Mỗi tháng một xã Đoàn chỉ có 160 nghìn đồng để hoạt động

23/03/2016 17:28 GMT+7

Ngày 23.3, ông Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa cùng lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan đã có buổi đối thoại với đội ngũ cán bộ đoàn trên địa bàn toàn tỉnh.

Ngày 23.3, ông Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa cùng lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan đã có buổi đối thoại với đội ngũ cán bộ đoàn trên địa bàn toàn tỉnh.

Bí thư Trịnh Văn Chiến đối thoại với các cán bộ đoàn tỉnh Thanh Hóa - Ảnh: N.MBí thư Trịnh Văn Chiến đối thoại với các cán bộ đoàn tỉnh Thanh Hóa - Ảnh: N.M
Tại buổi đối thoại, bên cạnh những thuận lợi trong hoạt động của Đoàn, anh Lê Văn Trung, Bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã nêu những khó khăn trong công tác đoàn hiện nay. Đơn cử là tình trạng thiếu việc làm dẫn đến thanh niên ly hương; ở nhiều địa phương, cấp ủy, chính quyền chưa quan tâm đến công tác thanh niên; nguồn kinh phí cấp cho hoạt động Đoàn, nhất là ở cơ sở còn thấp.
Theo anh Trung, mỗi năm một cơ sở đoàn cấp xã (Xã đoàn) được cấp 2 triệu đồng, chia ra mỗi tháng chỉ có hơn 160.000 đồng để chi hoạt động Đoàn. Tại buổi đối thoại, Tỉnh đoàn Thanh Hóa đề nghị xây dựng đề án hỗ trợ thanh niên công nhân Thanh Hóa và đề án “Quỹ thanh niên khởi nghiệp” nhằm góp phần tạo ra nhiều việc làm cho thanh niên…
Ghi nhận những ý kiến đóng góp của lực lượng thanh niên cũng như hoạt động của Đoàn trong sự phát triển chung của Thanh Hóa, Bí thư Trịnh Văn Chiến đồng ý các đề xuất trên, giao các ngành phối hợp với Tỉnh đoàn Thanh Hóa thực hiện, nhằm giúp công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên trên địa bàn Thanh Hóa có những bước thay đổi mạnh mẽ hơn nữa.
Tuy nhiên, ông Chiến cũng đề nghị Tỉnh đoàn đánh giá lại hoạt động một cách chi tiết, cụ thể trên các lĩnh vực để đề ra các chính sách sát với tình hình; tập trung nghiên cứu, đi đầu trong việc thực hiện các mục tiêu cụ thể của tỉnh đặt ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.