Mô hình thu gom rác thải giành giải nhất Ý tưởng sinh viên tình nguyện

Vũ Thơ
Vũ Thơ
31/05/2019 17:02 GMT+7

Với ý tưởng sáng tạo, mô hình phương tiện thủy bộ thu gom rác thải của nhóm sinh viên đến từ Trường đại học Bách khoa Đà Nẵng đã giành được giải thưởng cao nhất của cuộc thi Ý tưởng sinh viên tình nguyện 2019.

Vòng chung kết cuộc thi Ý tưởng sinh viên tình nguyện năm 2019 vừa diễn ra sáng nay, 31.5, với sự tham dự của anh Bùi Quang Huy, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam.
Cuộc thi nhằm tạo ra phong trào thi đua sôi nổi trong hội viên, sinh viên cả nước, đồng thời phát huy trí tuệ, chuyên môn của đội ngũ trí thức trẻ; phát huy tinh thần sáng tạo, xung kích, tình nguyện của hội viên, sinh viên tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh;... tạo môi trường để hội viên, sinh viên rèn luyện, tham gia thực hiện phong trào Sinh viên 5 tốt, cống hiến và trưởng thành.
Các ý tưởng tham gia dự thi hướng tới cải thiện, giải quyết các vấn đề khó khăn cho địa bàn cụ thể trong chiến dịch sinh viên tình nguyện Mùa hè xanh năm 2019. Ý tưởng dự thi tập trung vào các nhóm: xây dựng nông thôn mới; xây dựng đô thị văn minh' bảo vệ môi trường ứng phó với biến đổi khí hậu; an toàn giao thông; an sinh xã hội; văn hóa, giáo dục, đời sống; chăm lo thiếu nhi.
Sau hơn 1 tháng triển khai, ban tổ chức đã nhận được 1.046 ý tưởng tình nguyện được gửi về từ 45 tỉnh, thành phố; 157 trường đại học, học viện, cao đẳng trên cả nước; đặc biệt, có 3 ý tưởng từ hội viên, sinh viên Việt Nam đang học tập tại Nga, Hungary và Trung Quốc.
Dương Quốc Bảo, du học sinh Việt Nam tại Trung Quốc đoạt giải nhì cuộc thi Ảnh Đăng Hải
Tại vòng chung kết cuộc thi, 7 ý tưởng xuất sắc nhất đã được trình bày trước hội đồng giám khảo để lựa chọn ra ý tưởng xuất sắc nhất.
Với ý tưởng sáng tạo, hiệu quả cho cộng đồng, ý tưởng “Phương tiện thủy bộ thu gom rác thải bãi biển, mặt nước” của nhóm sinh viên đến từ Trường đại học Bách khoa Đà Nẵng đã gây ấn tượng mạnh với ban giám khảo bởi chức năng và hiệu quả của mô hình trong việc dọn dẹp rác thải tại bờ biển, sông, hồ. Đây cũng là ý tưởng giành được giải nhất cuộc thi.
Giải nhì thuộc về Dương Quốc Bảo, du học sinh Việt Nam tại Trung Quốc, với ý tưởng "Dạy tiếng anh miễn phí cho trẻ em nghèo ở Quảng Nam". Giải ba thuộc về nhóm tác giả đến từ Trường đại học Y Hải Phòng với ý tưởng "Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác và điều phối hệ thống Ngân hàng máu tại Hải Phòng".
Ngoài ra, ban tổ chức cũng trao giải khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả và trao giải cho Hội Sinh viên các tỉnh, trường học có số lượng thí sinh tham dự đông nhất.
Ngoài phần thưởng của ban tổ chức, các tác giả đã nhận được bằng khen của Ban Chấp hành T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam và kinh phí triển khai ý tưởng tối đa 200 triệu đồng cho giải nhất, 100 triệu đồng cho giải nhì, 80 triệu đồng cho giải 3 và 50 triệu đồng cho giải khuyến khích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.