Mỗi ngày chọn một niềm vui

Trong không khí chộn rộn, nô nức len lỏi trong những văn phòng làm việc, các trung tâm mua sắm hay bất kỳ nơi nào ta đi qua, ai cũng cho rằng không khí những ngày cuối năm thật vui, thật dễ chịu, dẫu cuộc sống vẫn chưa hết gian khó và niềm vui vẫn có thể đến bất kỳ lúc nào trong năm.

Hãy đọc một cuốn sách được đánh giá là hay, dẫu nội dung có thể khiến bạn vui hay buồn khi kết thúc. Buồn hay vui, tích cực hay tiêu cực, bạn cũng rút ra được ít nhiều ý nghĩa từ câu chuyện trong ấy rồi, phải không?
Hãy hẹn một người bạn thân đến quán cà phê yêu thích vào một sáng đẹp trời nào đó. Không khí trong lành sẽ khiến bạn thư thái, khung cảnh nên thơ sẽ giúp bạn thư giãn, một người bạn tri kỷ sẻ chia với bạn những buồn vui. Tôi không tin bạn chẳng thấy thú vị gì từ những cuộc hẹn hò như thế!
Hãy đi đến một nơi mới lạ nếu bạn thích khám phá hoặc một chỗ thân quen nhưng đủ hấp dẫn để bạn chưa muốn quên. Hãy đi một mình nếu sự cô độc mới khiến bạn tận hưởng hạnh phúc của tự do, hoặc đi cùng ai đó nếu sự đồng hành của họ mới làm cho chuyến đi của bạn thêm ý nghĩa. Một chuyến đi tốt đẹp không chỉ giúp bạn mở rộng tầm mắt mà còn cải thiện tâm trạng sau chuỗi ngày đóng khung mình trong mấy bức tường, quẩn quanh bên những gương mặt quen thuộc, những công việc, cảm xúc đơn điệu đến nhàm chán.
Mùa xuân, đâu chỉ vui nhờ "mai vàng, câu đối đỏ", những cơn gió mơn man làm xao động lòng người hay sự đổi thay của vạn vật.
Nếu biết "mỗi ngày tôi chọn một niềm vui", tận hưởng từng giây phút của cuộc đời bằng những việc làm ý nghĩa, luôn làm mới mình bằng những suy nghĩ lạc quan, tự bạn đã biến mỗi ngày thành mùa xuân, cớ gì phải đợi 360 ngày để có tết?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.