thận trong dịp tết, ăn uống có kiểm soát, không rơi vào tình trạng ăn ngủ thường xuyên dễ gây hại đến sức khỏe...
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.