Mê mẩn với vẻ đẹp lộng lẫy, bình yên khi đi thuyền thúng ở Hội An

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
16/07/2019 15:57 GMT+7

Ngồi lênh đênh trên chiếc thuyền thúng dạo chơi giữa mây trời, sông nước bao la, giữa rừng dừa xanh thẳm mát rượi là một trải nghiệm thú vị mà nhiều bạn trẻ đến Hội An không thể bỏ qua.

Xã Cẩm Thanh cách phố cổ Hội An khoảng 3 km, khoảng gần chục năm trở lại đây đã cung cấp cho du khách đến Hội An một tour du lịch sinh thái thú vị, đó là trải nghiệm thuyền thúng trên dòng sông Cổ Cò. Sở dĩ tour này được hình thành là bởi đoạn sông chảy ngang xã có rừng dừa Bảy Mẫu bát ngát được trồng hàng trăm năm nay, tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp.
“Mình và nhóm bạn tình cờ biết đến tour này khi đến Hội An mà chưa biết đi đâu ngoài chùa Cầu, phố cổ, bãi tắm An Bàng... Mình bèn hỏi nhân viên khách sạn. Nhân viên này đưa ra mấy tờ giới thiệu các tour. Vừa nhìn thấy hình ảnh du khách ngồi trên thuyền thúng là mình mê liền, đăng ký ngay và thực sự đây là một trải nghiệm tuyệt vời nhất trong chuyến du lịch này”, Thanh Hương, 30 tuổi, nhân viên một ngân hàng tại TP.HCM cho biết.
Không chỉ Thanh Hương cùng nhóm bạn có cảm giác đó, hàng ngàn du khách đến Cẩm Thanh để đi thuyền thúng mỗi ngày, trong đó đa số là bạn trẻ và không ít người đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản... đều mê mẩn với sông nước, mây trời nơi đây.
Chị Lê Thị Vai chèo thuyền mỏi tay nhưng rất vui
MỸ QUYÊN
Ngay khi đặt chân xuống thuyền, khách sẽ được chủ thuyền cung cấp áo phao. Thông thường mỗi thuyền sẽ chở 3-4 khách. Sau khi mặc áo phao, người chèo thuyền bắt đầu hành trình đưa khách ngao du. Ra tới giữa sông, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp lộng lẫy của khung cảnh, khi nắng trên vai rực rỡ, trời trong văn vắt thi thoảng điểm xuyết bởi những khối mây trắng bồng bềnh. Nước sông là một khối màu xanh lá trong veo dập dờn sóng mỗi lần mái chèo khua. Những ngôi nhà dọc bờ sông trôi qua tầm mắt một cách thanh bình. Một cảm giác vô cùng bình yên, tự do và khoáng đạt khiến bao nhiêu mệt mỏi đời thường tan biến. Chỉ còn những tâm hồn đang rất gần gũi với thiên nhiên, được ngân nga và ngập tràn cảm xúc.

Du khách thích thú mang vương miện bằng lá dừa để chụp ảnh

Mỹ Quyên

Sau khi đi dọc dòng sông Cổ Cò, người chèo thuyền sẽ đưa du khách vào khu rừng dừa mênh mông mát rượi. Thú vị nhất là khách sẽ được xem cách đan những chiếc nhẫn, vòng tay, vương miện xinh xắn bằng lá dừa từ những người dân Hội An. Nhiều du khách thích thú làm theo, rồi đeo ngay vào tay, đội lên tóc chụp hình làm kỷ niệm.
Du khách thích thú xem biểu diễn lắc thuyền thúng
MỸ QUYÊN
 
Thuyền tiếp tục lênh đênh bơi ra giữa sông. Phía xa xa là cửa biển. Lúc này, vài chục chiếc thuyền như không hẹn mà gặp, cùng tập trung lại để bắt đầu xem màn trình diễn lắc thuyền của những “tay lái số 1”. Tiếng nhạc sôi động cất lên, mọi người cùng hò reo, vỗ tay phấn khích khi người lái thuyền bắt đầu xoay vòng vòng chiếc thúng theo điệu nhạc, mỗi lúc càng mạnh hơn, nhanh hơn tưởng như sắp ngã nhào...
Ông Nguyễn Văn Sơn, một người dân làm du lịch thuyền thúng 7 năm nay ở xã Cẩm Thanh, Hội An cho biết: “Cả xã có hàng ngàn chiếc thuyền, vài trăm người lái nhưng chỉ có 6-7 người là có đủ sức khỏe và kinh nghiệm để biểu diễn lắc thuyền như vậy”.
Ông Nguyễn Văn Sơn kể lại chuyện mình chèo thuyền mỗi ngày
MỸ QUYÊN
 
Ông Sơn kể thêm, vào mùa du lịch, mỗi ngày người dân phải huy động cả ngàn chiếc thuyền chở khách, vậy mà có hôm “cháy thúng” do khách đông. Gần đây, khách Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan và Indonesia đến ngày càng nhiều.
Chị Lê Thị Vai, con của ông Sơn mỗi ngày chở hàng chục chuyến, chèo mỏi tay. Gia đình ông Sơn đã làm dịch vụ này được 7-8 năm nay. Với vốn liếng là 3 chiếc thuyền thúng, thu nhập mỗi người một tháng cũng chừng 7-8 triệu.
“Lúc trước chưa làm du lịch thì đàn ông trong nhà đi biển đánh cá. Nay hầu như các gia đình đều tập trung vào việc chèo thuyền chở khách du lịch”, chị Vai chia sẻ.
Anh Nguyễn Duy Kiên trải nghiệm việc quăng chài trên sông với khung cảnh tuyệt đẹp
MỸ QUYÊN
Trên đường trở về, du khách còn được chiêm ngưỡng hình ảnh ngư dân quăng chài giữa sông. Nếu muốn trải nghiệm, khách sẽ được ngư dân dạy cách bủa lưới. “Thật vui vô cùng, đây là lần đầu tiên mình quăng chài đấy, suýt nữa thì quăng cả người xuống sông”, Nguyễn Duy Kiên, một sinh viên tranh thủ những ngày nghỉ hè đi du lịch Hội An với gia đình cười thích thú.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.