Một nhà sưu tập tặng 10 ấn phẩm đầu tiên của Thanh Niên cho Bảo tàng Tuổi trẻ

Vũ Thơ
Vũ Thơ
18/03/2021 20:51 GMT+7

Một nhà sưu tập cá nhân đã mang ấn phẩm 10 số báo đầu tiên của Báo Thanh Niên để trao tặng cho Bảo tàng Tuổi trẻ Việt Nam lưu giữ, nhân 90 năm kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn .

Sáng 18.3, Bảo tàng Tuổi trẻ Việt Nam, trực thuộc T.Ư Đoàn, đã tổ chức tiếp nhận các hiện vật "Ký ức tuổi trẻ" của các tổ chức, cá nhân trao tặng nhân dịp 90 năm kỷ niệm ngày thành lập Đoàn (26.3.1931- 26.3.2021).
Tại buổi trao tặng, có 13 tổ chức, cá nhân là những nhân chứng lịch sử, những nhà sưu tập cá nhân, những chuyên gia từng hoạt động trong công tác Đoàn… đã trao tặng bảo tàng hàng ngàn hiện vật là những hình ảnh, tư liệu… là “ký ức tuổi trẻ” của thế hệ trước đây. Trong đó ấn phẩm 10 số báo Thanh Niên xuất bản số đầu tiên, tập hợp các số báo Thanh Niên ra đời cách đây 35 năm, đã được ông Nguyễn Phi Dũng, một nhà sưu tập ở Nam Định mang đến trao tặng.
Ông Dũng cho biết thường lưu giữ các tờ báo viết về thanh niên, Đoàn, Hội, Đội. Nhân dịp kỷ niệm 90 năm Thành lập Đoàn, ông muốn trao tặng những tư liệu này cho Bảo tàng để lưu giữ tốt hơn. Đồng thời qua việc làm của mình ông muốn lan tỏa đến thế hệ trẻ và mọi cá nhân đơn vị trong xã hội việc gìn giữ các giá trị tri thức.
Ông Nguyễn Đức Thìn, Nhà giáo nhân dân, Anh hùng lao động, đã mang đến rất nhiều hiện vật là những cuốn sách, hình ảnh, khăn quàng đỏ, huy hiệu thời tuổi trẻ của mình để tặng bảo tàng. “Tôi muốn từ những hình ảnh hiện vật, của quá khứ sẽ giúp tâm hồn thanh thiếu nhi Việt Nam luôn sôi động trong hoàn cảnh mới”, ông Thìn chia sẻ.

Ông Nguyễn Đức Thìn phấn khởi khi trao tặng những kỷ vật thời tuổi trẻ của mình cho bảo tàng

Ảnh Bảo Anh

Sẽ xây dựng bảo tàng số để tuyên truyền trên không gian mạng

Tiếp nhận các hiện vật này, anh Nguyễn Việt Hùng, Giám đốc Bảo tàng Tuổi trẻ Việt Nam, cho biết rất nhiều hiện vật có ý nghĩa giá trị để bảo tàng lưu giữ, bảo quản và sử dụng trong công tác giáo dục tuyên truyền cho thanh thiếu nhi. Theo anh Hùng, sắp tới, bảo tàng có dự án xây dựng ở không gian mới. Do đó, bảo tàng có đề án trưng bày sưu tầm hiện vật lớn, đặc biệt trong dịp thi đua kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn ...
Anh Hùng cũng cho biết, sau dịp kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn, bảo tàng sẽ bắt tay xây dựng bảo tàng số để ra mắt vào dịp kỷ niệm 65 năm Hội LHTN Việt Nam. Tài liệu, hiện vật này sẽ được số hóa, đưa lên khai thác tuyên truyền trên không gian mạng; trưng bày trong không gian bảo tàng mới.
“Tại buổi lễ hôm nay, chúng tôi tiếp tục nhận được khoảng 1.000 tài liệu, hiện vật có ý nghĩa... góp phần cho Bảo tàng Tuổi trẻ Việt Nam phong phú, đầy đủ hơn, sống động hơn. Đây là "hạ tầng" đặc biệt để phát huy nội lực của tuổi trẻ Việt Nam”, anh Hùng nói.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.