Một ngân hàng tuyển dụng hơn 2.000 vị trí việc làm

Lê Thanh
Lê Thanh
30/11/2019 19:38 GMT+7

'Hệ thống ngân hàng của chúng tôi đang gấp rút tuyển hơn 2.000 nhân sự để lắp vào các vị trí việc làm mà chúng tôi đang cần , ít nhất là trong khoảng thời gian từ nay đến tháng 6.2020'.

Cần kiến thức nền và ngoại hình

Trên thực tế, ngân hàng của chúng tôi có nhu cầu tuyển dụng người lao động thường xuyên vì chúng tôi đang thiếu nguồn nhân lực để làm việc ở nhiều vị trí. Thông tin trên được anh Nguyễn Đức Anh, chuyên viên cao cấp tuyển dụng của Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank), cho chúng tôi biết tại ngày hội tuyển dụng việc làm diễn ra tại Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM, vào ngày 30.11.

Ứng viên tìm hiểu thông tin vị trí việc làm liên quan đến ngành ngân hàng

Lê Thanh

Yêu cầu của ngân hàng đưa ra cho ứng viên như thế nào, anh có thể chia sẻ? “Chúng tôi sẽ tuyển sinh viên tốt nghiệp đại học hoặc cao đẳng về các chuyên ngành liên quan đến kinh tế, tài chính, ngân hàng, ngoại thương... Mặc dù khi chúng tôi tuyển vào sẽ có chương trình đào tạo lại cho ứng viên trong vòng 6 tháng, tuy nhiên yêu cầu của chúng tôi là các bạn phải có kiến thức nền về các lĩnh vực liên quan đến ngành nghề mà các bạn ứng tuyển. Nếu các bạn ứng tuyển vào các vị trí nhân viên kinh doanh hoặc các vị trí liên quan tiếp xúc với khách hàng thường xuyên thì đòi hỏi bạn phải có một ngoại hình tương đối”, anh Nguyễn Đức Anh nói.

Nhiều thông tin việc làm từ các doanh nghiệp rao tuyển tại ngày hội

Lê Thanh

Nói về chế độ dành cho ứng viên, anh Nguyễn Đức Anh, cho biết: “Mức lương dành cho người lao động mới tuyển vào trong 6 tháng đầu tiên dao động tầm 7,5 đến 9 triệu đồng/tháng. Nhưng sau đó thì người lao động sẽ nhận được mức lương cao hơn tùy vào khả năng và vị trí công việc mà họ đảm nhận, đi kèm theo đó là nhiều chế độ hậu hĩnh cho người lao động”.

Tuyển 300 nhân sự tốt nghiệp THPT trở lên

doanh nghiệp chuyên sản xuất và kinh doanh tôn thép, ống thép và ống nhựa, với hơn 500 chi nhánh trải dài trên cả nước, anh Phan Trọng Sơn, đại diện Công ty cổ phần tập đoàn Hoa Sen, cho biết: “Công ty chúng tôi đang cần tuyển gấp gần 300 nhân sự để đảm nhận các vị trí công việc như: cửa hàng trưởng, quản trị viên dự nguồn, nhân viên kinh doanh, kiểm soát bán hàng...”.

Nhà tuyển dụng (bên phải) phỏng vấn trực tiếp ứng viên tại ngày hội

Lê Thanh

Theo anh Sơn, yêu cầu của công ty là tuyển cả ứng viên nam và nữ có trình độ từ tốt nghiệp THPT trở lên, mức lương dao động từ 8-17 triệu đồng/tháng (tùy trình độ và vị trí).
Về chế độ đãi ngộ và phúc lợi của công ty dành cho ứng viên, anh Sơn, chia sẻ: “Người lao động được hỗ trợ nhà ở, tiền ăn, phụ cấp tiền xăng xe máy, card điện thoại, đồng phục, khám sức khỏe, lương tháng 13 và được đóng các khoản bảo hiểm theo quy định của nhà nước”.

Ứng viên nộp đơn chờ đến lượt phỏng vấn

Lê Thanh

Vietnam Airlines tuyển 600 tiếp viên

Tại ngày hội chúng tôi còn thấy có sự xuất hiện của hãng hàng không đến tuyển dụng ứng viên trực tiếp. Chị Trần Thị Thanh Thủy, chuyên viên Phòng nhân lực Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), thông tin: “Chúng tôi đang có nhu cầu tuyển ứng viên thường xuyên và liên tục. Hiện tại, chúng tôi có nhu cầu tuyển hơn 600 tiếp viên (nam, nữ) để phục vụ trên các chuyến bay nội địa và quốc tế”.

Doanh nghiệp (bên trái) tư vấn thông tin về vị trí việc làm mà công ty đang cần cho ứng viên nắm thêm

Lê Thanh

Về tiêu chuẩn tuyển chọn ứng viên, chị Thanh Thủy thông tin: “Ứng viên tốt nghiệp từ THPT trở lên. Với ứng viên nữ, trong độ tuổi từ 20-26, cao từ 1,68 m đến 1,75 m. Với ứng viên nam, tuổi từ 20-28, cao từ 1,68 m đến 1,82 m. Bên cạnh đó, ứng viên phải có ngoại hình cân đối, giao tiếp tự tin”.
Chia sẻ về quyền lợi, chị Thanh Thủy, cho biết: “Chỉ cần làm việc trên chuyến bay từ 80-85 giờ/tháng là bạn có mức thu nhập khoảng 20 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, người lao động được Vietnam Airlines đóng các khoản bảo hiểm, trong đó có mức bảo hiểm hàng không trị giá 90.000 USD. Bên cạnh đó, người lao động còn được đào tạo bài bản trong môi trường chuyên nghiệp, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Không những thế, bạn còn có cơ hội đến được nhiều nơi trên thế giới, trải nghiệm những nền văn hóa đa đạng...”.
Một số hình ảnh tại ngày hội tuyển dụng lao động việc làm diễn ra vào ngày 30.11:
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.