Một gia đình nấu cơm từ thiện cho thí sinh

09/07/2012 18:44 GMT+7

(TNO) 9 giờ sáng ngày 9.7, ngày đầu tiên trong đợt 2 kỳ thi đại học, đã có rất nhiều thí sinh và phụ huynh tại điểm thi Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM nhận được những phần cơm chay miễn phí từ gia đình của một thành viên trong đội tình nguyện tự tay làm và đem đến địa điểm thi. Đó là gia đình bạn Nguyễn Ngọc Thành, sinh viên năm 4 khoa Ngữ văn Anh.

(TNO) 9 giờ sáng ngày 9.7, ngày đầu tiên trong đợt 2 kỳ thi đại học, đã có rất nhiều thí sinh và phụ huynh tại điểm thi Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM nhận được những phần cơm chay miễn phí từ gia đình của một thành viên trong đội tình nguyện tự tay làm và đem đến địa điểm thi.

Đó là gia đình bạn Nguyễn Ngọc Thành, sinh viên năm 4 khoa Ngữ văn Anh.

Thành cho biết, toàn bộ 300 suất cơm chay miễn phí tại địa điểm thi này đều do bà, mẹ và các dì của Thành nấu từ sáng sớm, sau đó ba và chú của bạn chở từ huyện Dĩ An (Bình Dương), nơi gia đình Thành sinh sống đến tận điểm thi để phục vụ cho các thí sinh và phụ huynh. Toàn bộ chi phí đều do gia đình Thành chi trả.

 Nguyễn Ngọc Thành bên những phần cơm của gia đình mình
Nguyễn Ngọc Thành bên những phần cơm của gia đình mình - Ảnh: Trương Y Vân

Chàng sinh viên tí hon tiếp sức mùa thi

Đó là bạn Nguyễn Văn Phương (20 tuổi) ở thôn Phù Niệm, xã Thái Sơn, huyện An Lão, TP.Hải Phòng. Mặc dù chỉ cao 1,3 m, nặng 33 kg, bước đi khập khiễng, song Phương vẫn nhiệt tình tham gia công tác phân làn đường tại cổng trường khu D, ĐH Hàng hải.


Phương hướng dẫn, tư vấn cho một phụ huynh về quy chế thi đại học - Ảnh: Nguyễn Đức

Được biết, mẹ Phương hiện đang làm công nhân tự do tại TP.Hải Phòng, còn bố em đã mất năm 2007 vì mắc bệnh ung thư. Nhà Phương có hai chị em, chị gái đã lập gia đình. (Nguyễn Đức)

Trương Y Vân

>> Hỗ trợ 9.700 suất cơm miễn phí
>> Cơm miễn phí trước cổng điểm thi
>> An Giang: 9.700 suất cơm miễn phí cho thí sinh
>> 8.000 suất cơm miễn phí
>> 200 suất cơm miễn phí dành cho TS
>> 1.000 suất cơm miễn phí

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.