Mở hàng chợ hoa tết trên bến dưới thuyền, cô gái mua 7 chậu mai

27/01/2021 14:38 GMT+7

Đi chợ hoa tết trên bến dưới thuyền ở TP.HCM vào những ngày cuối năm như là một thú vui của nhiều người trẻ. Người mua, kẻ bán tấp nập, cô gái mặc áo dài chụp lại những khoảnh khắc rất xuân với cây tắc, hoa mai.

Chợ hoa tết trên bến dưới thuyền đường Bến Bình Đông, Q.8, TP.HCM bắt đầu từ sáng nay, 27.1, đúng vào ngày rằm tháng chạp. Dọc tuyến đường Bến Bình Đông, các lô bán hàng đã được đánh số, đường dây điện phục vụ bà con bán hàng đêm cũng đã sẵn sàng.
Anh Nguyễn Quang Hà, chở hàng thuê tại khu vực chợ hoa, chia sẻ trong ngày hôm nay, dần dần các ghe chở hoa, cây cảnh từ miền Tây sẽ có mặt ở chợ. Sáng nay, những người mê cây cảnh bắt đầu ghé chợ,  họ vui vẻ mở hàng cho những gian hàng có mặt sớm nhất.

Chợ hoa trên bến dưới thuyền năm 2020, vài ngày nữa, tại Bến Bình Đông, ghe sẽ tấp nập như thế này

Đăng Nguyên

Chiếc ghe cập bến đầu tiên

Có mặt ở đường Bến Bình Đông, P.13, Q.8, TP.HCM từ chiều 26.1, vợ chồng ông bà Hai, 69 tuổi, chủ vườn cây cảnh ở Chợ Lách, Bến Tre là người tới sớm nhất ở chợ hoa trên bến dưới thuyền.
Ghe chở hơn 100 chậu mai và nhiều chậu cây lưỡi hổ của ông bà Hai vừa tới, anh em đội xe ôm quanh đó xúm vào giúp, mỗi người một tay chân bưng hoa từ ghe lên bờ. Tới sáng sớm nay, bà Hai tranh thủ chợp mắt, ông Hai và người phụ bán hàng tỉa lá mai.

Lô bán mai của vợ chồng ông bà Hai, có nhiều chậu mai người bán bắt đầu tỉa lá

Ảnh Bảo Vy

Anh Nguyễn Kháng Hải, trú P.13, Q.8, làm nghề chở hàng thuê, hơn 6 năm nay phụ giúp người bán hàng, giao hàng ở chợ hoa trên bến dưới thuyền, cho biết mai bây giờ tỉa lá là vừa. Chừng 26, 27 tết hoa mai dần nở, tối giao thừa là có cây hoa đẹp để chơi tết. “Lựa mai thì khách quan tâm nhất cái gốc, gốc càng bự cây càng có giá. Sau thì tới dáng cây, nhiều người thích dáng cây phải như đang bay lên. Rồi nụ hoa. Người ta thích hoa 2 lớp cánh, thì bông sẽ bền”, anh Hải nói.
Tiệm hoa mai đầu tiên ở chợ trên bến dưới thuyền này có 2 loại mai, loại nhỏ thì 250.000 đồng/cây, loại lớn thì 1,2 triệu đồng/cây. Anh Hải cho hay, giá như vậy so với mọi năm là không hề cao.

Anh Sâm mua liền 2 cây mai, tự chở về để tỉa lá

Ảnh Bảo Vy

“Năm nay như là sợ dịch nên người ta đi mua hoa sớm lắm, về chưng, chơi tết dần. Sáng nay vừa mở hàng, có cô gái ở gần đây chạy tới hỏi giá rất lẹ rồi không mặc cả, mua ngay một lúc 7 chậu mai, mỗi chậu 250.000 đồng. Cô nói vừa để chưng tết, vừa để tặng bà con”, anh Hải hào hứng nói.
Đứng lựa mai cùng chúng tôi, anh Nguyễn Hoàng Sâm, trú cư xá Phú Lâm A, Q.6, TP.HCM mua luôn 2 chậu mai còn chưa tuốt lá. Anh Sâm cho hay ở nhà đã có gần 20 chậu mai, 2 chậu này sẽ để cùng một "bộ sưu tập" đón tết. "Tự mình tỉa lá mai sẽ thích hơn. Mình sẽ tỉa cẩn thận để không làm hư nụ hoa. Tôi lựa gốc này vì gốc nó tạo hình. Dáng mai vững chãi, nằm thoải, vươn xa chứ không thẳng đứng. Như vậy sẽ có nhiều tài lộc", anh Sâm kể.

Nhiều người thích mua cả cây mai còn chưa tỉa lá như anh Sâm, để về tự chăm chút cho tới Tết Nguyên đán

Ảnh Bảo Vy

Chợ hoa năm nay có gì 'hot'?

Ngày 26.1, họp báo công bố thông tin về chợ hoa trên bến dưới thuyền 2021 đã được tổ chức tại TP.HCM. Theo đó, chợ hoa tết trên bến dưới thuyền năm nay sẽ diễn ra từ hôm nay 27.1 tới ngày 11.2 (ngày 30 tết). Ngày 6.2, tức 25 tháng chạp, sẽ là ngày khai mạc chợ hoa.
Không chỉ có các hoạt động mua bán sôi nổi về hoa, cây cảnh dịp tết, chợ hoa trên bến dưới thuyền còn có biểu diễn đờn ca tài tử trên 2 ghe bầu dọc tuyến kênh Tàu Hủ, Q.8, giới thiệu loại hình nghệ thuật truyền thống.

Sáng 27.1, khu vực để bán hoa tết Bến Bình Đông đã sẵn sàng, chờ ghe chở hoa tới

Ảnh Bảo Vy

Lác đác người bán hoa bày hàng ra chợ

Ảnh Bảo Vy

Chợ hoa trên bến dưới thuyền năm 2020, đi chợ hoa ngày tết là thú vui của nhiều người

Đăng Nguyên

Năm nay, người trẻ tha hồ chụp hình "sống ảo" không chỉ tại các khu vực cầu đi bộ dọc theo chợ hoa mà còn ở bên các tiểu cảnh. Ban tổ chức chợ hoa sẽ trang trí tiểu cảnh trên tuyến đường bến Bình Đông (từ đường Đinh Hòa đến đường Bùi Huy Bích) từ ngày 6 - 18.2.
Đồng thời, người trẻ đi chợ hoa được trải nghiệm, ăn uống tại các gian hàng ẩm thực ở khu vực trước Trường THPT Võ Văn Kiệt.

Để vui trọn vẹn khi đi chụp ảnh chợ hoa

Nguyễn Thùy Mai, 29 tuổi, bán hàng tại kiot đồ khô tại chợ Bình Đông, P.14, Q.8, TP.HCM, cho biết năm nào cũng có nhiều người mẫu ảnh, các bạn sinh viên tập trung về chợ hoa trên bến dưới thuyền chụp ảnh, đi dạo. Để có niềm vui trọn vẹn, mọi người nên chú ý gửi xe ở bãi giữ xe có vé xe cẩn thận, chú ý tư trang, máy ảnh, điện thoại, ví tiền vì những ngày từ 25 tháng chạp trở đi chợ hoa sẽ rất đông đúc. “Để có những tấm ảnh đẹp bên hoa tết, không làm phiền người bán hàng, mọi người nên xin phép nếu chụp hình ở trong lô hàng, không làm hư hỏng hoa, cây cảnh”, Mai chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.