Mở thư viện cho trẻ em đọc sách

19/04/2017 19:33 GMT+7

Thấy trẻ em nghèo không có sách đọc, thiếu sân chơi, chị Ngô Thị Ly (36 tuổi, ở làng Kon Nhên, xã Đăk Ruồng, H.Kon Rẫy, Kon Tum) đã mở một thư viện nhỏ tại nhà cho các em hằng ngày đến đọc sách, vui chơi.

Gọi là thư viện nhưng thực ra, đó chỉ là căn phòng mà vợ chồng chị Ly tạm dành chỗ để kệ, tủ, giá kê hàng ngàn đầu sách các loại. Hôm gặp chúng tôi, cô gái này kể trong làng Kon Nhên thiếu điểm vui chơi, giải trí nên vào cuối tuần, nhiều em nhỏ vùi đầu vào game. Vì vậy, chị Ly mở thư viện sách để thu hút các em vào sinh hoạt, đọc sách và được hướng dẫn kỹ năng sống.
Thư viện nhỏ ấy duy trì một thời gian thì thấy quá ít sách nên chị Ly đi xin báo, sách ở chỗ này chỗ kia cho thêm phong phú. Một bận có đoàn tình nguyện từ TP.HCM lên thăm và tặng thư viện 100 đầu sách và bút, vở cùng 1 triệu đồng để hỗ trợ đóng giá sách. Đến nay, thư viện đã có hơn 1.000 đầu sách để trẻ em nghèo ở làng này đến đọc mỗi cuối tuần.
Ngoài hướng dẫn các em đọc sách, chị Ly còn hướng dẫn các em tự làm đồ dùng thủ công, múa, hát. Có khi, chị Ly dành thời gian trò chuyện với các em về giới tính, cách tự bảo vệ mình khi bị ăn hiếp, bắt nạt; bảo vệ rừng và cách bảo vệ môi trường. Nhờ những hoạt động phong phú ấy mà cô gái tốt bụng này đã tạo sân chơi đông đảo cho các em nhỏ nơi này: từ vài em, đến nay có đến 40 chục em, có hôm đến 80 em tìm đến đây đọc sách, sinh hoạt.
Chị Ly cho biết số sách hiện tại vẫn không đáp ứng nhu cầu của các em nên chị đang kêu gọi các nhà hảo tâm gần xa hỗ trợ sách, báo cho thư viện thêm phong phú, tạo sân chơi, giúp các em trong làng có những sinh hoạt bổ ích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.