Mùa dịch Covid-19: Người trẻ sống có trách nhiệm hơn

Lê Thanh
Lê Thanh
25/02/2020 19:37 GMT+7

Từ ảnh hưởng của mùa dịch Covid-19, nhiều bạn trẻ đã đặt ra những quy định với bản thân mình để sống có trách nhiệm hơn.

Tự nấu ăn hoặc về nhà ăn cơm nhà với gia đình, không còn la cà đến những chỗ đông người như trước đây, siêng năng tập thể dục thể thao... là những việc làm cụ thể mà bạn trẻ chú ý nhiều hơn.

2 yếu tố quyết định sức đề kháng trong dịch virus corona | Bác sĩ Trương Hữu Khanh giải đáp

Chị Nguyễn Thị Phú (30 tuổi), ở trọ tại hẻm 154 Âu Dương Lân, P.3, Q.8 (TP.HCM), hiện làm kinh doanh cho công ty truyền thông ở đường Nguyễn Thị Minh Khai (Q.3), chia sẻ: “Do chưa có gia đình nên trước đây mỗi buổi sáng mình hay có thói quen ngủ nướng gần đến giờ đi làm mới dậy. Buổi trưa thì cùng bạn bè kéo ra hàng quán kiếm gì ăn uống rồi vào công ty nghỉ lưng một chút để tiếp tục làm buổi chiều. Nhưng từ khi có dịch bệnh Covid-19 đến nay, buổi trưa mình không đi ăn ngoài nữa mà tự mang cơm nấu theo để ăn ngay trong công ty luôn”.
Theo chị Phú, nói thật mấy ngày đầu phải thức dậy sớm để nấu ăn cũng hơi làm biếng, nhưng riết rồi thành thói quen. “Ăn cơm do mình nấu dĩ nhiên là hợp khẩu vị hơn và thích ăn món gì thì nấu món ấy nên rất ngon. Hơn nữa mình ăn cũng đơn giản nên cũng không mất quá nhiều thời gian để nấu".
Không chỉ có thói quen nấu ăn mà chị Phú cho biết thêm: “Với mong muốn có sức khỏe tốt và giữ cho mình có vóc dáng đẹp, bản thân còn đăng ký học thêm lớp yoga. Mình còn dành thời vào những ngày cuối tuần để tập thể dục vì gần chỗ ở của mình có công viên với nhiều cây xanh và dụng cụ thập thể thao miễn phí”.

Xử lý ra sao sau khi tiếp xúc với người nghi nhiễm Covid-19? | Trưởng khoa Nhiễm BV Nhi đồng giải đáp

Không phải nấu cơm từ nhà mang đi như chị Phú, chị Lê Thị Thảo (34 tuổi), làm công việc văn phòng cho một tổ chức xã hội gần giao lộ Nguyễn Thị Diệu-Bà Huyện Thanh Quan, P.6, Q.3 (TP.HCM), cũng cho biết: “Trong chỗ làm của mình có một nhóm mấy chị em từ tết đến giờ không ra ngoài ăn cơm trưa như mọi khi nữa. Cả nhóm thống nhất hùn tiền lại để mua đồ cùng nhau nấu ăn chung rất vui và rất ngon”.
Sở dĩ, nhóm của chị Thảo làm như thế là vì “đang trong mùa dịch bệnh Covid-19, mình càng hạn chế đến những nơi đông người càng tốt. Sức khỏe là quan trọng nhất, nên không thể đùa giỡn được”, chị Thảo nói.
Tương tự, anh Lê Nhật Tây (28 tuổi), nhân viên kinh doanh đang làm việc tại Hyundai Kinh Dương Vương, Q.Bình Tân (TP.HCM), chia sẻ: “Mặc dù đang trong mùa dịch Covid-19 nhưng do tính chất công việc nên mình phải tiếp xúc với khách hàng mỗi ngày. Nếu như trước đây mình không bao giờ đeo khẩu trang ra đường thì bây giờ điều đầu tiên mình làm đeo ngay chiếc khẩu trang vào”.
Anh Tây cho biết thêm: “Hiện tại mình rất quan tâm đến vấn đề tập thể dục thể thao. Để nâng cao sức khỏe cho bản thân trong mùa dịch Covid-19, mình cũng có mua thêm 2 quả tạ (mỗi quả 5 kg) để tập ở nhà vào mỗi buổi sáng trước khi đi làm. Mình mới tập được hơn nửa tháng nay nhưng thấy trong người khỏe mạnh hơn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.