Một cách thức hay để sinh viên có những ngày nghỉ học vì dịch bệnh ý nghĩa

13/02/2020 18:45 GMT+7

Những ngày này, sinh viên Trường ĐH Y Dược TP.HCM rầm rộ chia sẻ một cuộc thi mà các bạn đánh giá rất hữu ích khi vừa ở nhà nhưng vẫn cập nhật được kiến thức dịch bệnh, lại vừa có quà, vừa có điểm rèn luyện.

Đấy là cuộc thi tìm hiểu về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona do Phòng Công tác sinh viên và Đoàn Trường ĐH Y Dược TP.HCM tổ chức. Cuộc thi với hình thức thi online hỏi nhanh – đáp nhanh về dịch virus corona.

Theo thạc sĩ Trương Văn Đạt, Trưởng phòng công tác sinh viên, Bí thư Đoàn trường, thì hiện nay có rất nhiều tài liệu, trang tin về tình hình dịch bệnh, tuy nhiên, nhà trường mong muốn tổ chức một cuộc thi online với các câu hỏi trắc nghiệm để sinh viên ở nhà có thể tham gia một cách nhanh chóng, dễ dàng, đồng thời khi tham gia thi cũng là một cơ hội tốt để sinh viên tìm hiểu cách phòng chống dịch bệnh virus corona.

Cuộc thi gồm nội dung 20 câu trắc nghiệm gồm phần tổng quát về dịch bệnh do virus corona (nguồn gốc, hình dạng virus...), đường lây nhiễm, biện pháp phòng tránh, cách vệ sinh tay, đeo khẩu trang đúng cách... Nội dung câu hỏi tham khảo theo hướng dẫn của Tổ chức Y tế thế giới và các tài liệu của Bộ Y tế. Ngoài ra, để tăng phần kịch tính, có thêm 1 câu hỏi dự đoán số người trả lời đúng nhất.

Điều đặc biệt khiến rất nhiều sinh viên phấn khích đó chính là phần thưởng độc đáo, bao gồm khẩu trang, dung dịch sát khuẩn tay... dành cho 50 bạn có câu trả lời đúng nhất, nhanh nhất và có số lượng dự đoán chính xác nhất. Vì theo sinh viên, thời điểm hiện tại phần quà ý nghĩa nhất có lẽ là khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn, vì để mua được những sản phẩm này ở thời điểm hiện tại không phải dễ.

Không những thế, tất cả các sinh viên tham gia đều được tính 2 điểm rèn luyện.

Chỉ sau 2 ngày phát động, cuộc thi đã thu hút gần 2500 sinh viên tham gia thi, với hàng trăm lượt chia sẻ và hàng chục ngàn lượt tương tác trên mạng xã hội. Theo thạc sĩ Trương Văn Đạt thì tất cả các câu trả lời của sinh viên đều có tỷ lệ đúng trên 70%. Điều này thể hiện mối quan tâm của sinh viên về dịch bệnh virus corona này.

Dự kiến, Trường sẽ tổ chức cuộc thi này hàng tuần sau khi sinh viên nhập học để cập nhật thêm kiến thức, tình hình dịch bệnh, ý thức phòng chống dịch bệnh.

Ở nhà cũng rinh được thưởng

“Cuộc thi thật sự hữu ích cho sinh viên, giúp em củng cố lại những biện pháp cơ bản đó, hạn chế lây nhiễm cho bản thân và cộng động, cả trong môi trường học tập ở trường và thực tập ở bệnh viện (môi trường có nguy cơ cao), nó cũng là kinh nghiệm hữu ích nếu tình hình dịch diễn biến phức tạp và có trường hợp nhiễm tại môi trường tụi em thực tập…Đặc biệt là ở nhà mà vẫn rinh được thưởng và có được điểm rèn luyện”.

Lý Anh, sinh viên Trường ĐH Y Dược TP.HCM

Gắn kết sinh viên trong ngày nghỉ

“Trong suốt thời gian qua, dịch bệnh covid-19 đã gây rất nhiều hoang mang, lo lắng. Là sinh viên ngành y tế, chúng em càng hiểu rõ hơn thứ mình cần trang bị nhất là kiến thức và thái độ sẵn sàng trước diễn tiến dịch bệnh. Qua 20 câu hỏi từ mức độ biết đến hiểu đã giúp cho tụi em củng cố thêm về các thông tin kiến thức bổ ích xoay quanh dịch bệnh, đồng thời tạo môi trường cho sinh viên gắn kết trong những ngày nghỉ lễ kéo dài. Bên cạnh đó, những phần quà hấp dẫn như khẩu trang y tế, nước rửa tay, thẻ học tiếng anh - là những nhu cầu rất cần thiết cũng tạo thêm động lực cho tụi em tham gia cuộc thi”

Lê Kiều Nhi, sinh viên Trường ĐH Y Dược TP.HCM

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.