Mùa Covid-19, cô gái chinh phục đỉnh núi trên 4.200 m

03/10/2020 18:51 GMT+7

Một cô gái quyết định chinh phục toàn bộ 58 ngọn núi cao trên 4.200 m tại tiểu bang Colorado của Mỹ, với mục tiêu gây quỹ cho những gia đình buộc phải sống tha hương và phải đối mặt với dịch Covid-19 .

Cô Brittney Woodrum, 27 tuổi, tốt nghiệp Đại học Denver (Mỹ), đã lên kế hoạch đi du lịch vòng quanh thế giới trong năm 2020, nhưng dịch Covid-19 đã thay đổi mọi thứ. Thay vào đó, cô đặt mục tiêu mới.
Không muốn ngồi nhà và chờ đợi dịch Covid-19 chấm dứt, cô Woodrum bắt đầu tìm kiếm cơ hội làm việc linh hoạt về thời gian. Cô nhanh chóng phát hiện ShelterBox, một tổ chức thiện nguyện cung cấp lều trú ẩn tạm thời cho những gia đình bị ly tán trên khắp thế giới.
Sau khi tham gia với vai trò đại sứ, cô gái trẻ quyết định sẽ chinh phục toàn bộ 58 ngọn núi cao trên 4.200 m tại tiểu bang Colorado của Mỹ, với mục tiêu lan tỏa nhận thức và gây quỹ cho những gia đình buộc phải sống tha hương và giờ đây phải đối mặt với mối đe dọa đến từ Covid-19.
Trải qua 78 ngày, vượt hơn 965 km đường núi, cô đã quyên được tổng cộng 85.000 USD (gần 2 tỉ đồng).
Bản thân Woodrum cũng bất ngờ vì đạt được mục tiêu trong thời gian nhanh ấn tượng. “Thông tin về dự án của tôi nhanh chóng lan rộng và nhiều người đồng cảm với sứ mệnh của ShelterBox và những gì tôi đang làm”, Đài CNN dẫn lời cô chia sẻ.
Cuộc hành trình mà cô trải qua không hề dễ dàng, với nhiều điều không ngờ đến đã xảy ra, từ thời tiết, tình trạng sức khỏe và mọi thứ. May mắn là cô đã hoàn thành được mục tiêu của mình.
Trong thời gian chinh phục thử thách, Woodrum đa số cắm trại tại chỗ hoặc ngả lưng trong xe để qua đêm.
“Tôi muốn tránh đi vào khu vực thị trấn và khách sạn, nhằm giảm thiểu nguy cơ lây lan Covid-19 nếu có thể. Và tôi ăn rất nhiều khoai tây nghiền”, theo cô gái trẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.