Mùa thu Fukuoka níu chân người trẻ

Thúy Hằng
Thúy Hằng
13/11/2019 08:40 GMT+7

Tiết trời se lạnh, những mảng màu vàng, đỏ, xanh đan xen nhau của nhiều tán cây ở Fukuoka và muôn sắc hoa bên những căn nhà nhỏ xinh, tất cả làm nên một mùa thu tuyệt vời tại đây.

Chúng tôi, những người trẻ tham gia một khóa đào tạo tới Hirano, Kitakyushu, Fukuoka, Nhật Bản vào sáng 12.11 và có một nửa ngày để nghỉ và sắp xếp đồ đạc. Tuy nhiên sức hấp dẫn của mùa thu len lỏi khắp không gian đã khiến những bước chân khó mà ở yên trong căn phòng kín.

Bình yên Fukuoka

Là một tỉnh phía nam của Nhật Bản, Fukuoka có thời tiết dễ chịu. Theo Nguyễn Quỳnh Anh, sinh viên Trường ĐH quốc tế Tokyo nói với chúng tôi trước chuyến đi, đây đang là thời điểm mà Nhật Bản đẹp nhất trong năm, lúc mà mọi du khách đều mong chờ được khám phá đất nước Mặt trời mọc. Nhiệt độ khoảng 14 độ C nhưng không khiến cho người ta cảm giác quá lạnh, chỉ cần một áo khoác, khăn len, giày thể thao là đã sẵn sàng để đi bộ khắp nơi. Đường rộng, thoáng đãng, không quá đông đúc xe cộ đi lại, quán xá thưa vắng. Sự yên ả thanh bình khiến ai nấy đều có cảm giác dễ chịu.

Những góc phố bình yên ở Fukuoka

Thúy Hằng

Điều khiến chúng tôi thích thú nhất, đó chính là những mảng không gian xanh của Fukuoka. Dù nhà cửa, siêu thị, trung tâm thương mại có hiện đại, nhưng cây xanh là một phần không thể thiếu. Đang là lúc chuyển mùa, những tán lá cây đổi màu từ xanh, tới vàng rồi đỏ, tạo nên những gam màu đặc trưng của mùa thu.
Trần Huyền Trang, 27 tuổi, chuyên viên ban thanh niên trường học, T.Ư Đoàn cảm nhận: “Cảm giác như đang được bước giữa mùa thu Hà Nội, nhưng sự đặc trưng của những căn nhà nhỏ với những góc vườn xinh xắn nằm men triền dốc nơi đây cho tôi sự thích thú riêng”.
Chiều tà, theo bước chân những em nhỏ tự đi bộ đi học về, chúng tôi rảo bước trên những con dốc thoai thoải dẫn lên những ngôi nhà nho nhỏ nằm ở lưng chừng đồi núi. Những em bé dễ thương, thấy khách lạ chào mình cũng cúi đầu đáp lại konnichiwa (chào buổi chiều).

Những căn nhà nằm trên đồi ở Fukuoka

Thúy Hằng

Hoa đỗ quyên, hải đường nở hồng rực góc vườn, một cây chanh sai trĩu trái ngát hương, cây hồng nhà ai đang vàng rực quả chín. Thi thoảng, trong không gian vang lên một tiếng quạ kêu, tất cả làm nên bức tranh mùa thu ở Fukuoka níu giữ chân người.

Gặp người Việt ở Fukuoka

Tình cờ, trên đường về, ghé ngang của một siêu thị chuyên bán đồ cũ ở Fukuoka, chúng tôi còn gặp gỡ một gia đình trẻ người Việt. Em tên là Vân Anh, 25 tuổi, cùng theo chồng là du học sinh một trường y tế tại Fukuoka sang Nhật sinh sống, họ có một cậu con trai kháu khỉnh được vài tháng tuổi. Vân Anh kể quê ở Bắc Giang, nhiều năm gắn bó với Fukuoka bởi tỉnh thành này rất ít thiên tai, thời tiết dễ chịu, giá cả sinh hoạt cũng không quá đắt đỏ.

Vân Anh và con trai

Thúy Hằng

Thuận (đang giơ tay) chỉ cho chúng tôi cách đi tàu điện ngầm

Thúy Hằng

Cũng trong siêu thị ấy, thấy khách hàng nói tiếng Việt, bạn trẻ tên Thuận, 28 tuổi, đang là giảng viên Trường ĐH phòng cháy chữa cháy (Hà Nội) cũng chạy sang hồ hởi góp chuyện và hướng dẫn cho chúng tôi một số kinh nghiệm di chuyển, đi lại ở Nhật Bản. Thuận là học viên của một chương trình đào tạo 3 tháng về phòng cháy chữa cháy ở nơi này, anh chia sẻ cả 10 người trong khoá học là đến từ 10 quốc gia khác nhau, những ngày đầu mới sang thậm chí nhớ, “thèm” tiếng Việt cồn cào bởi cả ngày chỉ nói và viết bằng tiếng Anh, tiếng Nhật.
Bước giữa mùa thu Fukuoka, tình cờ gặp được những người bạn trẻ Việt Nam dễ thương, chúng tôi có cảm giác mình không còn xa lạ, đơn độc nơi đất khách...

Không gian xanh mát ở Fukuoka

Những người trẻ Việt thích thú với mùa thu ở Fukuoka

Thúy Hằng

Trẻ em Nhật Bản tan học và nô đùa

Không xuống phố mùa này thật có lỗi...

Thúy Hằng

Cây đang mùa thay lá

Hoa dại ven đường trong chiều thu

Thúy Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.