Mẹo để có những bức ảnh check in 'triệu like' khi đi du lịch

Nguyễn Điền
Nguyễn Điền
16/04/2021 14:14 GMT+7

Làm sao để có được những bức ảnh check in đẹp, độc đáo khi đi du lịch là vấn đề được nhiều người trẻ quan tâm.

Mùa hè cũng là thời gian người trẻ bắt đầu những chuyến hành trình khám phá miền đất lạ. Ngoài việc tham quan ngắm cảnh, thưởng thức những món ăn hấp dẫn, có thêm những người bạn mới… thì việc làm sao để có những bức ảnh “check- in” để đời, thu hút hàng nghìn lượt yêu thích trên mạng xã hội là điều mà nhiều người trẻ quan tâm. Tuy nhiên, không phải ai cũng có năng khiếu chụp hình nên việc 'bỏ túi' những mẹo hữu ích để sở hữu bộ sưu tập ảnh check-in “triệu like” sau những chuyến du lịch là điều cần thiết.

Hoài Phương trông ma mị với biểu cảm sắc lạnh

NVCC

Từng có kinh nghiệm làm người mẫu tự do trong 4 năm, Phan Thị Hoài Phương, sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, cho biết phải hiểu được ngôn ngữ của cơ thể, biết bản thân mình đẹp ở góc nào thì mới thể hiện tốt nhất trước ống kính. "Bởi vì không phải ai cũng sở hữu được vẻ đẹp toàn diện không góc chết. Mỗi một người đều có góc chụp hình ăn ảnh. Đó có thể là góc mặt bên trái, góc mặt bên phải hoặc chính diện. Tuy nhiên, bạn phải tự mình đi tìm đâu là góc chụp hình ăn ảnh bằng cách chụp nhiều góc và tự cảm nhận”, Hoài Phương chia sẻ.
Theo Hoài Phương một yếu tố quan trọng nữa để có bức hình đẹp là phải có sự thống nhất từ khung cảnh, trang phục, tạo dáng, cũng như biểu cảm gương mặt,… để tạo ra một tổng thể hoàn hảo: “Trước khi đến địa điểm chụp hình cần tìm hiểu sơ về bối cảnh ở đó để lựa chọn những bộ trang phục phù hợp. Ví dụ: khi chụp với khung cảnh cắm trại thì phải chọn những bộ đồ thể thao cá tính chẳng hạn. Còn về phần tạo dáng, hãy thoải mái thả lỏng để cơ thể hòa mình vào khung cảnh một cách tự nhiên nhất, nên thử biểu cảm vui tươi trước để có ảnh trông thật tự nhiên, thân thiện, sau đó thử sức với những biểu cảm lạnh hơn, thể hiện chiều sâu tạo ra những tấm ảnh mang tính nghệ thuật” Hoài Phương chia sẻ thêm.
Là một thợ chụp hình nên Nguyễn Khánh Việt, (25 tuổi, quê ở đường Trần Xuân Soạn, Khuê Trung, Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) cho biết người chụp ảnh phải quan sát bối cảnh, canh góc chụp, cũng như nhắc nhở người mẫu của mình để có những tạo dáng, biểu cảm phù hợp. "Có thể áp dụng các quy tắc cơ bản như 1/3, với cách làm này bạn chia các đối tượng phù hợp với các dòng phân chia bức ảnh theo phần ba cả chiều ngang và chiều dọc. Bức ảnh có đối tượng hơi lệch tâm thường trông tự nhiên hơn và mang lại cảm giác về không gian và chuyển động tốt hơn", Khánh Việt chia sẻ.

Tận dụng ngôn ngữ cơ thể để có tấm ảnh sinh động hơn

NVCC

Theo Khánh Việt ánh sáng cũng là một yếu tố quan trọng quyết định chất lượng ảnh. Hướng, màu sắc và độ cứng của nguồn sáng phù hợp sẽ giúp một tấm ảnh trông đẹp hơn, vì vậy phải đảm bảo đủ sáng từ các nguồn khác nhau như mặt trời hay đèn điện. Nên xoay chuyển nhiều góc để ánh sáng chạm vào mặt của người mẫu, tạo ra được nhiều tấm ảnh khác nhau.

Ánh sáng tốt giúp bức ảnh của Khánh Việt trở nên đẹp hơn

NVCC

Có hàng nghìn lượt theo dõi trên trang cá nhân vì sở hữu những bức ảnh check-in với không gian tuyệt đẹp, cộng với biểu cảm đáng yêu, Nguyễn Phú Nguyên Tam (23 tuổi, ngụ đường Bến Vân Đồn, quận 4, TP.HCM) cho biết: “Khi đứng trước một khung cảnh đẹp, tất nhiên tinh thần mình sẽ cảm thấy rất thoải mái, vì vậy chỉ cần thể hiện bản thân tự nhiên nhất và nhờ người bạn đồng hành của mình ghi lại những khoảnh khắc đó”.

Những khoảnh khắc đời thường giúp ảnh của Nguyên Tam tự nhiên và thu hút hơn

NVCC

Trước mỗi chuyến du lịch cũng như chụp ảnh cần có một sự chuẩn bị nhất định về trang phục, nhà thiết kế thời trang, thạc sĩ chuyên ngành lý luận lịch sử mỹ thuật Hồ Anh Tuấn chia sẻ: "Xu hướng của mùa hè năm nay là những chiếc đầm maxi phong cách boho-chic, đối với nam là những bộ trang phục mang hơi hướng thể thao thoải mái, tông màu pastel, cam vàng,… sẽ được ưa chuộng. Ngoài ra, vì mùa hè nắng nóng nên có thể thêm phụ kiện như kính to bảng, nón rộng vành, nón cối,…”
Nhà thiết kế Hồ Anh Tuấn cho biết thêm, thời trang không nhất thiết là đồ hiệu, chọn mặc những trang phục mà mọi người đang phát cuồng,… mà là sự lựa chọn phải thể hiện được cá tính của bản thân, khiến người mặc trở nên tự tin, thoải mái nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.