Một học sinh đậu 20 trường đại học hàng đầu Mỹ

Khánh An
Khánh An
05/04/2018 12:18 GMT+7

Micheal Brown đang cân nhắc sau khi chọn lọc 8 trường ưu tiên, trong đó có Harvard, Princeton bên cạnh một số trường khác.

Đài Fox News ngày 5.4 đưa tin Micheal Brown vừa nhận thông báo được nhận vào 20 trường đại học hàng đầu ở Mỹ cùng với học bổng lên đến 260.000 USD (5,93 tỉ đồng).
Hiện cậu học sinh 17 tuổi ở thành phố Houston thuộc bang Texas vẫn chưa quyết định chọn trường nào dù đã chọn lọc được 8 trường. Micheal Brown đang cân nhắc các trường như Harvard, Princeton, Northwestern, Yale, Pennsylvania, Stanford, Georgetown và Vanderbilt.
Brown kể rằng mình muốn vào Đại học Stanford từ hồi còn học lớp 6 nên quyết định nộp hồ sơ hồi năm ngoái, và nỗ lực qua bao năm đã được đền đáp. Tuy nhiên, em không hề nghĩ mình được 20 trường đại học hàng đầu cả nước tiếp nhận.
“Em thật tự hào vì nỗ lực của bản thân, quyết tâm và những hy sinh đã được đền đáp” cậu học sinh Trường trung học Mirabeau B. Lamar vui vẻ nói.
Micheal Brown được nhận vào 20 trường đại học đã đăng ký Ảnh chụp màn hình Fox News
Mẹ của Brown là bà Berthinia Rutledge-Brown cho biết việc được Đại học Stanford nhận là tất cả sự mong mỏi của con trai. “Tuy nhiên sau đó, thông báo từ những trường khác bắt đầu được gửi đến tới tấp. Nó vô cùng ngạc nhiên và mở thư của trường Harvard sau cùng vì thật sự nghĩ nó sẽ không được nhận”, bà Rutledge-Brown kể.
Bà Rutledge-Brown cho biết mình từng bị sẩy thai 3 lần trước khi sinh Brown nên dành mọi sự chăm sóc cho cậu con trai.
Lúc còn ở trung học, Brown rất tích cực tham gia vào hoạt động của các đội tranh luận và hội sinh viên trường. Hiện Brown đang cân nhắc theo ngành khoa học chính trị nhưng cũng đang cân nhắc học thêm bằng thứ 2 về kinh tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.