Mùa thi ấm áp tình người

05/07/2013 11:59 GMT+7

(TNO) Sáng nay 5.7, thí sinh (TS) trên cả nước đã kết thúc môn thi cuối cùng của đợt 1 kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ 2013. Dù vẫn còn đó những nỗi lo, trăn trở của TS và phụ huynh nhưng đọng lại trong đợt thi này là những nghĩa cử cao đẹp của các tình nguyện viên, đơn vị hảo tâm… luôn hết mình vì tương lai của các TS.

>> Vượt cơn đau viêm dạ dày cấp đến trường thi
>> Thương hai chị em mồ côi đưa nhau đi thi đại học
>> Đội mưa" tiếp sức mùa thi
>> Giáo xứ nghèo 8 năm tiếp sức mùa thi
>> Đi thi đại học bằng xe… thiết giáp
>> Bốn lần thi đại học của chàng trai rượu chè, cờ bạc
>> Bốn lần thi đại học của chàng trai rượu chè, cờ bạc - Kỳ 2
>> Cơm miễn phí ấm lòng thí sinh
>> Hơn 65.000 suất cơm miễn phí cho thí sinh
>> Ước mơ vào đại học của thí sinh mắc bệnh xương thủy tinh

Trên cả nước, hàng triệu suất cơm đã được nhà chùa, các đơn vị hảo tâm phát miễn phí cho TS và phụ huynh. Tình nguyện viên của các trường đại học, cao đẳng luôn túc trực 24/24 trên mọi “điểm nóng” để sẵn sàng tiếp sức cho TS vượt vũ môn. Sự xuất hiện kịp thời của các đội xe ôm, phòng trọ miễn phí, giá rẻ khiến TS không còn lo lắng, áp lực dù chỉ trong suy nghĩ.

Trong dịp thi các nhà chùa ở TP.HCM phối hợp với các cá nhân, đơn vị hảo tâm mang đến cho TS những bữa cơm đạm bạc nhưng chứa chan tình người.

Điển hình là Hội từ thiện chùa Giác Nguyên với hơn 65.000 suất cơm miễn phí được phát trong kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ năm nay. Ngoài ra, chùa còn phối hợp với các đơn vị hảo tâm hỗ trợ chỗ ở miễn phí cho hơn 400 TS và tổ chức chương trình lễ hoa đăng dành cho các TS.

Thầy Thích Minh Phú, Phó hội trưởng thường trực chùa Giác Nguyên, chia sẻ: “Kỳ thi là bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời của các em, nhà chùa mong muốn tạo điều kiện tốt nhất để các em thoải mái, an tâm trong thi cử. Và cũng muốn các em biết rằng, bên cạnh các em còn có các nhà hảo tâm, tình nguyện viên và hàng ngàn vòng tay sẵn sàng nâng đỡ, tiếp sức”.

Tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Trãi (Q.4, TP.HCM) của Trường ĐH Luật ngay khi các TS bước vào môn thi thứ nhất, chiếc xe tải chở hơn 1.500 suất cơm miễn phí của chùa Diệu Pháp và ĐH Luật đã đậu ngay trước cổng để các tình nguyện viên giao tận tay các TS và phụ huynh.

Ngoài ra, các bạn tình nguyện viên Trường ĐH Luật TP.HCM cũng sáng kiến ra chương trình “Chúc bạn thi tốt” với sự tham gia của hơn một trăm phụ huynh cùng lời chúc may mắn dành cho các TS.

Tất cả những hành động và nghĩa cử cao đẹp ấy đã góp phần làm nên một mùa thi ấm áp tình người.

Mùa thi ấm áp tình người 1
Chị Trần Thành Thị tặng trái cây cho các bạn sinh viên tình nguyện

Mùa thi ấm áp tình người 2
Chương trình “Chúc bạn thi tốt” với sự tham gia của hơn 100 phụ huynh

Mùa thi ấm áp tình người 3
Sinh viên ĐH Luật phát cơm miễn phí ở điểm thi Trường THPT Nguyễn Trãi - Ảnh: Đức Tiến

Đức Tiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.