'Mong bà con đừng vượt biên trái phép để đẩy lùi Covid-19'

Vũ Thơ
Vũ Thơ
02/12/2020 20:50 GMT+7

Tại cuộc gặp mặt của Ban Bí thư T.Ư Đoàn với các đại biểu thanh thiếu niên dân tộc thiểu số tiêu biểu, một đại biểu bày tỏ mong muốn bà con dân tộc đừng vượt biên trái phép, để đẩy lùi Covid-19 .

Chiều 2.11, Ban Bí thư T.Ư Đoàn tổ chức gặp mặt thanh thiếu niên dân tộc thiểu số tiêu biểu, là đại biểu tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số Việt Nam lần thứ 2, năm 2020, với sự tham dự của anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; ông Vũ Dương Châu, Trưởng ban Dân tộc - Tôn giáo, Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Đưa văn hóa dân tộc vào nhà trường 

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình, khi được tham dự đại hội. Chị Cao Thị Ngọc Thanh (ở Khánh Hòa) mong muốn các cơ quan chức năng cần có giải pháp để bảo tồn văn hóa dân tộc.
“Điều tôi tâm huyết là làm sao bảo tồn được bản sắc văn hóa dân tộc thiểu số, vì các nét văn hóa đang dần bị mai một. Cần đưa vào nhà trường để giáo dục cho các em thiếu nhi. Nếu không bảo tồn, thì các em sẽ không biết đến văn hóa của dân tộc mình”, chị Ngọc Thanh bày tỏ.
Đồng thời, chị Ngọc Thanh cũng mong muốn có nhiều chính sách với thanh niên dân tộc thiểu số, để họ có nhiều cơ hội phát triển bản thân, góp phần xây dựng quê hương đất nước.

Thanh niên dân tộc thiểu số muốn có thêm nhiều chính sách hỗ trợ hơn cho đồng bào dân tộc miền núi

Ảnh Đăng Hải

Cùng suy nghĩ này, bạn Phạm Thị Dương (ở Tuyên Quang) cho biết, thanh niên khởi nghiệp ở nông thôn vẫn còn gặp nhiều khó khăn, nên mong muốn Đoàn Thanh niên hỗ trợ nhiều hơn, tăng nguồn vốn vay lãi xuất ưu đãi cho thanh niên nông thôn.
Đặc biệt, tại buổi gặp, thượng úy Phàn Thế Hà (bộ đội biên phòng ở Hà Giang) mong muốn đoàn viên thanh niên phát huy tinh thần đoàn kết, xung kích đóng góp tích cực vào việc phòng chống dịch bệnh Covid-19, vì tình hình đang diễn biến phức tạp.
“Tại các chốt kiểm dịch ở vùng biên vẫn còn tình trạng bà con xuất nhập cảnh, đi lao động trái phép. Nhiều người xuất cảnh trái phép là đồng bào dân tộc ở các vùng miền trên cả nước. Vì vậy, mong các bạn là những đại sứ về tuyên truyền cho đồng bào của mình, đừng vượt biên trái phép để ngăn chặn đẩy lùi dịch bệnh”, anh Hà nói.

Các thanh thiếu niên dân tộc thiểu số tham dự buổi gặp mặt

Ảnh Đăng Hải

Tích cực chăm lo cho thanh thiếu nhi dân tộc thiểu số

Phát biểu tại buổi gặp mặt, anh Nguyễn Anh Tuấn bày tỏ sự cảm phục quá trình nỗ lực vươn lên, trở thành thanh thiếu niên tiêu biểu, tham dự đại hội của các đại biểu.
Anh Tuấn cho biết, trong những năm qua, các cấp Đoàn, Hội trong cả nước đã tổ chức nhiều hoạt động giúp đỡ, đồng hành với thanh niên dân tộc thiểu số; phát huy tối đa tinh thần xung kích tình nguyện xây dựng quê hương đất nước của họ. Tuy nhiên, nguồn lực còn khó khăn nên có những việc còn hạn chế.

Anh Nguyễn Anh Tuấn chủ trì buổi gặp mặt

Ảnh Đăng Hải

Anh Nguyễn Anh Tuấn cũng cho biết sẽ thành lập nhóm các đại biểu thanh niên tiêu biểu tham dự đại hội lần này, để lắng nghe ý kiến và trao đổi thông tin thường xuyên với các đại biểu về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, các tổ chức Đoàn, Hội… nhằm xây dựng chính sách, chăm lo tốt hơn cho các đồng bào dân tộc thiểu số.
“Chúng tôi cố gắng thêm nhiều chương trình chăm lo cho thanh thiếu niên vùng dân tộc thiểu số, nhưng nguồn lực khó khăn. Vì vậy, chúng tôi mong muốn các bạn kết nối cùng tổ chức Đoàn, Hội để có chương trình chăm lo cho đồng bào dân tộc thiểu số tốt hơn”, anh Nguyễn Anh Tuấn nói.

Anh Nguyễn Anh Tuấn trao bằng khen cho các đại biểu

Ảnh Đăng Hải

Anh Nguyễn Anh Tuấn mong muốn các bạn đoàn viên thanh niên dự đại hội sẽ trở thành đại sứ, về tuyên truyền cho đồng bào dân tộc mình, đặc biệt là các thanh thiếu nhi để các em cố gắng vươn lên.
Anh Nguyễn Anh Tuấn cũng mong muốn các đại biểu góp phần tuyên truyền và thực hiện nghiêm túc các chủ trương của Đảng, Nhà nước, trong đó có việc phòng dịch Covid-19, để đẩy lùi dịch bệnh, giữ đất nước bình yên. Đồng thời, anh Tuấn cho biết, các tổ chức Đoàn, Hội sẽ tích cực, cố gắng, phát huy các hoạt động hỗ trợ, chăm lo cho đồng bào dân tộc thiểu số, đặc biệt là thanh thiếu nhi, để không ai phải ở lại phía sau.
Dịp này, T.Ư Đoàn trao bằng khen cho 45 đại biểu tham dự đại hội và phần thưởng trị giá 1 triệu đồng/đại biểu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.