Một lần đến với thác Pongour

15/10/2018 14:08 GMT+7

Thác Pongour (H.Đức Trọng, Lâm Đồng) được tôn vinh là một trong những ngọn thác hùng vĩ, hoang dã nhất Tây nguyên.

Từ trung tâm TP.Đà Lạt, chạy chừng 50 km là có thể đến được thác Pongour. Giữa trưa nắng của những ngày tháng 10, chúng tôi cùng nhiều du khách khác đã đến nơi đây, để dòng nước mát từ thác xoa dịu đi cái nóng của Lâm Đồng.
Chỉ riêng đoạn đường đến thác đã là một khung cảnh thơ mộng khó cưỡng. Ven con đường vào thác, mọc đầy hoa. Đặc biệt, những đóa dã quỳ mùa này cũng rạng rỡ khoe sắc giống như một bức thảm vàng dẫn lối vào thác.

Đặt chân đến thác, điều mà ai cũng cảm nhận được đầu tiên là vẻ hoang sơ không thể lẫn vào đâu được. Ở đây không bị cải tạo nhiều nên vẫn giữ được vẻ tự nhiên vốn có. Dễ dàng bắt gặp những cây cổ thụ với thân cao lớn, hùng vĩ. Cái sắc xanh của cây cối khiến nhiều du khách ồ lên, cảm thấy mình thực sự đang sống trong vòng tay của mẹ thiên nhiên.
Ngắm nhìn thác Pongour ở khoảng cách gần nhất mới thấy hết được vẻ đẹp tinh khôi, hoành tráng của nó. Ông Nguyễn Văn Thanh, làm công việc cải tạo và dọn cỏ ở thác, cho biết ngọn thác có độ cao hơn 40 m, trải dài hơn với hệ thống đá bậc thang bảy tầng. Chính vì thế, thác Pongour còn được gọi với cái tên khác là “thác Bảy tầng”...
Từ trên cao, nước đổ xuống tung tóe, bọt trắng xóa. Những mảng rêu xanh bám vào đá càng tạo nên khung cảnh hùng vĩ, thơ mộng.
Lấy tay hứng những giọt nước chảy từ trên thác xuống, chị Vũ Thị Ngọc Nga, 27 tuổi, khách du lịch, cho biết chị là người thích sông núi, nên ngọn thác này là điểm đến tuyệt với với chị. “Nghe tiếng nước chảy rì rào, nhìn những vách đá sừng sững, tôi được hòa mình với thiên nhiên. Ở đây không như những con thác khác, mọi thứ đều còn rất hoang sơ, còn đậm chất của tạo hóa”, chị Nga chia sẻ.
Dưới chân thác nước lại là một mặt hồ yên ả, hàng trăm những tảng đá lớn, nhỏ đủ kích thước đan xen nhau. Sự “bài trí” không theo bất kỳ một trật tự nào của thiên nhiên lại trở nên đầy cuốn hút. Nhiều du khách đứng trên một mỏm đá, ngẩn nhìn về những ngọn thác đang đổ nước ào xuống để cảm nhận một bức tranh phong cảnh hữu tình.
Mùa này, nước ở thác chảy rất mạnh. Những khách du lịch, đặc biệt là người nước ngoài cũng thích thú với điểm đến này.
Có tiếng động cơ ù ù trên đầu, hóa ra là thiết bị bay flycam. Chủ nhân của nó là anh Richards, 36 tuổi, quốc tịch Anh. Richards chia sẻ đây là lần thứ 2 anh đến thác Pongour, lần đầu đi vì không chuẩn bị gì nên anh bỏ lỡ những hình ảnh đẹp, lần này quay lại anh đem theo các thiết bị ghi hình để có thể quay, chụp lại sự hùng vĩ, đẹp đẽ ở nơi đây. 
Trong chúng tôi và hẳn là nhiều vị khách khi rời thác cũng muốn lưu giữ lại vài tấm hình về vẻ đẹp non nước nơi đây. Có lẽ đó là chút vấn vương bởi sự trong lành và thơ mộng…
Những người trẻ thường đến đây vào mùa thác có nhiều nước để tìm cảnh đẹp
Trên trời xanh mây trắng, dưới là ngọn thác hùng vĩ tạo nên bức tranh thơ mộng
Nhìn ngọn thác từ trên cao 
Đây là điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước
Dòng nước mát lạnh trắng xóa như xoa dịu cái nắng hanh hao
Những tảng đá lớn, nhỏ đủ kích thước
Những bậc thang dựng đứng là đường xuống thác
Hoa dã quỳ mọc ven đường vào thác
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.