'Mỗi bạn trẻ hãy tự ý thức rõ trách nhiệm của mình đối với gia đình'

Vũ Thơ
Vũ Thơ
20/06/2020 22:53 GMT+7

Tại lễ tuyên dương Gia đình trẻ tiêu biểu năm 2020, anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, bày tỏ mong muốn mỗi bạn trẻ hãy tự ý thức rõ trách nhiệm của mình đối với gia đình.

Tối nay, 20.6, tại Hà Nội, T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tổ chức lễ tuyên dương Gia đình trẻ tiêu biểu năm 2020. 
Tham dự chương trình có Phó chủ tịch Uỷ ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phùng Khánh Tài; Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong; Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Anh Tuấn.

Lần đầu tiên tuyên dương gia đình trẻ tiêu biểu

Ban tổ chức cho biết, sau hơn 1 tháng triển khai (từ 31.3 - 3.5), chương trình nhận được rất nhiều hồ sơ ứng cử gửi về tham gia. Hội đồng xét chọn đã lựa chọn được 22 gia đình trẻ tiêu biểu từ 20 tỉnh, thành phố để tuyên dương Gia đình trẻ tiêu biểu năm 2020.

Anh Lê Quốc Phong và ông Phùng Khánh Tài trao kỷ niệm chương cho các gia đình trẻ tiêu biểu

Ảnh Đăng Hải

Các gia đình được tuyên dương đều là gia đình trẻ ở độ tuổi không quá 35; thành phần đa dạng, gồm: công nhân viên chức, giáo viên, bác sĩ, dược sĩ, công an, quân đội, phóng viên, thương nhân, nông dân... Họ tích cực tham gia công tác xã hội, các hoạt động cộng đồng; có những nỗ lực, cố gắng, vượt qua hoàn cảnh khó khăn để xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.
Phát biểu tại chương trình, anh Nguyễn Anh Tuấn cho rằng, trải qua nhiều thế hệ, gia đình Việt Nam được hình thành và phát triển với những chuẩn mực giá trị tốt đẹp, góp phần xây dựng bản sắc văn hóa dân tộc.
Những giá trị truyền thống quý báu như lòng yêu nước, yêu quê hương, yêu thương đùm bọc lẫn nhau, thủy chung, hiếu nghĩa, hiếu học, cần cù, sáng tạo trong lao động, bất khuất, kiên cường vượt qua mọi khó khăn, thử thách trong mỗi con người Việt Nam từ xưa đến nay, chính là nhờ được hun đúc trong mỗi gia đình Việt.

Anh Nguyễn Anh Tuấn trao kỷ niệm chương cho các gia đình trẻ được tuyên dương

Ảnh Đăng Hải

Qua các giai đoạn khác nhau, cấu trúc và quan hệ trong gia đình Việt Nam có những thay đổi, nhưng chức năng cơ bản của gia đình vẫn còn tồn tại.
"Với mong muốn những giá trị tốt đẹp ấy của gia đình được kế thừa, phát huy và lan tỏa tới tất cả các gia đình hội viên thanh niên cả nước, T.Ư Hội LHTN Việt Nam lần đầu tiên tổ chức chương trình tuyên dương Gia đình trẻ tiêu biểu năm 2020 với mong muốn và kỳ vọng, chương trình sẽ tạo được giá trị sâu sắc, có giá trị lan tỏa tới tất cả các cấp bộ Hội và hội viên, thanh niên", anh Tuấn nói.

Các Phó chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Tường Lâm và Đặng Thị Phương Thảo trao kỷ niệm chương cho các gia đình trẻ tiêu biểu

Ảnh Đăng Hải

Theo anh Tuấn, có mặt trong chương trình  hôm nay là 22 gia đình trẻ tiêu biểu, đại diện cho gần 27 triệu hộ gia đình trên khắp mọi miền đất nước. Mỗi gia đình đến từ những vùng miền khác nhau, có điều kiện, hoàn cảnh khác nhau, có những quan điểm sống khác nhau, nhưng họ đều có chung quan điểm trong xây dựng gia đình hạnh phúc, đó là sự tin tưởng, tôn trọng, yêu thương, bình đẳng, sẻ chia, đồng lòng.

Sẽ đẩy mạnh giáo dục tiền hôn nhân

Anh Tuấn cho rằng, hạnh phúc của một gia đình trẻ sẽ có muôn vàn khó khăn thử thách, nhưng những khó khăn thử thách đó sẽ tôi luyện nên những giá trị bền vững của mỗi gia đình và từ đó tạo dựng nên một xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.
“Hội LHTN Việt Nam xin gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới 22 gia đình trẻ tiêu biểu được tuyên dương ngày hôm nay và mong rằng, các bạn phát huy những giá trị tốt đẹp của truyền thống gia đình Việt Nam, tiếp nhận những yếu tố tích cực của gia đình trong thời kỳ mới, lan tỏa tới nhiều hơn nữa các gia đình trẻ những thông điệp, câu chuyện đẹp về xây dựng gia đình hạnh phúc và cống hiến cho xã hội”, anh Tuấn nói.

Các gia đình trẻ được tuyên dương Gia đình trẻ tiêu biểu năm 2020

Ảnh Đăng Hải

Tuy nhiên, anh Tuấn cũng cho rằng, bên cạnh những câu chuyện xúc động về tình cảm gia đình, trong những năm gần đây, số vụ ly hôn đang tăng lên, trong đó phần lớn là ly hôn của các gia đình trẻ.
“Với vai trò, trách nhiệm của mình, Hội LHTN Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động giáo dục tiền hôn nhân cho thanh niên, trang bị những kỹ năng cần thiết làm cha mẹ; hỗ trợ, đồng hành với thanh niên và các gia đình trẻ trong lập thân, lập nghiệp, làm kinh tế, nuôi dạy con cái”, anh Tuấn nói.
Anh Tuấn cũng bày tỏ kỳ vọng: “Hội LHTN Việt Nam cũng mong muốn rằng bản thân mỗi bạn trẻ hãy tự ý thức rõ trách nhiệm của mình đối với gia đình, với bố mẹ, vợ chồng, con cái, để chúng ta cùng nhau xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, bình đẳng”. 
Tại lễ tuyên dương, các gia đình trẻ đã được nhận bằng khen của T.Ư Hội LHTN niên Việt Nam; Kỷ niệm chương của chương trình và nhiều phần thưởng giá trị.
Trước đó, các đại biểu được Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh gặp mặt và biểu dương; tham quan Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh; tham gia hoạt động “Teambulding gia đình hạnh phúc” và thăm quan một số địa danh tại Hà Nội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.