Một “hiệp sĩ" tử nạn khi đuổi bắt đối tượng nghi vấn

01/09/2010 01:24 GMT+7

Rạng sáng qua 31.8, "hiệp sĩ đường phố" Nguyễn Xuân Chinh trút hơi thở cuối cùng tại Bệnh viện Đa khoa Bình Dương, sau khi gặp nạn trên đường truy đuổi đối tượng có dấu hiệu phạm pháp.

Ngồi ôm tấm hình của Chinh chụp ngày nhận bằng cử nhân trường Đại học Đà Lạt, bà Nguyễn Thị Hương, mẹ của Chinh, nức nở: "Nó tốt nghiệp nhưng chưa chịu đi làm ở đâu vì lo bắt tội phạm. Tôi biết nó đuổi theo tội phạm nguy hiểm tới bản thân, nhưng đó là lựa chọn của con nên tôn trọng".

Theo Trần Hoàng Anh, Đội phó CLB Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa, đêm 30.8 Chinh cùng các thành viên CLB tuần tra trên các tuyến đường nội ô thị xã, đến gần ngã tư Cây Điệp (xã Tương Bình Hiệp, thị xã Thủ Dầu Một) thì phát hiện một đối tượng điều khiển xe Mio màu đỏ, ở trần, cầm mã tấu. Các thành viên CLB yêu cầu đối tượng khả nghi về trụ sở Công an xã Tương Bình Hiệp, nhưng đối tượng quay đầu xe tăng ga bỏ chạy. Thấy vậy, Chinh tăng ga đuổi theo. Chạy khoảng 100 mét, đối tượng vung mã tấu chống trả. Chinh tránh được và tiếp tục đuổi theo. Gặp đoạn đường hẹp, có nhiều ô tô tải, Chinh bị đối tượng ép qua làn đường xe tải. Gặp tình thế nguy hiểm, Chinh thắng gấp khiến bị đập đầu, ngực xuống đầu xe máy và ngã vào gầm xe tải.

Trong một dịp trả lời Thanh Niên, thượng tá Nguyễn Văn Dũng, nguyên Phó trưởng Công an thị xã Thủ Dầu Một, nói: "Chúng tôi cũng dự liệu sự nguy hiểm của anh em (các hiệp sĩ - PV) nên xây dựng quy chế để được hưởng các chế độ như thương tật, chữa bệnh. Còn việc hy sinh khi truy bắt tội phạm, kể cả người dân cũng được xem xét để hưởng chế độ như một liệt sĩ".

Anh Trần Thanh Hải, Đội trưởng CLB Phòng chống tội phạm P.Phú  Hòa, cho biết: "Chinh là thành viên CLB từ năm 2008, được anh em đánh giá "người có cặp mắt đặc biệt" phát hiện tội phạm, nhất là ma túy. Hễ tiếp xúc với đối tượng, Chinh đều "nhìn" ra được nghiện nặng hay mới nghiện! Chinh thường là người kiên trì nhất trong anh em khi mai phục đối tượng". Trong 2 năm tham gia CLB Phòng, chống tội phạm phường Phú Hòa, bản thân Chinh đã được tặng thưởng hơn 10 giấy khen, bằng khen của các ngành chức năng tại tỉnh Bình Dương.

Chiều qua, thượng tá Trần Hoàng Thao, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo Công an P.Phú Hòa kịp thời thăm hỏi, động viên gia đình anh Chinh. Anh Đỗ Ngọc Huy, Phó bí thư Tỉnh Đoàn Bình Dương, tới chia buồn và hỗ trợ 5 triệu đồng cho gia đình anh Chinh. Lãnh đạo UBND thị xã Thủ Dầu Một cũng cho biết đang xem xét để hỗ trợ, khen thưởng theo quy định. 

Phạm Võ - Hoàng Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.