Mong mô hình xe không người lái sớm đi vào thực tế

29/04/2018 09:37 GMT+7

Sau bài viết Sáng chế phần mềm xe không người lái đăng trên Báo Thanh Niên số ra ngày 7.3.2018, chiều 27.4, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã có buổi làm việc với nhóm tác giả sáng chế phần mềm với mong muốn có thể hỗ trợ tối đa để mô hình xe không người lái được đưa vào thực tiễn.

Tại buổi làm việc, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM, đánh giá cao nghiên cứu của nhóm. Ông Cường khẳng định: “Nghiên cứu đi rất đúng hướng vì chắc chắn đây là xu hướng chung trong phát triển về phương tiện giao thông tương lai của toàn thế giới và VN”.
Ông Cường cũng thắc mắc về khả năng có thể phân tích cũng như xử lý các tình huống, trở ngại trên đường. Nhóm tác giả cho biết đang cố gắng hoàn thiện đến năm 2020 thì mọi người lên xe có thể ngủ, đọc sách, thư giãn... rồi xuống xe chứ không phải bận tâm hay để ý đến bất cứ trở ngại nào trên đường.
Về mặt đưa ứng dụng ra thực tế với mong muốn của nhóm là có làn đường dành riêng thì ông Cường cho rằng với thực trạng giao thông của TP.HCM hiện nay là rất khó khăn. Vấn đề ông Cường đặc biệt quan tâm là xe chỉ mới thử nghiệm trong khuôn viên nội bộ, chưa phải là đường giao thông nên nhóm cần có lộ trình để nghiên cứu và đưa xe thử nghiệm ở nhiều địa hình khó hơn và tình trạng giao thông phức tạp hơn.
“Chúng tôi sẽ phối hợp và hỗ trợ tối đa cho nhóm nghiên cứu. Mong nhóm sẽ tiếp tục nghiên cứu theo lộ trình và mục tiêu đặt ra. Sở ủng hộ quan điểm sau khi thử nghiệm ở địa hình và tình hình giao thông từ ít phức tạp đến phức tạp, hãy từng bước vừa nghiên cứu vừa thử nghiệm hoàn thiện, nhưng phải đảm bảo an toàn tối đa”, ông Cường nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.