Mô hình xe cắt tóc lưu động miễn phí cho mọi người

Lê Thanh
Lê Thanh
14/05/2020 19:19 GMT+7

Chiếc xe cắt tóc lưu động sử dụng năng lượng mặt trời được thiết kế đầy đủ tiện nghi như một tiệm cắt tóc cố định, gồm có máy lạnh, ghế ngồi, các trang thiết bị để phục vụ cho việc cắt tóc miễn phí…

Đây là mô hình cắt tóc rất thú vị thu hút sự quan tâm của nhiều người có hoàn cảnh khó khăn vừa được chị Nguyễn Thị Hằng, Giám đốc một công ty chuyên về làm tóc tại Q.Gò Vấp (TP.HCM) lập ra và đưa vào hoạt động khoảng 1 tuần nay.
Chia sẻ về ý tưởng thực hiện mô hình này, chị Hằng cho biết: “Mình vốn xuất phát từ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại vùng Tây Bắc thuộc xã Yên Bình, tỉnh Yên Bái. Với hơn 10 năm lăn lộn trong ngành tóc thì hiện tại cuộc sống gia đình cũng đỡ vất vả hơn nên giờ đây mình muốn làm một số việc vì cộng đồng”.
Ngoài việc thường xuyên tổ chức các hoạt động tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại quê nhà, chị Hằng nghĩ đến việc nên thiết kế một mô hình cắt tóc miễn phí nhưng phải đặc biệt và khác lạ. “Trước đây mình cũng tổ chức nhiều chương trình cắt tóc miễn phí cho những người có hoàn cảnh khó khăn theo kiểu tạm bợ như đứng ở vỉa hè, góc phố. Tuy nhiên, khi chúng ta làm như thế người được thụ hưởng chưa được thoải mái lắm. Tôi muốn những người đến với mô hình này ngoài việc được cắt tóc miễn phí họ được thư giãn trong phòng máy lạnh, đặc biệt là thời tiết TP.HCM đang rất nóng”, chị Hằng nói.

Hiện tại chiếc xe cắt tóc lưu động này được đặt khu vực gần cơ sở 3 của Trường THPT Thăng Long (12/78 Phan Huy Ích, P.14, Q.Gò Vấp) và hoạt động từ 9 giờ đến 16 giờ mỗi ngày

Lê Thanh

Chính vì vậy, chị Hằng đã nảy sinh ý tưởng nhờ người thiết kế chiếc xe cắt tóc lưu động. Dù kinh phí đầu tư hơn 1 tỉ đồng, đó là chưa kể đội ngủ nhân viên làm việc phải trả lương theo tháng nhưng chị Hằng cho biết: “Mọi người đến cắt tóc hoàn toàn miễn phí. Chúng tôi tiếp đón tất cả mọi người, không phân biệt giàu nghèo, lớn nhỏ, hễ ai có nhu cầu thì đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẽ phục vụ bằng thái độ tận tình, chu đáo nhất và hoàn toàn miễn phí. Chúng tôi không lấy phí cắt tóc nhưng nếu mạnh thường quân nào có lòng hảo tâm thì có thể ủng hộ vào thùng từ thiện trên xe và chúng tôi cam kết toàn bộ số tiền này sẽ được dùng để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội”.
Nhiều người đi đường khi thấy xe cắt tóc lưu động rất hoành tráng đã ghé vào trải nghiệm và cảm thấy rất hài lòng về tiện nghi cũng như cung cách phục vụ ở đây.
Đang ngồi chờ đứa con trai 12 tuổi đang được cắt tóc miễn phí trên chiếc xe lưu động, chị Nguyễn Thị Nhung, ngụ gần nhà thờ Xóm Thuốc, trên đường Quang Trung, P.10, Q.Gò Vấp (TP.HCM) cho biết: “Hôm nay tình cờ đi ngang qua khu vực này, thấy có chiếc xe là lạ, nhìn qua lớp kiếng thấy có thợ đang cắt tóc cho mọi người nên tôi dừng lại nhờ cắt cho con trai luôn. Lần đầu tiên thằng bé được trải nghiệm với mô hình cắt tóc độc lạ như thế nên nó thích quá trời”.

Trẻ em được cắt tóc miễn phí trên xe lưu động

Lê Thanh

Tranh thủ thời gian nghỉ trưa, anh Phạm Văn Sơn, công nhân làm hồ tại công trình trên đường Phan Huy Ích (Q.Gó Vấp), bày tỏ: “Mô hình cắt tóc lưu động như thế này rất tuyệt vời, đặc biệt đối với những người lao động nghèo như chúng tôi mà được cắt tóc miễn phí thì vui lắm!”.
Hiện tại chiếc xe cắt tóc lưu động này được đặt gần cơ sở 3 của Trường THPT Thăng Long (12/78 Phan Huy Ích, P.14, Q.Gò Vấp, TP.HCM) và hoạt động từ 9 đến 16 giờ mỗi ngày. “Mục tiêu của chúng tôi là đưa mô hình cắt tóc lưu động miễn phí này di chuyển đến nhiều quận, huyện tại TP.HCM cũng như sẽ đi xuyên Việt đến các tỉnh, thành trong cả nước. Mỗi địa phương chúng tôi đến, chúng tôi sẽ liên hệ với chính quyền địa phương và tìm một vị trí thích hợp nhất để phục vụ cắt tóc miễn phí cho những người khó khăn trong vòng một tuần. Sau đó, hành trình sẽ tiếp tục và cứ thế đi hết địa phương này đến địa phương khác trong cả nước”, chị Hằng cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.