Mê mẩn cánh đồng hoa hướng dương trong lòng thành phố

23/12/2018 08:51 GMT+7

Nhiều bạn trẻ đã thốt lên “trời ơi, tin được không?” khi đứng trước cánh đồng hoa hướng dương đang khoe sắc vàng ươm ngay trong lòng TP.HCM.

“Thiên đường sống ảo là đây chứ đâu”

Lâu nay, cứ mỗi lần nhắc đến cánh đồng hoa hướng dương là giới trẻ lại nghĩ đến cánh đồng hoa ở xứ Nghệ mỗi độ tháng 4 về. Nhiều bạn trẻ ở TP.HCM thầm ao ước một lần được đặt chân đến cánh đồng hoa này để được thỏa sức “chụp choẹt sống ảo”. Thế nhưng từ nay bạn sẽ không cần tốn thời gian và kinh phí để lên kế hoạch cho một chuyến đi xa mà vẫn có thể đắm mình trong sắc vàng rực rỡ ngay trong lòng thành phố. Bởi cánh đồng hoa rộng hơn 18.000 m2 nằm trong khuôn viên của khu đô thị Vạn Phúc (375 quốc lộ 13, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức) đã thỏa được mong ước của nhiều bạn trẻ.
Vừa đặt chân đến cánh đồng hoa, Ngô Thị Mai Hương, sinh viên Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, đã dang rộng hai tay, vừa lao xuống cánh đồng hoa vừa hét thật to với cô bạn đi cùng: “Ôi, thiên đường sống ảo là đây chứ đâu. Đẹp quá đi mất”.
Đa phần bạn trẻ đến đây đều không thể tin vào những gì trước mắt mình, vì lần đầu tiên được chiêm ngưỡng những sắc vàng tươi trải dài tít tắp đẹp mê hồn ngay tại thành phố.
Dù mới mở cửa đón khách từ ngày 19.12 nhưng nhiều bạn trẻ đã truyền tai nhau và đến tham quan vườn hoa này. Những cô nàng váy trắng, váy hồng… tươi tắn bên những đóa hoa đã nở rộ như mặt trời nhô lên mỗi sáng. Rồi những bạn gái trên tay cầm phong bao lì xì trong trang phục áo dài thướt tha, duyên dáng chào xuân sớm bên sắc vàng ươm tít tắp cả một khoảng không gian rộng lớn.

Tết dương lịch năm nay vui rồi, tụi mình sẽ dẫn bạn đến đây vừa vui chơi, vừa làm bộ ảnh “tuyệt cú mèo” đón năm mới 2019 tràn đầy năng lượng và luôn rực rỡ như loài hoa mặt trời này

Trương Ngọc Khánh Vân Sinh viên Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM

Đón năm mới cùng hoa mặt trời

Nắm tay bạn gái len qua từng luống hoa, Nguyễn Trường Huy, cựu sinh viên Trường ĐH Sài Gòn, vừa đi vừa hỏi: “Em có biết truyền thuyết về loài hoa này?”, rồi Huy kể: “Tương truyền rằng có một cô gái yêu chàng hoàng tử mặt trời. Ngày ngày, chàng ta dong cỗ xe mặt trời đi từ đông sang tây. Cô gái thầm thương trộm nhớ nên cứ đứng một chỗ nhìn, dù chàng trai chẳng bao giờ để ý đến. Đứng mãi, bỗng một ngày cô gái hóa thành hoa hướng dương và lúc nào cũng nhìn về hướng mặt trời”.
Còn Trương Ngọc Khánh Vân, sinh viên Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM, thì cùng cô bạn đến cánh đồng hoa để làm vài tấm ảnh rồi về quảng bá với bạn bè. Vân nói: “Tết dương lịch năm nay vui rồi, tụi mình sẽ dẫn bạn đến đây vừa vui chơi, vừa làm bộ ảnh “tuyệt cú mèo” đón năm mới 2019 tràn đầy năng lượng và luôn rực rỡ như loài hoa mặt trời này”.
Nguyễn Thị Huyền Trang (bạn đi cùng với Vân) chia sẻ: “Mình nhìn thấy trên mạng nhưng không dám tin, cứ tưởng nhiều người còn cho địa chỉ giả, vì từ trước đến giờ mình chưa thấy có cánh đồng hoa hướng dương nào hoành tráng đến thế ở TP.HCM. Nên hôm nay tụi mình đi “tiền trạm” và lễ này sẽ “oanh tạc” nơi đây để rinh về thật nhiều ảnh đẹp”.
Mê mẩn cánh đồng hoa hướng dương trong lòng thành phố1
Có lẽ chính vẻ đẹp mê mẩn, khó kìm lòng của cả cánh đồng phủ vàng bát ngát bởi loài hoa mặt trời này sẽ là điểm đến lý tưởng của giới trẻ mùa Giáng sinh và Tết dương lịch sắp đến.
Những hình ảnh bạn trẻ sống ảo ở cánh đồng hoa hướng dương trong lòng thành phố:

Điểm đến mới của người trẻ

Dù mới mở cửa được vài ngày, nhưng theo bảo vệ ở đây mỗi ngày có đến hàng trăm lượt bạn trẻ đến tham quan và chụp hình. Với 30.000 đồng/vé, bạn trẻ có thể thỏa sức khám phá, vui chơi và chụp hình. Không những thế, để tránh hoa nở rộ và tàn cùng lúc, cánh đồng hoa được trồng luân phiên và xen kẽ nhau. Chính vì thế, hiện có những luống cây nở hoa rực rỡ, nhưng cũng có những khu đã có những nụ đủ các kích cỡ để kịp nở luân phiên khi hoa kia tàn. Cộng với không gian thoáng mát, được bao bọc bởi dòng sông Sài Gòn cùng những vườn cỏ lau xung quanh, cánh đồng hoa cũng là địa điểm lý tưởng để làm album ảnh thêm đa sắc màu. Nơi đây hứa hẹn là điểm đến mới được giới trẻ “săn lùng” trong thời gian tới.


 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.