Mối lương duyên của thời trang

01/04/2016 14:00 GMT+7

Thời trang là không giới hạn! Điều này thật đúng khi ngày đẹp trời giữa dòng người tấp nập trên đường phố châu Âu bỗng xuất hiện một nàng thơ trong trang phục Hanbok truyền thống của người Hàn Quốc.

Thời trang là không giới hạn! Điều này thật đúng khi ngày đẹp trời giữa dòng người tấp nập trên đường phố châu Âu bỗng xuất hiện một nàng thơ trong trang phục Hanbok truyền thống của người Hàn Quốc.

Mối lương duyên của thời trang 1
Không thể không có Kimono !
Đã có quá nhiều bài báo nói về sự bành trướng của Kimono - trang phục truyền thống của người Nhật Bản. Các thương hiệu từ cao cấp đến phổ thông đều đua nhau ra mắt những mẫu thiết kế lấy ý tưởng từ chiếc áo này. Kimono càng thêm bay bổng khi dễ dàng phối hợp với nhiều loại trang phục khác nhau từ đầm, quần shorts… thậm chí là cả bikini. Quan trọng nhất là Kimono vẫn đẹp cả khi trời nóng lẫn lúc tiết trời se lạnh. Đẹp, tiện lợi và giá cả của chiếc áo lấy cảm hứng từ xứ sở mặt trời cũng khá dễ chịu. Như chiếc áo này bán tại thương hiệu H&M và Topshop chỉ khoảng 2 triệu đồng trở xuống.
Mối lương duyên của thời trang 2
Mối lương duyên của thời trang 3
Mối lương duyên của thời trang 4
Người Hàn Quốc “tiếp thị” Hanbok
Mối lương duyên của thời trang 5
Mối lương duyên của thời trang 6
Mối lương duyên của thời trang 7
Lúc mà cả thế giới đang chao đảo về Kimono thì các tín đồ thời trang của Hàn Quốc lại thi nhau mặc trang phục Hanbok xuống phố hoặc đến tham dự các buổi trình diễn. Thương hiệu Chanel chấp cánh cho trang phục truyền thống của người Hàn Quốc khi ra mắt BST Resort năm 2016. Trang phục mang hơi hướng Hanbok mang đến cho người mặc sự trẻ trung. Khoác lên người kiểu trang phục này, bạn nên để tóc thẳng và trang điểm nhẹ nhàng. Hiện tại, một vài nhà may tại Sài Gòn, hoặc các shop thời trang nhỏ nhận may các bộ trang phục kiểu này với giá chừng 800.000 đồng trở lại.
Tựa như áo dài
Mối lương duyên của thời trang 10 
Mối lương duyên của thời trang 7
Mối lương duyên của thời trang 8
Mối lương duyên của thời trang 9
Chưa có gì khẳng định kiểu áo dài như đầm, được xẻ thành hai tà lấy cảm hứng từ áo dài. Song thật sự, trang phục này chẳng khác nào mẫu áo dài của người Việt. Trang phục này đã chinh phục được các tín đồ thời trang khắp thế giới. Họ mặc nó đi khắp nơi và biến tấu với nhiều loại quần khác nhau từ quần jeans, quần shorts đến chân váy. Hình ảnh cô gái trong chiếc áo hai tà lả lướt, khiến người ta liên tưởng đến chiếc áo dài truyền thống VN. Ngoài các thương hiệu như Zara, H&M hay F21 (trên dưới 1 triệu đồng) thì nhãn hiệu Nini Nguyen của cô gái đến từ Việt Nam - được biết đến khi làm stylist cho ca sĩ Rihanna đồng thời là blogger thời trang nổi tiếng tại Mỹ cũng cho ra mắt những bộ trang phục kiểu này.
Nổi bật với họa tiết Á Đông
Mối lương duyên của thời trang 11
Mối lương duyên của thời trang 12
Mối lương duyên của thời trang 13
Mối lương duyên của thời trang 14
Nếu muốn biết họa tiết của Á Đông có sức hút như thế nào với giới điệu mộ thì bạn chỉ cần nhìn ngắm các BST năm 2016 của thương hiệu Valentino. Đó là chưa kể đến công của nàng diễn viên Phạm Băng Băng khi cô mặc váy hoàng bào đến LHP Cannes năm 2010. Chưa hẳn gây sốt, cũng không phải ai cũng muốn sở hữu như áo Kimono nhưng họa tiết rồng phượng, cọp, chim hạc có sức sống rất mãnh liệt và len lỏi khắp nơi. Kiểu trang phục có họa tiết Á Đông mua tại VN không khó vì có rất nhiều thương hiệu thời trang trong nước theo đuổi trường phái này như Hulos by the huy hai long hay Nâu Corner. Thậm chí, bạn cũng có thể dễ dàng mua trang phục có thêu họa tiết Á Đông trên các trang web bán hàng thời trang với giá khoảng 800.000 đồng trở xuống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.