Mời 'cả làng cùng ăn khoai' để ủng hộ TP.HCM chống dịch Covid-19

Vũ Thơ
Vũ Thơ
10/07/2021 13:27 GMT+7

Đó là lời kêu gọi gây chú ý trên mạng xã hội của nữ Bí thư Quận đoàn Hà Đông (Hà Nội) khi rao bán khoai lang tím cho người dân Vĩnh Long, để gây quỹ ủng hộ TP.HCM chống dịch Covid-19 .

"Vừa ăn khoai vừa chống dịch"

Trước thực trạng bà con nông dân ở Vĩnh Long khó khăn trong việc tiêu thụ khoai lang tím, chị Hoàng Thị Huyền Trang, Bí thư Quận đoàn Hà Đông (Hà Nội), đã thực hiện ý tưởng lên mạng kêu gọi người dân và đoàn viên thanh niên “vừa ăn khoai vừa chống dịch”.
Chị Trang cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Thành đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.Hà Nội ủng hộ công tác phòng chống dịch của TP.HCM, Quận đoàn Hà Đông đã tổ chức tiêu thụ khoai tím Vĩnh Long, để gây quỹ.

Khoai lang tím được rao bán trên trang Facebook cá nhân của nữ bí thư Quận đoàn Hà Đông

Ảnh NVCC

Để triển khai hoạt động này, chị Trang đã lên trang Facebook cá nhân để kêu gọi mọi người mua khoai: “Rất mong tiếp tục nhận được sự chung tay, ủng hộ của thanh thiếu nhi và nhân dân. Với tinh thần "vừa ăn khoai, vừa chống dịch". Giá khoai: 10.000 đồng/kg, 1 túi đóng 5 kg. Các bác cứ nổ địa chỉ, số điện thoại, số lượng để chúng em ship nhé. Nào cả nhà cùng ăn khoai, cả làng cùng ăn khoai và cả họ cùng ăn khoai, đắt hàng, đắt hàng nhé!”, chị Trang viết.
Ý tưởng và lời kêu gọi “dễ thương” của chị Trang đã nhận được sự chia sẻ của đông đảo đoàn viên thanh niên và người dân. “Chỉ trong 2 ngày (8 - 9.7), chúng tôi đã bán hết 2 tấn khoai, thu về khoảng 20 triệu đồng và còn nhiều đơn hàng đang được tiếp tục chờ giao”, chị Trang cho biết.

Trưa 10.7: Thêm 792 ca Covid-19, TP.HCM chiếm tới 600 ca

Tình nguyện làm việc có ích

Theo chị Trang, hiện Quận đoàn Hà Đông đã thành lập một đội tình nguyện bán khoai với khoảng 20 đoàn viên, thanh niên tham gia. Khoai sẽ được một CLB thiện nguyện chở từ Vĩnh Long ra Hà Nội. Các tình nguyện viên sẽ nhận về, đóng gói và làm shiper miễn phí. Số tiền thu được sẽ trả bà con nông dân đảm bảo đủ chi phí sản xuất, còn phần giá trị tăng thêm sẽ được góp vào quỹ, gửi tặng người dân TP.HCM chống dịch.
Chị Trang cũng cho biết, trước đó Quận đoàn Hà Đông đã tổ chức tiêu thụ nông sản như vải thiều, dưa hấu, mận… cho bà con các tỉnh phía Bắc và đã có 50 triệu đồng để ủng hộ Quỹ vắc xin phòng chống dịch Covid-19.

Các tình nguyện viên phân loại, đóng gói để giao cho khách hàng

Ảnh NVCC

Là tình nguyện viên tham gia chương trình, anh Nguyễn Tiến Hùng, Phó bí thư Đoàn P.Phú Lãm (Q.Hà Đông), chia sẻ: “Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nên bà con nông dân không tiêu thụ được sản phẩm. Chúng tôi muốn dùng mạng xã hội để kêu gọi anh em, bạn bè, người dân cùng hỗ trợ bà con tiêu thụ hàng hóa, vừa gây quỹ chống dịch”.
Anh Hùng cùng các đoàn viên thanh niên trong quận đã làm “cửu vạn”, “shiper” quần quật cả ngày để bán được nhiều nhất, nhanh nhất.
“Mỗi lần khoai về, nếu ướt chúng tôi đem phơi khô trước khi đóng gói, đảm bảo khoai để được lâu, không bị nẩy mầm. Mỗi tải 20 kg được chia ra bán với mỗi túi 5 kg. Có lúc ngồi liên tục 4 - 5 tiếng liền để phân loại, đóng gói cũng rất mệt, tê hết hai chân, nhưng chúng tôi vẫn rất vui khi được tham gia”, anh Hùng kể.

Bạn trẻ hào hứng với việc tham gia bán khoai lang tím để gây quỹ giúp TP.HCM chống dịch

Ảnh NVCC

Theo anh Hùng, đây là một công việc tình nguyện dù nhỏ nhưng mang lại ý nghĩa lớn khi cùng góp phần hỗ trợ người khó khăn. “Chúng tôi khoác màu áo xanh thanh niên, nên luôn mong muốn tham gia những hoạt động ý nghĩa. Khi có bất cứ việc gì có ích, chúng tôi bắt tay làm nhanh nhất có thể, để chung tay cùng cộng đồng vượt qua đại dịch”, anh Hùng bày tỏ.
Thành đoàn Hà Nội kêu gọi ủng hộ TP.HCM chống dịch
Theo thông tin từ Thành đoàn Hà Nội, để chung tay cùng nhân dân và thanh thiếu nhi TP.HCM và các tỉnh, thành phòng, chống Covid-19, Thành đoàn đã có thư ngỏ kêu gọi người dân và các đoàn viên thanh niên quyên góp ủng hộ.
Nội dung thư cho biết trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp xuất hiện nhiều ca lây nhiễm mới tại TP.HCM và các tỉnh, thành trên cả nước, nhằm thể hiện tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ thủ đô, với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, Hà Nội cùng cả nước” với truyền thống “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, để kịp thời giúp đỡ thanh thiếu nhi và nhân dân TP.HCM và các tỉnh, thành bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Thành đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên - Hội Sinh viên - Hội đồng Đội TP.Hà Nội kêu gọi toàn thể cán bộ, đoàn viên, thanh niên, hội viên, đội viên, các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và nhà hảo tâm... của thủ đô chung tay chia sẻ, ủng hộ vượt qua đại dịch.
“Sự giúp đỡ thiết thực về vật chất và tinh thần, sẽ góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh, khôi phục sản xuất, ổn định đời sống nhân dân. Mọi đóng góp của toàn thể cán bộ, đoàn viên, thanh niên, hội viên, đội viên, các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và nhà hảo tâm xin gửi về các cơ sở Đoàn, Hội, Đội quận, huyện, thị xã nơi các bạn đang sinh sống và làm việc trên địa bàn TP.Hà Nội hoặc gửi về Thành đoàn Hà Nội (14A Phan Chu Trinh, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội) để kịp thời chuyển đến nhân dân và thanh thiếu nhi T.P.HCM và các tỉnh, thành”, thư viết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.