Mừng con đám cưới sau lần hoãn vì dịch Covid-19, ba mẹ làm thơ trên thiệp

15/05/2020 17:44 GMT+7

‘Nhỏ cồn rửa tay, phòng ngừa vi rút cô vi, an toàn cả đi lẫn về’, những thông điệp dễ thương nằm trong bài thơ được ba mẹ viết trên thiệp mời con trai. Sau lần hoãn vì dịch Covid-19 , đám cưới diễn ra cuối tuần này.

Nguyễn Hữu Quỳnh Hương, 23 tuổi, tác giả sách Sống xanh rồi mới sống nhanh, trú thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức, Bà Rịa-Vũng Tàu, cho biết cả gia đình cô đang rất phấn khởi chuẩn bị cho đám cưới của anh trai sẽ diễn ra cuối tuần, sau lần bị trì hoãn vì dịch Covid-19. Đặc biệt, đây là đám cưới theo hướng sống xanh, hạn chế tối đa dùng đồ nhựa và những vật trang trí không cần thiết.

Ba mẹ làm thơ trên thiệp cưới con trai

Quỳnh Hương cho hay chú rể tên Nguyễn Hữu Minh Trường, 26 tuổi, đang làm trong ngành công an tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Cô dâu là Nguyễn Thị Tâm, 24 tuổi, đang làm điều dưỡng tại một bệnh viện trong thị trấn.
Dù tình hình dịch bệnh bây giờ đã khá an toàn, nhưng gia đình cô dâu chú rể cho hay vẫn quyết định chỉ làm đám cưới là một bữa tiệc ấm cúng hai bên gia đình và người thân, dưới 40 người. Tiệc tổ chức ở nhà, dịch vụ nấu đồ ăn sẽ đặt mang tới, để không khí thật đầm ấm. Gia đình cũng chuẩn bị sẵn nước rửa tay, xịt khuẩn để khách tới và sử dụng.

Mặt trước và sau tấm thiệp mời cưới có ghi thông điệp bằng thơ của hai ba mẹ

Ảnh Quỳnh Hữu

Một trong những điểm thú vị của đám cưới sau thời gian cách ly xã hội vì dịch Covid-19 này là ở tấm thiệp mời khách mà đích thân ba mẹ chú rể làm nội dung. Bài thơ viết:
Quan viên hai họ sum vầy
Chúc phúc hai cháu vào ngày tân hôn
Vào phòng cưới nhạc dập dồn
Xin mời cô bác nhỏ cồn rửa tay
Phòng ngừa vi rút “cô vi”
Bảo đảm sức khỏe cả đi lẫn về
Đồ dùng nhựa giờ không mê
Xin xài bớt lại giữ gìn tương lai
Vài lời nhắn gửi dông dài
Kính mong quý vị quý ngài chung tay
Quỳnh Hương, em gái của chú rể, kể: “Trước khi chuẩn bị đám cưới, cả hai bên gia đình cùng gặp mặt và trao đổi, thống nhất là hạn chế dùng đồ nhựa. Tuy nhiên, đối với bà con sống ở quê thì đi ăn cưới, ăn tiệc mà không có các thứ như bình thường có thì thấy không quen. Thế là cả gia đình tôi quyết định sẽ ghi hẳn mong muốn của mình lên trên tấm thiệp mời, cũng là để lan tỏa thông điệp cho mọi người. Ban đầu dự tính làm đám cưới vào ngày 12.4, sau đó đám cưới bị hoãn lại đến bây giờ".
"Ba tôi là một người rất yêu thơ văn nên đã sáng tác một bài thơ. Mẹ thì viết ra hướng đám cưới mình sẽ làm. Cả hai người cùng chỉnh sửa và đọc cho vui vui. Tuy nhiên tôi thấy khách mời ai cũng hưởng ứng khi đọc được thiệp mời cưới bằng thơ thú vị như thế này”, Quỳnh Hương chia sẻ

Đám cưới xu hướng sống xanh

Mọi thành viên trong gia đình cô dâu, chú rể đều có tinh thần chọn lối sống xanh, đơn giản, tiết kiệm. Hai gia đình đều thống nhất đám cưới sau dịch Covid-19 của mình sẽ bớt được nhiều rác, thân thiện với môi trường. Đám cưới hạn chế sử dụng tối đa đồ nhựa, đổi từ ống hút nhựa sang ống hút cỏ (ai cần thì lấy dùng chứ không phát mặc định), không in menu trên bàn tiệc, không sử dụng chai nước khoáng dùng một lần.
Yêu thích lối sống đơn giản, gần gũi với thiên nhiên, cô dâu Nguyễn Thị Tâm và chú rể Nguyễn Hữu Minh Trường rất yêu trồng cây, họ cũng đã trồng rất nhiều cây trái cho tổ ấm mới của mình. Trước đó, chú rể cũng là người đề ra các kế hoạch về phân loại rác và các chiến dịch môi trường tại cơ quan đang làm.

Cô dâu, chú rể đều là những người hướng tới lối sống xanh, thân thiện môi trường

Ảnh Q.H

Đã lên ngày cưới sau dịch Covid-19

Sau nhiều lần trì hoãn vì dịch Covid-19, nhiều người trẻ đang rục rịch làm đám cưới. Đôi bạn trẻ Phạm Chí Mỹ, 28 tuổi, nhà khởi nghiệp cà phê Một Chín Cộng, trú Q.8, TP.HCM và người thương đã lên kế hoạch cho đám cưới tại nhà gái và trai ở quê Bình Phước và Quảng Ngãi vào tháng 8. Họ cũng sẽ có tiệc nhỏ báo hỷ tại TP.HCM trong dịp tết Trung thu. Cả hai đều ủng hộ lối sống bền vững, thân thiện với môi trường, Mỹ và vợ sẽ chuẩn bị tiệc cưới tại TP.HCM với đồ chay, không dùng đồ nhựa một lần, hạn chế tối đa rác ra môi trường để cùng lan tỏa lối sống tích cực tới những người bạn của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.