Mẹ qua đời, bé Pàng được cô gái Sài Gòn nhận làm con nuôi

Thúy Hằng
Thúy Hằng
17/03/2018 16:06 GMT+7

Một ngày giữa tháng 3.2018, chị Phương rụng rời chân tay khi nghe tin mẹ đẻ của em bé mình cưu mang đột ngột qua đời. Vàng Thị Pàng , bé gái 6 tuổi đang chập chững những bước đi đầu tiên đã vĩnh viễn không còn mẹ.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Phương, người vượt ngàn cây số từ TP.HCM về tới Mường Lát, Thanh Hoá để tìm ra Pàng và đưa bé về để chữa bệnh, thổn thức: “Tôi còn dự định khi nào sinh em bé xong sẽ lên thăm chị. Tôi cũng muốn bế bé Pàng về quê để con gặp lại mẹ, thế mà chị đã ra đi bất ngờ quá”.
Chị Nguyễn Thị Ngọc Phương, 31 tuổi và chồng là Huỳnh Quốc Tín, 34 tuổi, đang ngụ ở Q.7, TP.HCM, những nhân vật tử tế mà báo Thanh Niên đã đưa tin về hành trình cưu mang bé Pàng cho hay, họ sẽ nhận nuôi bé Pàng đến năm 18 tuổi và đang làm các thủ tục nhận con nuôi.
Bà nội của Pàng, người phải một mình chăm 3 người cháu là anh chị em ruột của Pàng Ảnh chị Phương cung cấp
Nói về sức khỏe của Pàng, chị Phương cho hay Pàng đang tiến bộ mỗi ngày. Con nói được nhiều hơn, tự xúc cơm ăn được nhiều hơn và những bước đi cứng cáp hơn. Hai vợ chồng chị cảm ơn cuộc đời khi Pàng không bị liệt vĩnh viễn, bên cạnh đó, bé học hỏi nhanh chóng như một em bé rất thông minh khác. Hiện tại, không chỉ được ba mẹ nuôi và bà ngoại nuôi chăm sóc, Pàng còn được các cô chú từ Trường đại học Y dược TP.HCM tới tập luyện, phục hồi chức năng hoàn toàn miễn phí.
Bà mẹ nuôi của Pàng, người cũng đang mang bầu đứa con thứ 3 chia sẻ, tính cả Pàng, chị sẽ có 4 người con. Gia đình sẽ có nhiều thứ phải chi tiêu, lo lắng hơn; mọi thành viên trong nhà sẽ bận bịu hơn, tuy nhiên chị không bao giờ hối tiếc về quyết định của mình.
Pàng đang lớn khôn mỗi ngày Ảnh chị Phương cung cấp
Chị cho hay thêm, trong vòng chưa đầy 2 tuần lễ, cả ông nội và mẹ đẻ của Pàng đã ra đi. Hiện tại, chỉ còn bà nội của Pàng đang chăm sóc 3 người anh chị em ruột của Pàng đang tuổi ăn tuổi lớn. Do đó, người phụ nữ tốt bụng đang kêu gọi, nhờ những người bạn của mình cùng đóng góp để có thêm tiền mua gạo, mua quần áo và lớn hơn có thể xây nhà giúp bà nội của Pàng.
“Hiện tại ba Pàng, ông nội và mẹ Pàng đã mất, chỉ còn lại bà nội 80 tuổi và 3 đứa trẻ chị em Pàng (3 tuổi, 9 tuổi và 11 tuổi). Trong căn nhà lụp xụp hiện giờ một mình bà nội phải gồng gánh lo cho các con, tình trạng là gạo không có để ăn và quần áo cũng không có để mặc. Hằng ngày bà còn phải đi làm rẫy thuê để kiếm tiền mua gạo cho các bé nhưng số tiền không đủ…”, chị Phương trăn trở.
Những ngày cuối năm 2017 trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh và video một em bé không mặc gì, co ro ngồi trên cát lạnh, không thể đi lại, chạy nhảy như các bạn, nhìn rất thương tâm ở xã Mường Lý, huyện Mường Lát, Thanh Hóa . Sau khi xem ảnh và video, chỉ trong vài giờ đồng hồ hai vợ chồng chị Nguyễn Thị Ngọc Phương, anh Huỳnh Quốc Tín đã quyết định lên đường đi tìm Pàng.
Họ đi máy bay từ TP.HCM ra Hà Nội, sau đó thuê taxi từ Hà Nội tới Thanh Hóa vượt trong giá rét và tìm được Pàng. Hai vợ chồng chị Phương đã làm các thủ tục với chính quyền địa phương và mẹ Pàng để xin đưa Pàng về chăm sóc, tìm y bác sĩ chữa trị đôi chân cho bé gái, sau đó sẽ mang con về lại quê hương. Tuy nhiên, đến nay, mẹ Pàng qua đời, chị Phương quyết định nhận nuôi Pàng đến năm 18 tuổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.