Một người khiếm thị tặng gần 2,6 tỉ đồng cho sinh viên mù

09/12/2012 17:52 GMT+7

(TNO) Ngày 9.12, tại Trường trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigontourist, ông Phạm Đức Trung Kiên - Chủ tịch Quỹ Từ thiện Việt Nam (The Vietnam Foundation) đã trao 75 suất học bổng mang tên Hướng Dương và 16 máy tính xách tay cho 91 sinh viên khiếm thị.

(TNO) Ngày 9.12, tại Trường trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigontourist, ông Phạm Đức Trung Kiên - Chủ tịch Quỹ Từ thiện Việt Nam (The Vietnam Foundation) đã trao 75 suất học bổng mang tên Hướng Dương và 16 máy tính xách tay cho 91 sinh viên khiếm thị.

Được biết, từ năm 2000 đến nay, thông qua Thư viện Sách nói cho người mù, ông Phạm Đức Trung Kiên đã trao tặng 80 laptop và 416 suất học bổng, với tổng trị giá gần 2,6 tỉ đồng cho 140 sinh viên khiếm thị vượt khó học giỏi.

Nhờ sự hỗ trợ này, đến nay, đã có 75 sinh viên tốt nghiệp ĐH, CĐ, 2 sinh viên đang học cao học, 10 sinh viên học văn bằng 2 và 1 người đã hoàn tất chương trình thạc sĩ…

 Một người khiếm thị tặng gần 2,6 tỷ đồng cho sinh viên mù
Ông Phạm Đức Trung Kiên trao học bổng Hướng Dương cho sinh viên khiếm thị trong ngày 9.12.2012

Tại buổi trao học bổng nói trên, ông Trung Kiên chia sẻ: “Chúng tôi rất vui khi nghe tin có nhiều em khiếm thị đã ra trường và có việc làm. Trước mặt các em vẫn còn nhiều chông gai nên các em cần phải phấn đấu hơn nữa để đóng góp cho gia đình và xã hội”.

Giải thích cái tên học bổng Hướng Dương mới ra đời năm nay, ông Kiên nói: “Hướng Dương mang ý nghĩa là sự tiến lên, là niềm hân hoan, tươi đẹp dành cho những sinh viên khiếm thị biết nỗ lực vươn lên”.

Ngoài ra, ông Phạm Đức Trung Kiên cũng là nhà tài trợ chính cho hoạt động Thư viện Sách nói cho người mù và Thư viện Sách nói online.

Điều đáng nói, ông Phạm Đức Trung Kiên cũng là một người khiếm thị. Thời gian sống ở Mỹ, tuy bị yếu thị lực nhưng trong nhiều năm liền, ông Kiên vẫn được bổ nhiệm làm trợ tá đặc biệt phụ trách các vấn đề an ninh quốc tế trong Bộ Quốc phòng Mỹ.

Từ năm 2001 đến 2003, ông được chính quyền Tổng thống George W.Bush (con) tuyển chọn làm Giám đốc điều hành Quỹ giáo dục Việt Nam (VEF) do Quốc hội Mỹ thành lập. Sau khi về Việt Nam định cư, ông tâm huyết thành lập The Vietnam Foundation nhằm tiếp sức cho những sinh viên khiếm thị.

Bài, ảnh: Như Lịch

>> Điện thoại cho người khiếm thị
>> Trao học bổng cho học sinh khiếm thị
>> Nhẫn dẫn đường cho người khiếm thị
>> Nhẫn cho người khiếm thị
>> Niềm hy vọng mới cho người khiếm thị
>> Tia hy vọng cho bệnh nhân khiếm thị
>> Đêm nhạc gây quỹ từ thiện cho trẻ mồ côi, khuyết tật
>> Chạy bộ gây quỹ từ thiện
>> Hỏng 1 mắt vẫn đánh golf gây quỹ từ thiện
>> Hỏng 1 mắt vẫn đánh golf gây quỹ từ thiện
>> Triển lãm gây quỹ từ thiện
>> Sinh viên giao lưu âm nhạc gây quỹ từ thiện
>> Đấu giá gây quỹ từ thiện
>> Chương trình ca nhạc gây quỹ từ thiện “Miền Trung yêu thương”
>> Đấu giá xe Lambretta cổ gây quỹ từ thiện
>> Đi bộ gây quỹ từ thiện
>> Hà Nội: Diễu hành xe cổ gây quỹ từ thiện
>> Đêm hội giao lưu, gây quỹ từ thiện của cựu du học sinh Vương quốc Anh
>> Chương trình ca nhạc và đấu giá gây quỹ từ thiện cho Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam
>> Lời trái tim hát" - Chương trình ca nhạc gây quỹ từ thiện "Chung một tấm lòng

 

 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.